64 thanh niên thanh nữ chơi ma túy tại vũ trường New Phương Đông, Đà Nẵng

Công an lục soát vũ trường New Phương Đông, Đà Nẵng tối 31 Tháng Giêng 2023 – Ảnh: Công an cung cấp

Nửa đêm 31 Tháng Giêng 2023, công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đã bắt 64 thanh niên thanh nữ có nồng độ máu dương tính với ma túy trong vũ trường New Phương Đông, đường Đống Đa. 

Tại vũ trường, công an phát giác 30,5 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, 2 gói ketamin. Một số người bao gồm Võ Ngọc Phi, Phan Văn Kiếm, Tô Ngọc Linh (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Quảng Nam) và Hồ Nhất Hải (sinh năm 2000, ngụ quận Hải Châu, Đà Nẵng) bị tạm giữ hình sự về hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy. 62 người khác bị lập hồ sơ về hành vi sử dụng chất ma túy.

Võ Ngọc Phi khai đã mang hàng chục viên thuốc lắc vào vũ trường New Phương Đông để “bay lắc” mừng sinh nhật của bạn gái, nhưng bạn gái không đến. Phi có tiền án về tội mua bán ma tuý, mãn hạn tù giữa năm 2022.

New Phương Đông là vũ trường lớn nhất ở Đà Nẵng và miền Trung, nhưng việc sử dụng ma túy ở vũ trường của giới trẻ Đà Nẵng dường như đã… xưa so với Sài Gòn và Hà Nội.

Ngày 24 Tháng Chín 2022, công an thành phố (Sài Gòn) đã bắt 33 người tham gia “tiệc ma túy” ở 4 căn nhà trong chung cư cao cấp Tresor ở đường Bến Vân Đồn, quận 4. Trong số 33 người bị bắt có 31 người dương tính với chất ma túy. 

Chủ tiệc là Nguyễn Hoàng Ân, 26 tuổi, đã đứng ra thuê 4 căn nhà liền kề trong chung cư sau đó trang bị cách âm, dàn nhạc, đèn màu…. làm chỗ chơi ma túy. Ngoài việc cho thuê địa điểm, nhóm này còn bán ma túy cho khách, lắp đặt camera giám sát và cắt cử người canh gác nghiêm ngặt.

Phòng của Quý trong bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 được cách âm, và có nhiều “đồ chơi” để phê ma túy – Ảnh: Công an cung cấp

Công an đã bắt Ân cùng các đàn em là Trịnh Văn Tùng, 28 tuổi; Hà Văn Thái, 25 tuổi; Phạm Ngọc Phương, 31 tuổi về hành vi mua bán, tổ chức sử dụng ma túy; còn 29 người khác bị tạm giữ về hành vi tàng trữ ma túy.

Táo tợn nhất là vụ bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý 39 tuổi, lập phòng “bay lắc” ngay trong bệnh viện Tâm Thần Trung Ương 1 ở Hà Nội, với sự tiếp tay của 4 cán bộ y tế, trong đó có một bác sĩ là cựu trưởng khoa, Khoa phục hồi chức năng và Y học cổ truyền. Vụ án được xử hồi cuối Tháng Tám 2022 tại Hà Nội, trong đó Quý và đàn em là Nguyễn Văn Ngọc bị tuyên án tử hình về tội mua bán ma túy; còn nhóm 4 cán bộ y tế, 1 người bị xử tù 3 năm, 2 người bị xử tù 5 năm và 1 người bị xử tù 7 năm. 

Liên quan đến vụ án, ông Vương Văn Tịnh, giám đốc bệnh viện bị kỷ luật cách chức, còn ba phó giám đốc gồm ông Nguyễn Tuấn Đại, Lê Ngọc Tú, Nguyễn Mạnh Phát “bị khiển trách và phê bình”.

Theo kết luận điều tra, Quý có 4 tiền án, 2 tiền sự, bị bắt buộc chữa bệnh tâm thần tại Phòng điều trị tầng 2, Khoa phục hồi chức năng và Y học cổ truyền. Cuối năm 2020, Quý sửa chữa phòng bệnh thành phòng kín, có cách âm, trang bị loa, amply, đèn chớp để làm chốn “bay lắc”, bán ma túy cho nhiều người nghiện ngay trong bệnh viện, mua chuộc thêm ba nhân viên bệnh viện cùng chơi ma túy, và cung cấp ma túy cho họ từ Tháng Giêng – Tháng Ba 2021. Để được bảo kê, Quý hối lộ 10 triệu đồng hằng tháng ($426,44) cho bà Đỗ Thị Lưu, bác sĩ trưởng khoa. 

Tuy nhiên, những vụ bắt bớ người phê ma túy như trên chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Tổng kết 6 tháng đầu năm 2022, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cho biết: Trong số hơn 200,000 người nghiện ma túy trong hồ sơ, đối tượng dưới 16 tuổi chiếm 0,1%, từ 16 đến 30 tuổi chiếm gần 50%. Có khoảng 60% số người sử dụng ma túy lần đầu ở độ tuổi từ 15 đến 25, có nghĩa là độ tuổi sử dụng ma túy ở Việt Nam đang ngày càng trẻ. Cùng với sự xuất hiện phổ biến, đa dạng về chủng loại  ma túy tổng hợp, nhiều trẻ em trong độ tuổi từ 13 – 14 tuổi ở Việt Nam đã sử dụng ma túy.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: