100 sinh viên ‘tình nguyện’ dọn dẹp ‘bãi rác’ Mỹ Đình

Hơn 100 sinh viên Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh buộc phải tình nguyện dọn rác tại sân Mỹ Đình theo lệnh của ông Nguyễn văn Hùng – Bộ trưởng Bộ VHTT&DL – Ảnh: Tổ Quốc

Trước hình ảnh tệ hại của sân vận động quốc gia Mỹ Đình, cộng thêm phần việc gấp rút chuẩn bị cho trân đấu bán kết lượt về của giải AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra tại đây vào ngày 9 Tháng Giêng, ngày 6 Tháng Giêng đã có cuộc họp khẩn của Bộ văn hóa -thể thao và du lịch và lãnh đạo sân vận động quốc gia Mỹ Đình bàn phương án “tháo gỡ”.

Trong buổi họp, ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng bộ VHTT&DL – đã trực tiếp gọi điện cho hiệu trưởng ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh – ông Nguyễn Văn Phúc, yêu cầu cử 100 sinh viên, đoàn viên đoàn TNCS  tới sân Mỹ Đình dọn… rác không công cho ông Nguyễn Trọng Hổ, Giám đốc sân Mỹ Đình.

Bình luận của trang Chân Trời Mới về sân Mỹ Đình – Ảnh chụp màn hình

Theo ban lãnh đạo sân Mỹ Đình, sự góp mặt của sinh viên tình nguyện giúp công tác vệ sinh sân được đẩy nhanh hơn bình thường, vì nếu chỉ có 100 nhân viên của sân vận động thì việc rửa sạch 43.000 ghế sẽ tốn nhiều thời gian.

Có điều ban lãnh đạo sân Mỹ Đình không khoe, là 100 sinh viên “tình nguyện” này đã làm lợi cho họ 100 triệu đồng. Đúng ra, họ phải mướn lao động bên ngoài, vì đó là đơn vị kinh doanh tự chủ, hạch toán độc lập.

Dư luận cho rằng nhà nước phải xem lại quyết định của ông Hùng, xem có chuyên quyền hay không.

Từ vài tuần trước, trên mạng đã có nhiều hình ảnh về màu cỏ vàng úa và mặt sân gồ ghề của sân vận động quốc gia Mỹ Đình từng được đầu tư $53 triệu (1,300 tỷ VND). Cuối Tháng Mười Hai 2022, nhiều cổ động viên Đông Nam Á bình luận trên fanpage chính thức của AFF Mitsubishi Electric Cup, gọi sân Mỹ Đình là “ruộng chăn trâu”, “sân vận động chăn bò”, “mặt cỏ như đồng chăn bò ở quê”!

Sinh viên phải nằm nghỉ trưa ngay trên đường – ảnh: Kiến Thức

Trong bài viết ngày 5 Tháng Giêng 2023, báo thể thao libero.id của Indonesia châm biếm: “Mặt cỏ khô xác xơ, không xanh mướt, óng ả như tiêu chuẩn của những sân vận động sang trọng. Nếu quan sát kỹ, chất lượng mặt cỏ của sân vận động có sức chứa 40 ngàn khán giả chỉ phù hợp để làm vườn. Nông dân trồng khoai có thể quan tâm đến việc thuê sân vận động này “!

Trong khi kienthuc.net thương cảm cho sinh viên phải trải áo nằm nghỉ trưa dưới nền gạch của sân vận động Mỹ Đình thì ông Mai Bá Kiếm, một nhà báo kinh tế kỳ cựu đã gọi sự việc này là “đặc sản” chỉ có nơi “thiên đàng”. Trên Facebook, ông Kiếm viết: “Chỉ ở nơi “thiên đàng” người ta mới có quyền làm như làm như c…, hưởng theo nhu cầu. Lãnh đạo Khu giao hợp thể thao thu mỗi trận đấu của đội tuyển VN 800 triệu đồng, mà vẫn lỗ 200 triệu; bón 120 triệu đồng tiền phân sau mỗi trận mà cỏ mặt sân vẫn chết….Chỉ ở thiên đường mới “hưởng theo yêu cầu”, 100 sinh viên tình nguyện sẽ đến khu giao hợp dọn vệ sinh trên khán đài dơ bẩn và trong cầu tiêu hôi thúi, trước trận bán kết VN – Nam Dương. 100 SV này làm “công cụ” ở sân, không giống làm “công quả” như ở chùa”.

Trên mạng xã hội bàn luận rất nhiều về quyết định của ông Hùng. Đa số cho rằng sinh viên Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh chỉ là công cụ, được hiệu trưởng điều động theo lệnh của “bề trên” Nguyễn Văn Hùng mà thôi.

Chẳng ai dám cãi một lời!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: