Một phụ nữ giả chết để trốn khoản nợ… $268!

Hình ảnh giả chết của người phụ nữ – Ảnh: Facebook

Việc những con nợ cố thoát khỏi việc trả nợ không có gì mới mẻ, nhưng một số người đã sử dụng cách khó có ai tưởng tượng được. Chẳng hạn một người phụ nữ Indonesia tên là Liza Dewi Pramita, đã giả chết và đăng tải thông tin cùng hình ảnh trên mạng xã hội, chỉ để không phải trả khoản nợ 4.2 triệu IDR (chừng $268).

Liza Dewi Pramita quen biết với một người làm chủ hụi trên mạng xã hội. Có thể cô ta bị dụ tham gia vào hệ thống chơi xổ số phổ biến ở Indonesia, nơi các thành viên bỏ một số tiền nhỏ hàng tháng, một thành viên sẽ nhận được toàn bộ số tiền cho tháng cụ thể đó. Đây là hình thức giống chơi hụi ở Việt Nam.

Mặc dù chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp nhưng Gunawan – chủ nợ đã tin tưởng cho Liza Dewi Pramita vay với số tiền 4.2 triệu IDR (tiền Indonesia), với điều kiện Pramita phải trả lại trước ngày 20 Tháng Mười Một năm 2022. Nhưng Pramita không có tiền trả vào thời điểm trên, cô nói đang gặp khó khăn và được cho gia hạn khoản vay.

Gunawan đồng ý gia hạn nợ cho Pramita đến ngày 6 Tháng Mười Hai. Thế nhưng đến ngày đó, Gunawam không thể liên lạc được với con nợ, thậm chí Pramita không trả lời tin nhắn.

Bài đăng thông báo về cái chết của người mẹ từ con trai – Ảnh: Facebook

Đến ngày 11 Tháng Mười Hai, con trai của Liza Dewi Pramita lên Facebook thông báo cô chết thảm trong vụ tai nạn xe hơi trên cây cầu ở Medan. Thông tin cũng có những bức ảnh về thi thể của người phụ nữ, đôi mắt nhắm nghiền và miếng bông nhét vào mũi. Hình ảnh một chiếc băng ca và nhân viên y tế đang đẩy một xác chết phủ khăn trải giường màu trắng.

Lúc đầu, Gunwan rất đau buồn trước sự ra đi của “con nợ” và tiếc thương cho cô, cũng không nghĩ đến khoản nợ chưa đòi của mình. Nhưng khi con trai của Pramita thông báo anh ta sẽ chôn cất mẹ ở Aceh Tamiang, nơi rất xa nhà của Pramita, thì Gunwan bắt đầu nghi ngờ.

Những bức ảnh chỉ là giả – Ảnh: Facebook

Sau khi tìm kiếm các bức ảnh trên Google, chủ nợ phát hiện ra những bức ảnh không có khuôn mặt của người phụ nữ chỉ đơn giản lấy từ internet để dàn dựng cái chết giả.

Sau đó, cậu bé thừa nhận toàn bộ sự việc chỉ là trò hề do mẹ cậu dàn dựng, hòng thoát khỏi việc trả nợ cho bà. Tuy nhiên, sau khi sự thật được tiết lộ Gunwan vẫn không tìm được Pramita và cho đến nay vẫn chưa thể đòi được nợ. (Theo Odditycentral)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: