Những lời tiên tri đáng sợ cho năm 2022

Con người có đoán trước, biết trước những việc sẽ xảy ra trong tương lai hay không? 
Âm dương vận hành. Ảnh minh họa Pixabay

Nhiều người nghiên cứu khoa chiêm tinh học, tử vi đẩu số, tin rằng, các thiên thể như các vì sao, các hành tinh có ảnh hưởng nhất định tới cuộc sống trên trái đất và số phận của mỗi cá nhân. Ngoài ra, họ tin trong lịch sử nhân loại có những con người đặc biệt, có khả năng nhìn thấy những sự việc sẽ xảy ra trong tương lai.

Hai con người đặc biệt như vậy, được thế giới nói tới như các “nhà tiên tri”, là Nostradamus Baba Vanga.

Nhà tiên tri Nostradamus tên thật là Michael de Nôtre-Dame, một thầy thuốc và nhà chiêm tinh học người Pháp, sinh sống vào thế kỷ 16 (1503-1566). Ông nổi tiếng vì nói trước – dưới hình thức những bài thơ tứ tuyệt – những sự kiện lớn sẽ xảy ra trong tương lai của nhân loại, cho đến ngày “tận cùng của thế giới.” Nostradamus dự báo, thế giới của chúng ta sẽ sụp đổ vào khoảng năm 3797. Ông được cho là đã dự đoán được vụ tấn công khủng bố vào hai tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại thế giới New York năm 2001. Trong nhiều thế kỷ, cho đến tận bây giờ, những lời tiên tri của ông được tìm hiểu khắp thế giới, và mỗi khi kết thúc một năm người ta thường để ý xem Nostradamus đã nói gì cho năm sắp tới.

Baba Vanga,  được gọi là “Nostradamus vùng Balkan”, là một nhân vật huyền bí người Bulgaria ở Đông Âu, sau ông Nostradamus khoảng bốn thế kỷ; sinh năm 1911 và mất năm 1996. Tên thật của bà là Vangeliya Pandeva Gushterova nhưng thường được gọi là Baba Vanga với sự tôn kính (Baba = bà nội, bà ngoại). Bà bị mù từ năm 12 tuổi, sau khi xảy ra một bước ngoặt trong đời: Một cơn lốc xoáy đã thổi tung bà lên trời rồi ném xuống một cánh đồng gần đó. Dân làng tìm được bà sau một cuộc tìm kiếm kéo dài, họ thấy bà rất hoảng sợ, đôi mắt của bà bị lấp đầy bùn và đất cát; kể từ đó bà không còn mở mắt ra được nữa. Bà còn mắc bệnh viêm màng phổi, các bác sĩ dự đoán bà sẽ yểu mệnh nhưng không hiểu sao bà vẫn mạnh khỏe, lấy chồng và sống đến 85 tuổi. Sinh thời, bà nổi tiếng là nhà tiên tri “đoán việc như thần” và rất nhiều người tìm đến bà để hỏi ý kiến về hậu vận, trong đó có những nhân vật nổi tiếng như Tổng bí thư đảng Cộng sản Liên Xô Leonid Brezhnev. Do bà không biết đọc biết viết nên những lời tiên tri của bà chủ yếu chỉ được truyền miệng từ người này sang người khác. Hai sự kiện lớn mà bà được cho là đã đoán trước là vụ tấn công khủng bố ở New York năm 2001 và sóng thần ở Indonesia năm 2004. Hiện ngôi nhà nơi bà sinh trưởng được dùng làm viện bảo tàng mở cửa cho công chúng từ tháng Năm 2008.

Trang MyAstroMag đã dẫn ý kiến các chuyên viên chuyên tìm hiểu những lời tiên tri của Nostradamus và Baba Vanga, rút ra các nhận định như sau cho năm 2022; thông tin chỉ có giá trị tham khảo.

Baba Vanga. Ảnh Wikipedia

Sáu điều tiên tri cho năm 2022 của Baba Vanga:

1- Động đất và sóng thần: Bà Vanga dự đoán năm 2022 sẽ có lũ lụt rất lớn ở một số nước châu Á và Úc.

2- Một đại dịch khác: Ngoài đại dịch Covid-19 đang hoành hành, bà Vanga đoán rằng trong năm 2022 một nhóm các nhà nghiên cứu sẽ khai quật được một chủng virus chết người tại vùng Siberia băng giá của nước Nga. Cho đến nay, chủng virus này vẫn bị đóng băng nhưng biến đổi khí hậu, trái đất nóng lên làm tan băng và virus “xổng ra”, tác động đến cả hành tinh!

3- Nước uống khan hiếm: Năm tới nhiều thành phố sẽ bị thiếu nước sạch. Tình trạng thiếu nước gây ra những hậu quả chính trị nặng nề, buộc nhiều chính phủ phải tìm giải pháp cấp bách.

4- Người ngoài hành tinh xâm lăng: Bà Vanga cho rằng một thiên thạch (có tên hẳn hoi, được đoán là ‘Oumuamua’) được những nền văn minh ngoài trái đất gửi tới để tìm sự sống trên Địa Cầu. Nhưng cuộc viếng thăm này sẽ không… thân thiện!

5- Ấn Độ sẽ bị dịch châu chấu độc hại: Theo bà Vanga, nhiệt độ tại lục địa Ấn Độ sẽ lên tới 50 độ Celsius, loài châu chấu sẽ sinh trưởng mạnh và lan tràn, làm cho mùa màng thất bát, gây ra nạn đói trên diện rộng.

6- Thực tế ảo sẽ chiếm lĩnh: Nhà tiên tri cho rằng năm 2022, con người sẽ dành nhiều thời gian ngồi trước màn hình hơn bao giờ hết và giao tiếp trực tiếp giữa người và người sẽ bị giảm.

Nhà tiên tri Nostradamus. Ảnh Wikipedia

Nhà tiên tri Nostradamus cũng đưa ra chín dự báo, theo phân tích của các chuyên viên nghiên cứu ông, có một vài điểm trùng với bà Vanga, đó là:

1- Đồng đô la Mỹ sẽ sụp đổ: Theo ông Nostradamus, năm 2022 lạm phát sẽ vượt ra ngoài tầm kiểm soát và đồng đô la Mỹ sẽ sụp đổ. Vàng, bạc và đồng tiền ảo bitcoin sẽ được coi là các tài sản đáng được đầu tư vào.

2- Nạn đói và bệnh dịch bùng phát: Nhà tiên tri nhìn thấy nhiều thảm họa tự nhiên, sự xuất hiện của những bệnh dịch mới và nạn đói lan tràn. Ông cho rằng đại dịch Covid-19 chỉ là bước khởi đầu của những thảm họa sẽ đến. Nhiều quốc gia sẽ ban hành tình trạng khẩn cấp do nạn đói.

3- Nổ bom hạt nhân: “Trong bốn mươi năm cầu vồng sẽ không hiện ra. Trong bốn mươi năm ngày nào cũng sẽ thấy cầu vồng. Đất đai khô hạn càng khô hạn hơn. Và cơn đại hồng thủy sẽ tới”… Ông Nostradamus dự báo năm 2022 một vụ nổ bom hạt nhân sẽ xảy ra, làm thay đổi khí hậu, thời tiết và thay đổi luôn vị trí của Trái Đất trong vũ trụ.

4- Sự hâm nóng toàn cầu lên đỉnh điểm: “Nhà vua sẽ giành lấy các khu rừng. Bầu trời sẽ mở ra. Và những cánh đồng sẽ bị sức nóng thiêu cháy”, ông đã viết như vậy. Nhiều người diễn giải khu rừng nhiệt đới khổng lồ Amazon ở Nam Mỹ sẽ bị tàn phá, tầng ozone của trái đất lan rộng ra và do khí hậu thay đổi, bức xạ của ánh nắng mặt trời sẽ thiêu đốt trái đất gay gắt hơn nữa.

5- Cái chết của một nhà lãnh đạo chính trị quan trọng và có nhiều ảnh hưởng. Theo các chuyên gia, Nostradamus dự báo có một chính trị gia quan trọng và nhiều ảnh hưởng trên toàn cầu bị mất mạng trong năm nay. Có rất nhiều khuôn mặt chính trị gia quan trọng như vậy. Nhưng nhiều con mắt đang nhìn vào Kim Jong Un, nhà lãnh đạo của Bắc Hàn, mà lời tiên tri cho rằng ông ta sẽ gặp tai nạn chết người trong năm nay.

6- Bão mặt trời: Nostradamus dự đoán nhiều thảm họa thiên nhiên xảy ra trong năm nay như lũ lụt, hạn hán và động đất. Nhưng ông cũng dự báo những cơn bão mặt trời (solar storms) sẽ mạnh lên trong năm nay. “Chúng ta sẽ thấy nước biển dâng lên và mặt đất tự sụp đổ”, ông viết.

7- Liên minh Châu Âu (EU) tan rã: Tin xấu này đã được ám chỉ trong bài thơ tứ tuyệt thứ tám hồi thế kỷ thứ hai: “Những ngôi đền thiêng liêng kiểu La Mã (Rome) sẽ từ chối những nền tảng của Gothic”. Hiệp ước Rome năm 1957 là nền tảng xây dựng Liên minh Châu Âu. Theo Nostradamus, sự kiện nước Anh ra khỏi EU (Brexit) chỉ là bước khởi đầu và toàn bộ liên minh sẽ tan rã trong năm 2022.

8– Sự nổi lên của trí thông minh nhân tạo (artificial intelligence – AI): Công nghệ trí tuệ nhân tạo mà nhiều nhà khoa học đang theo đuổi có mặt trái đáng sợ: Nó không những không có lợi cho nhân loại mà ngược lại có thể gây hại. Theo các nhà phân tích thơ tiên tri của Nostradamus, trí tuệ nhân tạo có thể giành lấy quyền lực, hoặc khống chế những người sử dụng nó. Khả năng xấu này đã bắt đầu được khoa học xem xét tới.

9- Mưa sao băng sẽ hủy diệt Trái Đất. “Một đám lửa lớn sẽ từ trên trời rơi xuống trong ba đêm. Cảnh tượng thật ngoạn mục. Nhưng sau đó sẽ là cơn động đất.” Bài thơ này nói rằng sẽ có một cơn mưa sao băng rơi xuống hành tinh. Nếu một thiên thạch lớn rơi xuống đại dương, nó sẽ tạo ra những con sóng vô cùng lớn, quét qua mặt đất và gây thiệt hại khủng khiếp. Động đất cũng có thể tạo ra sóng thần, và nước biển dâng sẽ gây thiệt hại không thể tính nổi.

Đoán trước tương lai là chuyện hết sức rủi ro. Mười lăm dự báo nói trên chỉ để tham khảo lúc trà dư tửu hậu ngày tiễn đưa năm cũ đón năm mới, chưa chắc sẽ xảy ra trong thực tế. Vì vậy, không nên lo sợ hoặc tin vào đó như những sự thật đã được xác quyết. 

Tham khảo: myastrofame.com

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: