Anh Hai Japan và mắt xích Lý Nhã Kỳ

Câu chuyện “em Kỳ” với “anh Hai Japan” - tiếng lóng dân mạng Việt Nam gọi Hai Nhựt, bí danh của cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải – rất ly kỳ.

Ngày 28 Tháng Ba, tờ Thanh Niên đăng bài về người đẹp Lý Nhã Kỳ với cái tựa: “Nữ hoàng kim cương” Lý Nhã Kỳ giàu có và quyền lực như thế nào? Bài báo viết:

“Dù sự nghiệp diễn xuất không mấy nổi trội nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn là cái tên nổi bật trong showbiz. Vừa làm nghệ thuật, cô vừa tạo dựng nên cơ nghiệp riêng khi kinh doanh ở nhiều lĩnh vực như bất động sản, kim cương, túi xách, đồng hồ… Vì vậy, chẳng có gì khó hiểu khi Lý Nhã Kỳ hiện sở hữu khối tài sản nhiều người mơ ước. Hồi tháng 1.2022, tờ South China Morning Post đã có một bài viết ví Lý Nhã Kỳ là “Kim Kardashian của Việt Nam” và khai thác cuộc sống sang chảnh, hào nhoáng của cô. Theo trang tin này, dù ở tuổi 39 nhưng Lý Nhã Kỳ đã sở hữu khối tài sản 17 triệu USD (khoảng 385 tỉ đồng). Nhìn vào con số này, nhiều người tự hỏi cuộc sống của Lý Nhã Kỳ sang chảnh đến mức nào? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong video!”

Người đẹp Lý Nhã Kỳ có những quan hệ mờ ám với giới chức cao cấp chính quyền cộng sản Việt Nam (MXH)

Bản tin này, ít nhất người Việt thấy được sự giàu có của Lý Nhã Kỳ nhưng phía sau những cái giàu có ấy là gì? Đặc biệt trong tình hình lúc này, sau khi Vạn Thịnh Phát sụp đổ, Trương Mỹ Lan vào tù, ba người dính tới Vạn Thịnh Phát chết một cách mờ ám. Mới hai ngày trước, 15 Tháng Mười, tờ Hà Nội Mới đưa tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV cho biết: “Còn mấy vụ sắp tới sẽ làm, các vụ tồn lâu rồi, nổi tiếng rồi, thậm chí chạy trốn đi rồi, nhưng tôi bảo trốn cũng không thể trốn được. Ai bao che cũng không được, ai bao che xử lý người bao che”.

Từ những tuyên bố có tính khẳng định của “cụ Tổng” lâu nay hậm hực việc đốt hoài không hết củi, người ta có quyền nghĩ ra kịch bản sắp tới: Những kẻ từng bị nêu tên trước đây nhưng chỉ ngồi chơi xơi nước do được bao che từ một cấp trên nào đó rất to, nay không còn quyền lực thì giờ tính sổ của chúng đã tới lúc “chuông nguyện hồn ai”. Có thể không phải ngẫu nhiên mà cái tên Lý Nhã Kỳ xuất hiện liên tục vào lúc này. Mạng xã hội đang thắc mắc không biết em Trần Thị Thanh Nhàn, tức Lý Nhã Kỳ, sinh năm 1982 trong một xóm nhỏ tại thành phố Vũng Tàu, giờ này đang ở nơi nao nắng cháy quê người?

Lý Nhã Kỳ giàu thì đã rõ, nhưng cái giàu ấy bắt nguồn từ đâu lại là chuyện khác. Từ cái xóm nhà lá ở Vũng Tàu, bước chân yểu điệu của Lý Nhã Kỳ trở thành gót son khi vào nhà của Lê Thanh Hải, hỗn danh “lãnh chúa miền Nam”, một tay trùm cuối nguy hiểm của tập đoàn mafia Đỏ ở Sài Gòn. Đến giờ thì nhiều người đã biết rằng gia sản kếch sù của “mỹ nhân”có được là từ “ác quỷ” Lê Trương Hiền Hòa – công tử con của “anh Hai Japan”. Còn tiền của Hiền Hòa thì có được là từ đất vàng, công sản, mua bán chức quyền, và sự thao túng tuyệt đối của bố già Lê Thanh Hải.

Lý Nhã Kỳ và Lê Trương Hiền Hòa (MXH)

Cho nên gọi Lý Nhã Kỳ là tiểu thư rửa tiền cho gia đình Lê Thanh Hải cũng không phải thiếu logic. Cái đẹp sắc sảo của Lý Nhã Kỳ cộng với quyền lực của gia đình Lê Thanh Hải đã làm thành cặp song kiếm hợp bích. Sức mạnh chính trị của Hai Nhựt-Lê Thanh Hải đã giúp Nhã Kỳ giao du gắn bó với những tỷ phú Hoa kiều; và thậm chí được họ nhận làm con nuôi, em nuôi, từ bà tỉ phú Alice Chiu, Chủ tịch Tập đoàn Henyep; tới Madame Wong, Chủ tịch Tập đoàn kim cương Enigma Hong Kong; từ ông vua ngọc, tỷ phú Soofeen Hu người Trung Quốc gốc Miến Điện; cho đến chính trị gia, doanh gia tầm cỡ của Phillippines, ông Chavit Singson, hiện là Cố vấn an ninh chính phủ Phi.

Lý Nhã Kỳ và “anh Tư” (MXH)

Nhờ mối quan hệ luôn được quảng bá thái quá của Lý Nhã Kỳ với giới tư bản khu vực, tài sản của Lý Nhã Kỳ được mặc định đến từ những thương vụ hợp pháp. Có trời mới biết chúng có hợp pháp không và có trời mới thấy đằng sau sự “hợp pháp” đó có dấu tay Lê Thanh Hải hay không. Mà không chỉ có Hai Nhựt. Anh Tư Sang (cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) và anh Bảy Niễng (đương kim Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc) cũng từng chụp chung với em Kỳ. Ai móc nối em Kỳ cho “anh Tư” và “anh Bảy”? Phải chăng lại là anh Hai Nhựt, người thống trị băng đảng mafia Đỏ Sài Gòn vào thời mà “anh Tư” còn trên đỉnh quyền lực và “anh Bảy” cũng đang làm mưa làm gió với chức thủ tướng?

Ngày 20 Tháng Ba 2020, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố cách chức Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 của Lê Thanh Hải (MXH)

Có một thời, người ta râm ran tin anh Hai Japan chơi thân với Thứ trưởng công an, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an Bùi Văn Nam. Nam ngồi ghế Thứ trưởng Bộ Công an từ năm 2013 đến 2021, khi Nam bị Phạm Minh Chính (Thủ tướng) ký quyết định cho về vườn. Có phải kể từ thời điểm đó, người ta bắt đầu lập kịch bản vây con cáo già Hai Nhựt?

Chưa bao giờ bằng lúc này, dân tình muốn nghe câu “Phụng Thiên Thừa Vận, Hoàng đế chiếu viết…”, khi công an vây kín nhà Hai Nhựt để lôi đi, như lôi một tên giang hồ ác ôn, một tên trùm cuối  “có tội ác với nhân dân” – nói theo đúng từ của cộng sản.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: