438 người bán dâm ở Sài Gòn trong nhiều “vỏ bọc” khác nhau

Một người bán dâm trong đường dây mua-bán dâm cao cấp bị phát giác năm 2018 – Ảnh: Công an

Số người bán dâm ở Sài Gòn khoảng 438 người, trong đó có 69 người từng bị xử phạt hành chính.

Đó là số liệu trong báo cáo của Ủy ban thành phố gửi Bộ Lao động – thương binh – xã hội, được truyền thông trong nước đưa tin tối 20 Tháng Hai 2023. Không hiểu 369 người bán dâm (sau khi trừ 69 người đã có danh sách xử phạt) nêu trong báo cáo là dựa vào đâu, chính xác hay chưa, các báo không đề cập.

Theo báo cáo này, Sài Gòn còn 17 điểm – tụ điểm – tuyến đường thuộc 18 phường, xã hoạt động mua-bán dâm kiểu “đứng đường” hoặc dùng xe gắn máy đuổi theo mời chào khách. Ngoài kiểu “truyền thống” này, thì Sài Gòn còn nhiều “vỏ bọc” khác cho hoạt động mua-bán dâm. Đầu tiên là các cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm” như vũ trường, quán bar, beer club, karaoke, nhà nghỉ và khách sạn cho thuê theo giờ… với tổng cộng 10,641 điểm, có 15,800 nhân viên, tiếp viên. Trong số này có nhiều cơ sở do người ngoại quốc đầu tư, với mục đích phục vụ cho người ngoại quốc.

Kế tiếp là mua-bán dâm dưới “vỏ bọc” tour du lịch, hoạt động thể thao trong và ngoài nước; mua-bán dâm kiểu “gái gọi” tự liên lạc và thỏa thuận, không thông qua môi giới; mua-bán dâm qua mạng có môi giới – là những “tú bà”, “tú ông” trẻ tuổi, có học thức, thậm chí là người nổi tiếng.

Một “vỏ bọc” phổ biến của nạn mại dâm ở Sài Gòn – Ảnh: Tuổi Trẻ

Điểm qua vài vụ gọi là “chiến tích triệt phá mại dâm” (chữ dùng của truyền thông trong nước) của công an Sài Gòn: Ngày 4 Tháng Sáu 2022, công an huyện Cần Giờ đã tạm giữ bà Võ Thị Bạn (62 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) về hành vi môi giới mua-bán dâm chuyên phục vụ cho… ngư dân và thủy thủ sà lan cát.

Bà Bạn là chủ quán nhậu kiêm karaoke Yến Loan (ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ), có khoảng 10 tiếp viên nữ sẵn sàng “đi khách”, với điều kiện khách phải uống bia từ 3 triệu đồng ($126) trở lên.  Giá bán dâm mỗi lượt là 1.2 triệu đồng ($50), bà Bạn thu 200,000 đồng ($8.43).

Rúng động nhất là đường dây môi giới mua-bán dâm cho người mẫu (Việt Nam và ngoại quốc) với giá từ $15,000/lượt của “tú ông” Lê Hoàng Long, bị đổ bể ngày 7 Tháng Chín 2022. Lê Hoàng Long (31 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú Sài Gòn), là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho vài nghệ sĩ Nam Hàn khi họ đến Việt Nam trình diễn. Long còn là một Fashionista khá nổi tiếng, thường được các hãng thời trang ngoại quốc mời tham dự sự kiện trong và ngoài nước.

Long khai từng môi giới bán dâm cho nhiều người mẫu, hoa hậu, á hậu, người nổi tiếng trong giới showbiz ở Việt Nam, Nam Hàn và vài nước châu Á khác . Mỗi phi vụ mua-bán dâm với người đẹp trong nước, Long thu $15,000, thanh toán cho người bán 60 triệu đồng ($2,529), còn lại Long hưởng. Còn với người đẹp ngoại quốc, Long thu vài chục ngàn đôla/lượt, không biết giữ lại tiền công môi giới bao nhiêu.

“Chiến công” mới nhất, ngày 8 Tháng Giêng 2023, Tuổi Trẻ đưa tin công an Sài Gòn vừa phá đường dây mua-bán dâm của tổ hợp khách sạn, karaoke, massage Top Đỉnh Cao (hay còn gọi Fortune) ở đường Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5, là chi nhánh 1 của tổ hợp khách sạn, massage, karaoke cùng tên ở quận 3.

Cả hai nơi này do Nguyễn Minh Thông (42 tuổi), Lê Thị Ngọc Hiền (hay gọi là Oanh Lớn) và Nguyễn Trịnh Chí Phong (50 tuổi) làm chủ. Trong đó Thông quản karaoke, Hiền là “mama tổng quản” dưới trướng có 15 “tú bà” điều hành 150 nữ tiếp viên, chuyên múa sexy khỏa thân tại phòng karaoke rồi chào mời khách mua dâm. Tổ hợp này thu 1 triệu đồng tiền phòng/lượt ($42), tiền bán dâm từ 4 triệu – 8 triệu đồng/lượt ($168-$337), thậm chí phục vụ cả ma túy nếu khách có nhu cầu.

Khi phá động mua-bán dâm này, có 106 nhân viên và 66 khách (bao gồm 22 khách ngoại quốc) đang ca hát và massge… đã bị công an bắt.

Cho dù có nhiều “chiến dịch” dẹp nạn mua-bán dâm thì gần 50 năm qua, thành Hồ vẫn không thể dẹp được cái gọi là “tệ nạn” này, vì nhu cầu cả hai phía (người mua lẫn người bán) ngày càng mở rộng với nhiều thành phần trong xã hội, từ người nghèo đến giới thượng lưu lắm tiền nhiều của, thậm chí nổi tiếng trong xã hội. Thay vì cứ chạy theo “đuổi bắt”, nhà cầm quyền nên khoanh vùng và chính thức chấp nhận “nghề bán dâm” như ở Thái Lan thì chắc chắn sẽ có thêm khoản thu không nhỏ cho ngân sách.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: