Kẻ sát hại phụ nữ Việt ở Nhật bị tù chung thân

Yamaguchi. (ảnh chụp màn hình Đài truyền hình trung ương Fukushima.)

Một người đàn ông 60 tuổi lãnh án chung thân sau khi bị kết tội giết một phụ nữ Việt Nam 31 tuổi trong căn hộ của ông ta vào năm ngoái.

Tòa án quận Osaka đã đưa ra phán quyết trong phiên tòa xét xử hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Hai. Toshiya Yamaguchi bị kết tội bóp cổ Quyên Thị Lệ Võ và lấy đi 26,000 yên của cô này. Japan Today đưa tin.

Tòa án được biết nạn nhân làm việc bán thời gian trong một cửa hàng ở tầng một của tòa nhà hai tầng thuộc phường Yodogawa và Yamaguchi sống ở tầng hai. Vào sáng ngày 3 Tháng Tư năm 2022, Yamaguchi nói Võ lên căn hộ của ông vì ông muốn thảo luận một số vấn đề về tài chính với cô. Các công tố viên cho biết Yamaguchi hỏi vay tiền của Võ và khi cô từ chối, ông ta bóp cổ cô đến chết rồi lấy tiền từ ví của cô.

Tiền Nhật (ảnh: Unsplash)

Tại phiên tòa ngày 26 Tháng Giêng, Yamaguchi nói rằng vì chậm trả tiền thuê nhà nên mượn tiền Võ, nhưng không có ý định giết người. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa cho rằng hành vi của bị cáo là “độc ác và ích kỷ”, với động cơ gây án là cướp tiền và không tỏ ra ăn năn sau khi gây tội ác.

“Tôi gặp khó khăn về tiền bạc nên cướp tiền cô gái, nhưng cô ấy chống cự nên tôi đã siết cổ, sau đó dùng dao cứa cổ mình để tự sát”, truyền thông Nhật Bản dẫn lời khai của Yamaguchi.

Camera an ninh đã ghi lại cảnh Yamaguchi tới tiệm cơm và rủ Võ lên căn hộ của mình sáng 3 Tháng Tư. Cảnh sát đến kiểm tra căn hộ của Yamaguchi tối cùng ngày và phát hiện ông này đang trong tình trạng nguy kịch với vết cắt ở cổ nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Khi quay lại khám nghiệm hiện trường sáng hôm sau, cảnh sát phát hiện thi thể Võ bị giấu sau kệ TV.

Võ từng là giáo viên dạy tiếng Nhật cho nhiều thực tập sinh, du học sinh Nhật khi còn ở Việt Nam. Năm 2017, sau khi kết hôn, Võ sang Nhật đoàn tụ cùng chồng tại thành phố Osaka, miền Tây nước này.

Võ đến Nhật Bản từ năm 2016, đang học tiếng Nhật ngoài việc làm thêm, đã kết hôn với một người đàn ông Việt Nam. Phan Thanh Duy, chồng Võ, nói vợ anh “yêu đất nước này từ nhỏ, luôn chăm chỉ học tập hàng ngày để thực hiện ước mơ có một ngôi nhà riêng tại Nhật, dạy tiếng Nhật cho nhiều người và hỗ trợ gia đình.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: