Bị phạt $1,844 vì quên khai báo chiếc bánh Subway ăn dang dở

Bánh mì kẹp thịt. (minh họa: Unsplash)

Món bánh sandwich đắt nhất thế giới cũng chỉ vài trăm đôla, nhưng Jessica Lee đã phải trả gấp tám lần số tiền như thế, chỉ vì quên khai báo khi hạ cánh xuống Úc mà vẫn còn đem chiếc bánh sandwich kẹp thịt của Subway ăn dở.

Sai lầm này khiến Jessica Lee bị phạt 2.664 AUD, tương đương $1,844, và tệ hại hơn nữa là hình ảnh cô bị lan truyền trên TikTok và nhanh chóng truyền đi khắp nơi trên thế giới. Câu chuyện của Lee còn thu hút sự chú ý của Subway. “Bây giờ gia đình tôi gọi tôi là ‘Subway girl’,” Lee nói. Lee, 19 tuổi, người Úc, nói với The Washington Post.

Chiếc bánh mì kẹp thịt… vô tội, lại gây tội cho hành khách quên khai báo. (minh họa: Unsplash)

Số là, sau khi Lee đi nghỉ ở Hy Lạp thì bay về Úc. Cô và bạn bay hơn 8,000 dặm trong khoảng thời gian 24 giờ. Chuyến bay dài khiến đầu óc của cô mờ mịt và bụng thì đói meo. Khi quá cảnh ở Singapore, Lee bèn kiếm ngay một thứ để bỏ bụng.

Lee kể, cô mua chiếc bánh kẹp thịt của Subway và một ít chocolate. Lee ăn hết một nửa chiếc bánh và cất phần còn lại vào giỏ cùng với một ít chocolate. Lee quên béng mất nửa chiếc bánh này cho đến khi phi cơ hạ cánh xuống Perth, nhân viên ở phi trường kiểm tra túi xách và nói rằng cô vi phạm vì không đánh dấu vào các ô thích hợp trên tờ khai. Không đánh dấu vào thứ mình đem theo, là hành vi vi phạm Đạo luật An toàn Sinh học của Úc (Australia’s Biosecurity Act) – đạo luật nhằm ngăn chặn sâu bệnh xâm nhập vào nước này.

Úc thực thi rất nghiêm ngặt luật an toàn sinh học. Theo Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp, Úc được biết đến như một quốc gia có cảnh quan đa dạng và động vật hoang dã, mong muốn luôn bảo vệ môi trường “không bị các loại sâu bệnh xâm hại”. Điều đó có nghĩa tất cả hành khách và hành lý phải được kiểm tra qua máy soi. Theo cơ quan này, mọi hành khách đến Úc đều phải khai vào một mẫu đơn để “khai báo bất kỳ hàng hóa nào bao gồm thực phẩm, sản phẩm từ động vật và thực vật”. Nếu không tuân thủ có thể bị phạt, kể cả bị truy tố hình sự, hủy bỏ thị thực hoặc trong trường hợp của Lee, là bị phạt tới 2,664 AUD.

Tiệm bánh Subway. (minh họa: Unsplash)

Đêm hôm đó, khi rời phi trường về nhà, Lee thật sự hoảng loạn, phần vì bị trễ máy bay, phần lo lắng về khoản tiền phạt. Lee không tài nào ngủ được. Cô đưa lên TikTok clip về câu chuyện của mình “với hy vọng điều đó không xảy ra với bất kỳ ai khác”. Trong vòng vài giờ, clip thu về hàng nghìn lượt xem và bình luận. Chỉ trong vài ngày, clip của cô có hơn 1.3 triệu người xem.

Tài khoản Domino’s Pizza TikTok gắn thẻ Subway trong clip và yêu cầu công ty “giúp đỡ cô ấy”. Vài phút sau, một người nói là đại diện thương hiệu bánh sandwich quốc tế này liên lạc với Lee, nói với cô rằng “mặc dù họ không thể trả tiền phạt, nhưng họ rất muốn giúp đỡ,” theo lời Lee kể lại.

Subway giúp Lee bằng cách gửi tặng cô phiếu mua bánh mì sandwich trị giá $1,844 – đúng số tiền cô phải nộp phạt. Chỉ vì cái tội quên khai báo mà giờ đây Lee “được” ăn bánh của Subway, không biết đến bao giờ mới hết.

Đọc thêm

-Chuyện về “ông bánh mì kẹp thịt Subway”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: