Tất cả người Nam Hàn sẽ ‘trẻ hơn’ từ năm 2023

Những cô gái Nam Hàn (minh họa: Unsplash)

Từ Tháng Sáu năm 2023, Nam Hàn sẽ bắt đầu sử dụng phương pháp tính tuổi mới của họ, thay vì hệ thống “tuổi Nam Hàn” (Korean Age) hiện tại.

Quốc hội Nam Hàn vừa bỏ phiếu chính thức loại bỏ hệ thống “tuổi Nam Hàn ” (Korean Age) hiện đang được sử dụng ở quốc gia này, vì nó khác với những phương pháp được sử dụng ở các quốc gia khác, theo Reuters và BBC News.

(ảnh: Unsplash)

Tương tự như ở Việt Nam có tuổi ta, khi sinh ra, người Nam Hàn được coi đã một tuổi, sau đó họ cộng thêm một tuổi nữa từ ngày 1 Tháng Giêng của mỗi năm, đó là tuổi của họ. Theo  hệ thống tính tuổi mới, người mới sinh chưa được tính là một tuổi, mà chỉ đủ một tuổi vào ngày đầu tiên của Tháng Giêng, từ đó cộng thêm tuổi hàng năm.

Theo phương pháp mới này, người Nam Hàn được coi là trẻ hơn một hoặc hai tuổi so với ‘Tuổi Nam Hàn’ hiện tại. Quốc gia này chính thức thay đổi phương pháp tính tuổi từ năm 2023.

Phương pháp đếm tuổi truyền thống của người Nam Hàn trước đây được sử dụng như các quốc gia Đông Á khác, như Trung Quốc và Nhật Bản, những nước này sau đó áp dụng hệ thống tính tuổi của quốc tế. Các tài liệu pháp lý và y tế ở Nam Hàn sử dụng cách tính tuổi quốc tế từ những năm 1960, theo Reuters. Nhưng từ khi áp dụng cách tính mới, tất cả các văn bản chính thức khác cũng thực hiện theo.

Trước đó, tổng thống Nam Hàn, ông Yoon Suk-yeol, hứa sẽ thay đổi hệ thống tuổi như một phần trong chiến dịch tranh cử của ông. Và bây giờ, chính phủ đang thực hiện lời hứa đó. Lee Jae-myoung – Phát ngôn viên của tổng thống cho biết hệ thống tính tuổi mới “tuân theo tiêu chuẩn quốc gia và chấm dứt những nhầm lẫn về mặt kinh tế và xã hội không cần thiết.”

(ảnh: Unsplash)

Yoo Sang-bum, một thành viên của Đảng Sức mạnh Nhân dân (People Power Party) cầm quyền, nói với quốc hội rằng nguyên nhân của sự thay đổi này nhằm dập tắt sự nhầm lẫn do những cách tính tuổi khác nhau, song song với việc “giảm thiểu những chi phí kinh tế xã hội không cần thiết”.

Lee Wan-kyu, Bộ trưởng pháp luật của chính phủ Nam Hàn, cho biết việc hạ thấp độ tuổi của người dân ở quốc gia này có thể sẽ mang lại nhiều thuận lợi. “Khi mọi người trẻ hơn một hoặc hai tuổi, điều này sẽ tạo ra tác động tích cực về mặt xã hội,” Wan-kyu giải thích.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: