Thứ trưởng Bộ Y tế Anh quốc nhiễm cúm Vũ Hán

H.C.

Bà Nadine Dorries, Thứ trưởng Bộ Y tế Vương quốc Anh, được xác nhận dương tính với coronavirus, Bộ Y tế Anh cho biết hôm nay thứ Ba 10-03.

Bà Dorries là một nghị sĩ trong Quốc hội Anh và là Thứ trưởng Bộ Y tế. Bà đang tự cách ly tại nhà và chính quyền đã bắt đầu tìm kiếm những người đã tiếp xúc với bà, gồm hàng trăm cử tri và nghị sĩ Quốc hội, cũng như các đồng nghiệp của bà ở Bộ Y tế.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock viết trên Twitter: “Thật buồn nghe tin Nadine đã xét nghiệm dương tính với coronavirus. Bà ấy đã làm đúng bằng cách tự cô lập ở nhà. Tất cả chúng tôi cầu mong bà ấy sớm bình phục”.

Bà Dorries cũng viết trên Twitter: “Tôi xác nhận tôi đã xét nghiệm dương tính với coronavirus. Ngay khi có thông tin, tôi đã thực hiện tất cả những biện pháp phòng ngừa cần thiết và đã tự cách ly ở nhà”.

Hai ngày trước khi kết quả xét nghiệm được xác nhận vào chiều ngày thứ Ba 10-03, bà Dorries đã dự một buổi tiếp tân của Thủ tướng Anh Boris Johnson nhân ngày Phụ nữ Quốc tế 08-03 tổ chức tại công thự của thủ tướng, cũng là trụ sở của chính phủ Anh, số 10 phố Downing, London.

Báo chí Anh nói rằng bà Dorries là thành viên đầu tiên của Quốc hội được xét nghiệm dương tính với coronavirus, nhưng bà lây nhiễm từ đâu thì chưa rõ.

Tin về bà Dorries nhiễm virus đã khơi lên cuộc tranh luận ở Anh về việc có cần phải tạm ngừng các cuộc họp của Quốc hội hay không. Các nghị sĩ của Viện Thứ dân, tức Hạ viện Anh, thường ngồi vai kề vai trên những chiếc ghế dài bọc da sơn xanh và thường tụ tập rất đông ở các hành lang, các phòng giải khát, tạo môi trường thuận lợi để virus dễ dàng lây lan.

Bà Dorries bắt đầu cảm thấy đau hôm thứ Sáu, trong lúc bà đang ký một thông tư tuyên bố coronavirus là “một dịch bệnh đáng chú ý” – một thủ tục pháp lý cho phép các công ty Anh được nhận tiền bảo hiểm.

Vài người nói rằng bà Dorries dường như đã tham gia bỏ phiếu ở Viện Thứ dân khoảng một tuần trước đó, nghĩa là bà đã có tiếp xúc với các nghị sĩ khác vào lúc mà có thể bà đã nhiễm bệnh.

Nhưng với bà Dorries, điều mà bà lo lắng nhất là sức khỏe của thân mẫu bà, hiện đã 84 tuổi và sống cùng nhà với bà. Tối thứ Ba 10-03, bà Dorries viết trên Twitter rằng mẹ bà đã bắt đầu bị ho. “Cảm ơn những lời chúc tốt lành. Ngày mai bà ấy [bà mẹ] sẽ xét nghiệm. Giữ an toàn và nhớ rửa tay nhé, mọi người”.

Đến thứ Ba 10-03, tại Anh đã có 382 người nhiễm coronavirus, ít nhất sáu người đã tử vong.

(CNN, NYT. Telegraph)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: