17 tấn thực phẩm bẩn từ miền Bắc đang xuôi Nam thì bị bắt

Lực lượng chức năng niêm phong toàn bộ số hàng hóa vi phạm – Ảnh: Công an cung cấp

Sáng 9 Tháng Ba, phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã kịp thời ngăn chặn một xe container chở gần 17 tấn thực phẩm đông lạnh không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm vào miền Nam tiêu thụ.

Nghe 17 tấn thực phẩm bẩn tưởng là nhiều, nhưng cũng chỉ chứa trong một chiếc xe container thôi, chẳng là gì so với hàng ngàn chuyến xuôi Nam thành công.

Thôi thì, nói theo từ trong nghề, “nếu nó không biết hối lộ, thì cứ bắt tới đâu xử lý đến đó”. Nghe cương quyết trấn áp tội phạm lắm.

Trong 17 tấn thực phẩm bẩn trên chuyến xe hàng do tài xế Nguyễn Văn Chiến (43 tuổi, Quảng Bình) điều khiển, cơ quan chức năng cho biết chủ yếu đó là nội tạng động vật, không có một tờ giấy chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Ông tài xế Chiến khai ông ta tự thu gom số hàng trên từ các đầu nậu ở một số tỉnh phía Bắc, sau đó vận chuyển vào Nam tìm mối tiêu thụ.

Công an biết ông ta nhận tội để bịt đầu mối, chứ bao nhiêu vụ buôn lậu, chẳng tài xế nào tự thu gom hàng, rồi tự tìm mối bán cả. Tuy nhiên, việc điều tra đến đó là tạm ngưng, cơ quan chức năng đã lập biên bản, niêm phong số hàng để xử lý theo quy định.

Chỉ mong các anh ấy đừng tiêu thụ là dân mừng rồi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: