Nhật: Tàu du lịch chở 26 người mất tích

Bờ biển bán đảo Shiretoko phía bắc Nhật Bản nổi tiếng là có cảnh quan hùng vĩ, là một di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận, thu hút rất đông du khách. John S Lander/LightRocket via Getty Images)

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã điều động máy bay và tàu tuần tra vào cuộc tìm kiếm một chiếc tàu du lịch chở 26 người bị biến mất khi đang đưa khách đi tham quan vùng bờ biển phía bắc nước này.

Hãng Reuters dẫn lời một quan chức Nhật Bản cho biết, thủy thủ điều khiển chiếc tàu – có tên là tàu Kazu I – báo rằng nó gặp trục trặc, nước tràn vào tàu, vào khoảng 1 giờ 15 chiều thứ Bảy 23 tháng Tư 2022 giờ địa phương. Con tàu đang trong hành trình đưa du khách tham quan quanh bán đảo Shiretoko, ngoài khơi đảo Hokkaido, nơi nổi tiếng có đường bờ biển ấn tượng và động vật hoang dã. Lúc bị nạn, con tàu được cho là đang ở gần Thác Kashinu, một địa điểm tham quan nổi tiếng vì vẻ đẹp tự nhiên.

Hãng tin Kyodo đưa tin người ta nghe thấy tín hiệu cuối cùng từ con tàu vào khoảng 3 giờ chiều, khi thủy thủ liên lạc với công ty điều hành để báo rằng con tàu đang bị nghiêng 30 độ. Đài truyền hình NHK cho biết thủy thủ đoàn báo cáo mọi người trên tàu đều mặc áo phao. 

Con tàu có sức chứa 65 người và các chuyến tham quan quanh khu vực Shiretoko thường kéo dài khoảng ba giờ, theo trang web của công ty du lịch. Theo đài NHK, tàu Kazu I đã rời cảng Utoro vào khoảng 10 giờ sáng thứ Bảy và dự kiến ​​sẽ quay trở lại vào lúc 1 giờ chiều. Trên tàu có 24 hành khách gồm hai trẻ em và hai thành viên thủy thủ đoàn. 

Do biển động và sóng lớn, các tàu đánh cá trong khu vực đã trở về cảng vào giữa buổi sáng. Cơ quan khí tượng cũng đã cảnh báo biển động và sóng lớn trong khu vực.

Các cuộc gọi điện thoại đến văn phòng của công ty điều hành các chuyến tham quan bằng tàu Kazu I đều không có người trả lời.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã điều động năm tàu ​​tuần tra, hai máy bay đến khu vực con tàu gặp nạn.

Nhà chức trách đã yêu cầu sự trợ giúp từ lực lượng phòng vệ Nhật Bản – tức quân đội nước này; và Thủ tướng Fumio Kishida chỉ thị sử dụng tất cả các phương tiện có được để tìm kiếm những người bị nạn, hãng Kyodo cho biết. Ông Kishida đã rút ngắn chuyến thăm tỉnh Kumamoto ở miền nam, nơi ông đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh về nước châu Á – Thái Bình Dương, và quay trở lại thủ đô Tokyo để thúc đẩy vụ tìm kiếm, cứu nạn, Kyodo cho biết. Chính phủ Nhật cũng thành lập một đội đặc nhiệm để giải quyết vụ tai nạn.

Cuộc tìm kiếm kéo dài đến sáng Chủ Nhật giờ địa phương nhưng càng lúc càng ít hy vọng tìm được người sống sót trong vùng biển lạnh giá. Cho đến nay lực lượng tìm kiếm mới chỉ tìm thấy bốn người nhưng chưa rõ họ còn sống hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: