HKMH Abraham Lincoln đến Triều Tiên do tình hình căng thẳng

Một sĩ quan đang làm việc trên HKMH lớp Nimitz USS Abraham Lincoln (CVN-72) khi con tàu tham gia tập trận với quân đội Philippines ở Biển Đông cuối tháng Ba, sau đó tàu đi vào vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên hiện nay. Ảnh US Navy Photo.

Hàng không mẫu hạm USS Abraham Lincoln và nhóm tàu tấn công của Hải quân Mỹ đã đến vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên trong tình hình khu vực đang trở nên căng thẳng do các vụ thử hỏa tiễn của Bắc Hàn.

Truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin về sự hiện diện của nhóm chiến hạm này. Một quan chức Mỹ xác nhận tàu USS Abraham Lincoln đang ở biển Nhật Bản – vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên – để tập trận với các lực lượng Nhật Bản nhằm trấn an các đồng minh và đối tác trong khu vực. Các quan chức Mỹ cũng cho biết Bắc Hàn có thể thực hiện một vụ thử hạt nhân dưới lòng đất trong những ngày tới.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin giấu tên cho biết tàu USS Abraham Lincoln sẽ hoạt động ở khu vực này từ ba đến năm ngày.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, một nhóm tác chiến tàu sân bay đã đến hoạt động ở biển Nhật Bản. Năm đó, các hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan, Theodore Roosevelt và Nimitz, cùng các nhóm tác chiến đa nhiệm của chúng, đã được đưa đến khu vực để phô trương lực lượng trước các vụ thử tên lửa và vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn.

Trong các cuộc đàm phán nhân chuyến thăm thủ đô Washington tuần trước, các cố vấn của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol của Nam Hàn đã tìm cách vận động Hoa Kỳ tái bố trí các tài sản chiến lược của Mỹ –  chẳng hạn như hàng không mẫu hạm, máy bay ném bom hạt nhân và tàu ngầm – tới bán đảo Triều Tiên như một biện pháp răn đe và sẵn sàng phản ứng trong trường hợp tình hình xấu đi giữa hai miền Triều Tiên.

Bắc Hàn vẫn thường xuyên chỉ trích các cuộc tập trận của quân đội Mỹ là chuẩn bị chiến tranh và làm gia tăng căng thẳng.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: