Ngã rẽ của nữ tu, Quán quân ‘The Voice of Italy’ 2014

Nữ tu Cristina Scuccia năm 2014 và hiện tại (ảnh nhỏ).

Nữ tu sĩ Cristina Scuccia, người từng giành giải Quán quân tại cuộc thi “The Voice” của Ý năm 2014 quyết định xuất tu và chọn con đường mới cho cuộc đời mình.

Thông báo của Cristina Scuccia trên một chương trình truyền hình của Ý vào hôm Chủ Nhật rằng cô không còn là nữ tu nữa, thật sự gây bất ngờ. Không còn là chiếc áo dòng, đôi giày đen lớn và đeo Thánh giá trên cổ, hình ảnh quen thuộc của thí sinh “The Voice” năm nào, Scuccia hầu như “lột xác” khi xuất hiện trên chương trình giải trí Verissimo trong bộ đồ màu đỏ, mang giày cao gót, và tuyên bố đã xuất tu, hiện đang làm hầu bàn ở Tây Ban Nha và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát của mình.

Cristina Scuccia, năm nay 34 tuổi, sinh ra ở một thị trấn ở Sicily, Ý. Scuccia đi tu năm 21 tuổi và được học thanh nhạc. Sau đó, cô bắt đầu xuất hiện trong một số chương trình âm nhạc phát trên sóng truyền hình Ý. Năm 2014, tại chương trình tìm kiếm tài năng trên truyền hình “The Voice of Italy”, khi ấy, nữ tu Cristina Scuccia khi ấy mới 25 tuổi, giành chiến thắng một cách thuyết phục trong buổi chung kết khi thể hiện bản hit “No One” của Alicia Keys. Giọng hát tuyệt vời của người nữ tu làm choáng váng ban giám khảo của chương trình. Thậm chí một thành viên trong ban giám khảo nghi ngờ hỏi: “Cô có thật sự là một nữ tu không?” và cô trả lời: “Vâng, đúng như vậy.”

Nữ tu Cristina Scuccia tại ‘The Voice of Italy’ Tháng Năm, 2014 (ảnh: Stefania D’Alessandro/Getty Images)

Xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh giản dị của một tu sĩ, Scuccia trở thành một hiện tượng trên mạng, và mỗi màn trình diễn của cô đều được hàng triệu lượt người xem trên YouTube cũng như những trang mạng xã hội khác.

Khi ấy, cô đã nhận được sự cổ vũ của những nữ tu sĩ và Mẹ Bề Trên của tu viện. Dù vậy, ngay trong quá trình Scuccia đi thi ca hát, cũng đã có những ý kiến chỉ trích hướng vào cô. Trước tuyên bố chính thức của Scuccia mới đây, đại diện của tu viện cho biết: “Scuccia đã đạt được danh tiếng, cô ấy liên tục nhận được cuộc gọi từ các bên, và cũng đồng thời bị những lời chỉ trích hướng vào, những điều này khiến cô ấy rơi vào trạng thái hoang mang, rối loạn. Rời khỏi con đường trở thành nữ tu sĩ là lựa chọn của chính cô ấy. Sau khi đã xuất hiện trong các chương trình giải trí một cách liên tục, việc tu tập có thể sẽ bị chệch hướng đi ít nhiều. Nhìn chung, Scuccia còn trẻ và cô ấy đang phải chịu nhiều áp lực”.

Scuccia cho biết thêm, sự khắt khe của đời sống trong tu viện trở nên ngoài sức chịu đựng của một phụ nữ trẻ, đặc biệt là sau cái chết của cha mình, cô mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Việc quyết định xuất tu của cô là rất khó khăn, cô đã phải tìm tới chuyên gia tâm lý để có thể vượt qua được những vấn đề trong nội tâm mình và cuối cùng mới đi đến quyết định như vậy. Nhưng Scuccia khẳng định rằng việc cô từ bỏ con đường tu hành không có nghĩa là cô mất đi đức tin mà trước đây mình từng có, chỉ là cô muốn dồn toàn bộ thời gian và sức lực của mình để theo đuổi niềm đam mê ca hát.

Nữ tu Cristina Scuccia tại ‘The Voice of Italy’ Tháng Năm, 2014. Giọng hát tuyệt vời của người nữ tu làm choáng váng ban giám khảo của chương trình. (ảnh: Stefania D’Alessandro/Getty Images)

Trong cuộc phỏng vấn mới thực hiện trên truyền hình Ý, Scuccia nói: “Tôi tin rằng mỗi chúng ta đều cần lắng nghe trái tim mình lên tiếng, điều đó đòi hỏi cả sự dũng cảm. Thay đổi bản thân chính là một dấu hiệu của sự phát triển, nhưng thoạt tiên sự thay đổi cũng rất đáng sợ, bởi sẽ luôn dễ dàng hơn nếu ta chọn đứng yên với những điều vốn đã quá quen thuộc và hiện ra rõ ràng trong cuộc sống của mình. Việc tự đặt ra câu hỏi cho mình rằng những điều ấy có còn phù hợp với mình nữa hay không luôn rất khó khăn”.

“Tôi đã lựa chọn thực hiện một bước đi khó khăn với nhiều điều không chắc chắn, không thể biết trước,” Scuccia tâm sự. “Bản thân tôi cũng có lo lắng rằng liệu rồi mình có thất bại không, liệu có lúc nào đó tôi nhận ra mình đã sai lầm và hối hận không? Tôi cứ lặp đi lặp lại điều này với chuyên gia tâm lý của tôi nhiều lần. Sau cùng, tôi lựa chọn đi theo tiếng gọi của đam mê mà không quan tâm tới việc mọi người sẽ nói gì về mình.”

Scuccia cho biết hiện tại cô đã lấy lại cân bằng, cảm thấy vui tươi, lạc quan hơn trong cuộc sống.

“Tôi chưa bao giờ nghi ngờ Chúa, Chúa là sự sống. Tôi không hối tiếc về 15 năm sống đời sống tu hành. Đó là một hành trình kỳ diệu, đầy phức tạp và khó khăn, nhưng lại là những năm tháng tươi đẹp nhất trong cuộc đời tôi.” Scuccia nói.

(theo Telegraph, Guardian)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: