Bà lão 77 tuổi lừa công an

Gần 80 tuổi, bà lão Dương Thị Đạt tự chuốc phiền vào người khi phải làm việc với công an điều tra – Ảnh: Công an

Một bà lão 77 tuổi dựng hiện trường giả bị cướp khiến công an phải điều tra.

Dùng tiền trả nợ cá nhân nhưng không dám nói thật cùng con cháu, bà lão 77 tuổi Dương Thị Đạt (ngụ xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã dựng hiện trường giả với tình huống bị người lạ xông vào nhà khống chế, cướp tiền và trang sức trị giá 250 triệu đồng ($10,660).

Vnexpress trích nguồn tin từ công an huyện Châu Phú ngày 3 Tháng Hai 2023 cho biết họ đang hoàn tất hồ sơ trị tội “hoang báo” (chữ dùng của tờ báo) của bà Đạt.

Theo trình báo của gia đình bà Đạt hôm 1 Tháng Hai, một người lạ xông vào phòng ngủ, dùng dao khống chế, trói bà Đạt,  mở két sắt lấy tiền, trang sức có tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng. Khi điều tra, thấy ngôi nhà không có dấu hiệu bị xâm nhập, lời khai của bà Đạt lúng túng và bất nhất, công an huyện Châu Phú xác định tin báo sai sự thật, hiện trường bị ngụy tạo.

Sau đó, bà Đạt khai đã đem số tiền trên đi trả nợ cá nhân. Hành vi này của bà Đạt theo luật Việt Nam sẽ bị phạt tiền từ 2 – 3 triệu đồng ($85.29-$127.93).

Công an đang xem xét hiện trường giả do bà Đạt ngụy tạo tại nhà – Ảnh: Công an

Kiểu dựng hiện trường giả bị cướp để che đậy chuyện nợ nần như bà lão 77 tuổi ở An Giang là “ngón nghề” của một số nữ giới ở Việt Nam. Từ Tháng Sáu 2015 đã có vụ bà Hồ Thị Ý (58 tuổi, ngụ xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) báo giả bị cướp 250 triệu đồng để che đậy việc mình xài hết tiền.

Bà Ý khai với công an đến ngân hàng Agribank chi nhánh Hương Thủy rút 250 triệu đồng (trị giá lúc đó $ 11,535) và trên đường về bị một thanh niên áp sát cướp túi xách chứa số tiền trên. Tuy nhiên, công an nghi ngờ vì xe gắn máy của bà Ý không có vết trầy xước, còn người bà Ý không có thương tích, khi xác minh tại ngân hàng Agribank thì không có người nào tên Ý đến gửi và rút số tiền 250 triệu đồng.

Sau đó, bà Ý thừa nhận hồi năm 2013 đã bàn bạc với con trai duy nhất gửi số tiền đó ở ngân hàng, nhưng sau đó bà đã rút dần dần để tiêu xài hết. Tháng Sáu 2015, khi con trai cần tiền làm nhà đã giục bà lên ngân hàng rút tiền thì bí quá, bà đành liều dựng câu chuyện bị cướp tiền.

Đầu Tháng Tư 2018, bà N.T.Hoa (51 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) cũng dám lừa công an là mình bị cướp tài sản. Bà khai đêm 3 Tháng Tư 2018, khi lái xe hơi về nhà, ngang khu vực ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp thì bị 10 kẻ chặn xe, cướp 560 triệu đồng (trị giá lúc đó $24,939), khiến bà phải chạy đến nhà người dân gần đó cầu cứu.

Khi công an nghi ngờ, bà Hoa khai thiệt vì bị thua lỗ trong làm ăn, phải vay nợ, đến kỳ trả lãi nhưng không còn tiền, bà nảy sinh bịa chuyện bị cướp. Bà Hoa đã tự lấy cây củi đập lên nắp xe và đập bể gương chiếu hậu, sau đó tắt máy xe, chạy bộ đến nhà người dân gần đó tri hô như bị cướp.

Bình luận của bạn đọc Vnexpress về việc bà lão 77 tuổi lừa công an bị cướp tiền – Ảnh chụp màn hình

Trong số nữ giới dựng hiện trường giả bị cướp để lừa công an, Lê Thị Hà Giang ở xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình là trẻ nhất, 26 tuổi. Đầu Tháng Ba 2022, Giang trình báo công an khi đang trên đường về nhà thì bị hai thanh niên đi mô-tô cướp mất 6 chỉ vàng và 56 triệu đồng (trị giá lúc đó $2,418). Cuối cùng, sau nhiều lần phải làm việc với công an, bà Giang thừa nhận đã báo cướp giả, nhằm che giấu việc nợ nần của bản thân trước gia đình.

Động cơ lừa bị cướp để che giấu nợ nần thì cũng châm chước được, chứ như lý do của một bà  48 tuổi ở huyện Châu Phú, tỉnh An Giang hô hoán bị trộm để mọi người tin mình giàu, tạo thuận lợi cho việc làm ăn…thì quá dại, khi tự dưng mời công an vào nhà kiểm kê tài sản!

Các báo tường thuật: Ngày 31 Tháng Giêng 2023, bà P.T.Đ., một chủ hụi ở xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang – đã trình báo mình bị mất trộm két sắt có chứa nữ trang và tiền trị giá trên 3.9 tỷ đồng ($166,311). Tuy nhiên khi công an đến điều tra thì phát giác chiếc két sắt… bị giấu trong phòng ngủ của chính “nạn nhân”, còn tài sản trong đó chỉ trị giá trên 1.2 tỷ đồng ($51,172) chứ không phải trên 3.9 tỷ đồng!

Cuối cùng, bà này khai thiệt là muốn mở rộng dây hụi nên báo tin giả để tạo “uy tín”. Bạn đọc Ngo Phuong bình luận: “Người ta có của thì giấu diếm cho an toàn bản thân, còn bà này thích khoe”. Bạn đọc Dau mỉa mai: “Nhà có điều kiện nên muốn đóng góp cho ngân sách thôi mà!”. Một điều chắc chắn rồi đây bà chủ hụi này sẽ mất tiền “trà, nước” cho công an nếu muốn xóa “tiền án”!

Nữ giới Việt Nam, hoặc là quá ngây thơ, hoặc là cả gan, khi dám lừa “ông kẹ” của dân Việt!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: