Bạc Liêu: Bệnh viện xây 200 tỷ tiếp tục ‘treo’ vì thanh tra chưa xong

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu – Ảnh: Huỳnh Hải/Dân Trí

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu (nằm trên địa bàn xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu) có diện tích hơn 10,000 m2, có quy mô 100 giường bệnh, với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng, do Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Từ khi hoàn thành đến cuối năm ngoái đã gần một năm, nhưng bệnh viện vẫn chưa thể tiếp nhận bệnh nhân.

Vào đầu năm 2022, bác sĩ bác sĩ Trần Văn Khánh – Giám đốc Bệnh viện – cho biết, bệnh viện đã nhiều lần báo cáo lên Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công trình, trang thiết bị, những vướng mắc, tồn tại và kiến nghị lãnh đạo xem xét xử lý.

Đầu Tháng Mười Hai năm 2022, lãnh đạo Thanh tra tỉnh Bạc Liêu quyết định thanh tra đột xuất về những dự án mua sắm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu.

Hiện nay, bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu chỉ mới hoạt động Khoa khám bệnh và nhận khám, điều trị bệnh ngoại trú.

Kết quả bước đầu của cuộc thanh tra này cho thấy tại đây có những vướng mắc về mua sắm trang thiết bị, như quá trình vận hành một số trang thiết bị bị lỗi; thiết bị không bảo đảm cấu hình theo hợp đồng dẫn đến không thể bàn giao; xe cứu thương bàn giao không đúng thiết kế ban đầu;…

Sáng 13 Tháng Hai, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu cho biết do vụ việc phức tạp hơn đánh giá ban đầu nên tiếp tục gia hạn thời gian thanh tra tại bệnh viện này thêm 45 ngày nữa.

Họ không nói chi tiết, nhưng người dân Bạc Liêu nhận ra có một cơn sóng ngầm đấu đá rất căng thẳng giữa phe Thanh tra và phe Sở Y tế tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã yêu cầu Thanh tra tỉnh nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển sang cơ quan điều tra làm rõ.

Chưa thấy Bộ Y tế lên tiếng về công trình tai tiếng này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: