Đang xử ‘ác quỷ áo trắng’ giết hại bảy trẻ sơ sinh

(minh họa: Unsplash)

Lucy Letby, nữ y tá 32 tuổi, bị xét xử với cáo buộc giết bảy trẻ sơ sinh và âm mưu sát hại hơn 10  đứa trẻ khác. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng một năm.

Tòa đại hình Manchester đang xét xử Lucy Letby, người bị cáo buộc gây ra hàng loạt ca tử vong của trẻ sơ sinh trong thời gian làm y tá tại khoa sơ sinh bệnh viện Chester, tây bắc nước Anh từ Tháng Sáu, 2015 đến Tháng Sáu, 2016. Theo Fox News.

Trong phiên tòa hôm Thứ Hai, 10 Tháng Mười, công tố viên Nick Johnson nói với bồi thẩm đoàn, trong khoảng thời gian trên, có nhiều trẻ đang khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh bệnh, tự nhiên yếu đi một cách bất ngờ, trong khi một số trẻ bị bệnh khác, đang được điều trị và sức khỏe đang khá lên thì lại trở bệnh nặng, cũng một cách bất ngờ, mà không rõ nguyên nhân.

Bệnh viện Chester, ngày 3 Tháng bảy, 2018. Nơi đây, Lucy Letby, bị bắt vì tình nghi sát hại bảy trẻ sơ sinh. Cảnh sát Cheshire đang điều tra cái chết của 17 trẻ sơ sinh tại đơn vị sơ sinh từ tháng 3 năm 2015 đến tháng 7 năm 2016. ảnh: Anthony Devlin / Getty Images)

Tình hình này khiến đợi ngũ y bác sĩ ở bệnh viện đặt ra mối nghi ngờ rằng “có một kẻ chuyên đầu độc trẻ em tại bệnh viện”. Cũng theo công tố viên Johnson, nạn nhân đầu tiên của Letby qua đời Tháng Năm, 2015 là một em bé nam sinh non. Da của bé bị đổi màu một cách kỳ lạ, nhưng khám nghiệm tử thi không xác định được nguyên nhân. Một chuyên gia nhận định bé có thể bị chích không khí vào máu.

Nạn nhân này có một đứa em song sinh. Khoảng 28 tiếng sau khi anh trai qua đời, bé song sinh phải nằm phòng cấp cứu, vì oxy xuống thấp ở mức nguy hiểm. Sau đó bé được cứu sống vì các y bác sĩ liên tục hồi sức cấp cứu cho bé. Nhưng theo Johnson, sau đó các trường hợp tử vong liên tục xảy ra, tất cả đều không rõ nguyên nhân.

Vào năm 2017, sau khi nhân viên bệnh viện trình báo, cảnh sát phát hiện hai em bé bị đầu độc bằng insulin tại khoa sơ sinh. Y tá Letby là người trực và luôn có mặt. Nhưng khi lượng đường trong máu bất ngờ sụt giảm, hai bé được kịp thời cứu chữa và sống sót. Công tố viên cho biết số ca tử vong gia tăng hoặc tình trạng trẻ diễn biến xấu nghiêm trọng tại bệnh viện Chester diễn ra đều trùng với lịch làm việc của Letby.

Lều cảnh sát được nhìn thấy bên ngoài một ngôi nhà ở Chester sau khi y tá Lucy Letby bị bắt vì tình nghi sát hại bảy trẻ sơ sinh và định giết nhiều đứa trẻ khác. (ảnh: Anthony Devlin / Getty Images)

Johnson cáo buộc khi cố tình giết chết một đứa trẻ mà không thành, Letby thường thử lại bằng cách khác. “Ác quỷ áo trắng” này từng tìm cách giết một em bé tới ba lần. Đến lần thứ tư em bé mới chết. Letby gửi thiệp chia buồn tới bố mẹ của bé.

Nghi phạm bị cảnh sát Chester bị truy tố hồi Tháng Mười Một, 2020 do có liên quan đến cái chết của bảy đứa trẻ sơ sinh.

Ben Myers, luật sư bào chữa cho Letby, mô tả biểu hiện của Letby là “nỗi đau khổ chứ không phải cảm giác tội lỗi.” Letby nhắn với luật sư, nói rằng cô ta sẽ không bao giờ kết hôn hoặc có con, và luôn phủ định, nói mình không làm gì sai.

Tại phiên tòa, Letby vẫn phủ nhận mọi cáo buộc. Phiên tòa đang diễn ra và có thể kéo dài sáu tháng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: