Chính phủ Ấn Độ kêu gọi… ôm bò trong ngày Valentine

Minh họa: Unspash

Ngày 8 Tháng Hai, Ủy ban Phúc lợi Động Vật của Ấn Độ đã kêu gọi người dân kỷ niệm ngày Valentine năm nay bằng cách ôm bò để quảng bá các giá trị đạo Hindu một cách tốt hơn.

Lãnh đạo ủy ban này cho biết “ôm những con bò sẽ mang lại cảm xúc phong phú và tăng hạnh phúc cho cá nhân và tập thể, hơn là ôm người yêu”.

Con bò từ lâu đã ăn sâu vào tâm hồn người theo đạo Hindu và được nhiều người vô cùng kính trọng.

Lời kêu gọi này được nhiều người theo đạo Hindu sùng đạo ủng hộ, khi họ luôn cho rằng ngày lễ tình yêu này của phương Tây đi ngược lại các giá trị truyền thống của Ấn Độ.

Trong những năm gần đây, những người theo đạo Hindu đã tấn công vào các cửa hàng ở các thành phố của Ấn Độ, đốt thiệp, đốt quà tặng, đồng thời đuổi các cặp tình nhân nắm tay nhau ra khỏi nhà hàng và công viên.

Bò được tự do đi lại trên đường phố Ấn Độ – Minh họa: Pixabay

Các nhóm chính trị theo đường lối cứng rắn như Shiv Sena và Bajrang Dal nói rằng những hành động như vậy mở đường cho việc khẳng định lại bản sắc của người theo đạo Hindu, và cho rằng Ngày lễ tình nhân chỉ khuyến khích sự lăng nhăng.

Những người Ấn Độ trẻ tuổi có học thức và không phân biệt tôn giáo lại nghĩ thoáng hơn. Họ thường dành những ngày nghỉ đưa người yêu đến công viên và nhà hàng, ở đó họ trao đổi quà tặng và tổ chức tiệc ăn mừng như bất kỳ lễ hội Ấn Độ nào khác.

Suy nghĩ và hành động của giới trẻ Ấn Độ không nhận được sự ủng hộ của người lớn tuổi theo đạo Hindu. Người theo đạo Hindu chiếm gần 80% trong tổng số gần 1,4 tỷ người của quốc gia này. Người Hồi giáo chiếm 14%, trong khi người theo đạo Cơ đốc, đạo Sikh, đạo Phật và đạo Jain chiếm đa số trong 6% còn lại.

Hãng tin AP trích lời nhà phân tích chính trị Nilanjan Mukhopadhyay cho biết thông điệp trên “hoàn toàn điên rồ. Nó bất chấp logic”. Ông nói thêm:

“Điều đáng tiếc là quy định này hiện đã có khung xử phạt. Điều này cho thấy việc xóa bỏ thêm một ranh giới giữa nhà nước và tôn giáo thật khó khăn. Bây giờ nhà nước đang làm những gì mà các nhóm chính trị và tôn giáo trước đây từng vận động”.

Nhiều người lắc đầu ngao ngán trước quyết định cực đoan của chính phủ Ấn Độ. Họ cho rằng dù con bò là một con vật linh thiêng trong đạo Hindu, nhưng không thể so sánh nó với người yêu của họ được. Với họ, giá trị tình yêu của ngày Valentine là không thể thay đổi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: