Thượng viện thông qua dự luật cứu trợ kinh tế 2.200 tỷ USD

Thượng viện bỏ phiếu dự luật cứu trợ kinh tế. Senate TV

Với 96 phiếu thuận và 0 phiếu chống, Thượng viện Hoa Kỳ tối nay thứ Tư 25-03 đã thông qua dự luật cứu trợ khẩn cấp trị giá 2.200 tỷ USD nhằm hạn chế những chấn thương tài chính mà đại dịch coronavirus gây ra cho nước Mỹ.

Các nghị sĩ đã hành động với tốc độ nhanh chưa từng có để đưa ra một gói hỗ trợ kinh tế lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Gói hỗ trợ dành một phần để cấp tiền mặt cho khoảng 150 triệu hộ gia đình Mỹ, lập các chương trình tín dụng lớn để cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ vay tiền, tăng tiền trợ cấp thất nghiệp và các chương trình bảo hiểm thất nghiệp, đẩy mạnh chi tiêu ngân sách cho ngành y tế và các bệnh viện, vân vân.  

Theo báo Washington Post, phần lớn người Mỹ trưởng thành sẽ nhận được tấm check 1.200 USD, mỗi trẻ em 500 USD. Sẽ có một chương trình tín dụng trị giá 500 tỷ USD, cho các doanh nghiệp, thành phố và tiểu bang vay tiền để chống dịch; một quỹ hỗ trợ 367 tỷ USD để giúp các doanh nghiệp nhỏ giữ chân nhân viên thay vì sa thải họ; cung cấp 130 tỷ USD cho các bệnh viện; người lao động mất việc được hưởng thêm bốn tháng tiền lương thay vì chỉ sáu tháng hiện nay, v.v…

Do tình hình dịch bệnh và tác động tới kinh tế rất nghiêm trọng nên các nhà lập pháp cả hai đảng đều đồng lòng ủng hộ dự luật.

Sau khi bỏ phiếu ở Thượng viện, dự luật sẽ được chuyển sang Hạ viện và Thượng viện sẽ nghỉ phép đến ngày 20-04. Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi (Dân chủ, California) dự kiến nó sẽ được phê chuẩn vào sáng thứ Sáu. Tổng thống Trump nói ông dự định ký ban hành đạo luật này ngay lập tức.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: