Anh bán rau “ngầu lòi”!

“Ngầu lòi” – có nghĩa là “cực ngầu”, “siêu ngầu”, “ngầu đỉnh”, “ngầu tới bến” – là từ mà cộng đồng mạng dành cho anh chủ vựa rau ở Đồng Nai, Biên Hòa. Xăm trổ như dân chơi thứ thiệt nhưng anh Phạm Hồng Minh, tự xưng là “Minh Râu”, lại bình dân thân thiện.

Anh Minh nổi tiếng như cồn từ năm ngoái đến năm nay, đặc biệt thời điểm hiện tại, khi rau đang trở thành mặt hàng hiếm ở Sài Gòn vào mùa dịch bệnh. Trong khi nhiều người tăng giá ào ạt thì anh Minh lại hào phóng tặng rau cho người nghèo. Công nhân nghèo sống trong khu vực đó cứ đến lấy thoải mái. Với những tấm bìa cạctông viết nguệch ngoạc dường như cố tình sai chính tả, anh Minh khiến ai đi ngang cửa hàng cũng phì cười. Anh Minh kể, từ năm 2014, anh bắt đầu làm thiện nguyện bằng chính mặt hàng mình đang bán. Đi chợ đầu mối thấy loại rau hay trái cây nào ngon, giá tốt thì anh mua cả 5-7 tạ về phát miễn phí. Anh nói: “Hồi là sinh viên, tôi không có rau ăn. Bây giờ, tôi bán rau thì giúp người nghèo một chút”. Còn nếu mua rau đắt, anh treo bảng thông báo với khách: “Rau hơi đắt, mọi người mua đủ dùng tránh lãng phí!”.

Thỉnh thoảng, khi vừa say rượu vừa phải trong coi quầy hàng, anh ghi tấm bảng: “Say rồi, mấy em tự cân tự tính tiền, bảng giá phía dưới! Cảm ơn”. Nhiều người thấy tấm bảng hài hước, liền chụp lại rồi đăng lên mạng xã hội, anh Minh Râu tự dưng nổi danh. Nhờ treo những tấm bảng với slogan hài hước mà cửa hàng rau của anh có nhiều người biết đến, giúp anh bán được hàng hơn.

Năm ngoái, khi dịch bệnh COVID-19 trở lại, tiệm rau nhỏ của anh cũng gặp bấp bênh. Nhưng thấy nhiều người mua rau không đeo khẩu trang, anh nghĩ ra cách nhắc họ bằng cách viết lên bảng thông báo: “Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi. Đeo khẩu trang hở mũi không thêm hành ngò”. Anh Minh hiện là chủ của hai quầy rau, một quầy ở gần Ngã tư Bồn Nước và một quầy ở khu An Bình. Anh Minh Râu chia sẻ: “Tôi bán hàng không giống ai nhưng tôi là người bán số lượng nhiều nhất ở khu vực này. Đừng bán đắt quá rồi đổ đi lãng phí!. Tôi thường trích 10% đến 30% lợi nhuận thu nhập trong ngày ra để mua hàng miễn phí cho công nhân và sinh viên, người có thu nhập thấp…”. Anh Minh đã duy trì công việc tử tế này trong vòng 10 năm liền. Dưới đây là những tấm bảng mà anh Minh đặt tại cửa hàng mình do cộng đồng mạng chụp và chia sẻ…

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: