Bạc Liêu: Cán bộ xã lấy năm ‘sổ đỏ’ của dân đi cầm

Trụ sở UBND xã Tân Thạnh – nơi bà Diễm Em đang công tác – Ảnh: Zing News

Bà chỉ là cán bộ mang “mác” đảng viên” xã thôi, nhưng cũng biết “lợi dụng chức vụ và quyền hạn” lấy năm “sổ đỏ” của dân đi cầm lấy tiền xài.

Tên bà là Đoàn Diễm Em, cán bộ Văn phòng thống kê xã Tân Thạnh (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). Ngày 30 Tháng Ba, bà Em vừa bị bắt và bị khổi tố nhưng cho tại ngoại, để điều tra về hành vì “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đơn vị đảng Giá Rai vội vã đình chỉ chức ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy xã của bà Em. Thời gian tới chắc chắn bà ta sẽ bị khai trừ khỏi đảng, để đảng “luôn trong sạch, vững mạnh”.

Theo hồ sơ vụ án, vào Tháng  Giêng năm 2022, gia đình bà Nguyễn Thị Hồng (45 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ) đến UBND xã Tân Thạnh gặp cán bộ địa chính Nguyễn Trung Tín để đưa một bộ hồ sơ làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo thừa kế không để lại di chúc (trong đó có hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do cha bà Hồng đứng tên, với diện tích hơn 3,000 m2 và 755 m2).

Hồ sơ của bà Hồng sau đó được chuyển qua cán bộ tư pháp xã để hoàn thiện thủ tục. Ông cán bộ này lại chuyển qua cho bà Em, vì lúc đó bà là công chức văn phòng thống kê, có nhiệm vụ tổng hợp hồ sơ.

Đến đây thì hồ sơ nhà đất của bà Hồng rơi vào tay “kẻ cắp”.

Sau thời gian chờ đợi và nhiều lần liên lạc, bà Diễm Em cho bà Hồng biết hồ sơ đó đã bị thất lạc, khi nào bà tìm được sẽ cho gia đình bà Hồng hay.

Có lẽ bà Hồng vẫn tiếp tục chờ nếu sự việc không bị bại lộ.

Liên quan vụ việc này, ông Huỳnh Văn Cọl, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh, cho biết cơ quan điều tra đã xác định bà cán bộ Em không chỉ cầm cố ba “sổ đỏ” của bà Hồng, mà còn “gởi” luôn ba “sổ đỏ” của người khác nữa cho ông T.Q.D. (54 tuổi, ngụ xã Tân Phong, thị xã Giá Rai) để vay 95 triệu đồng.

Khi nhận được tiền, bà Em chỉ lo tiêu xài mà không lo trả tiền lãi nên bị ông D. đòi, thế là mọi chuyện vỡ lở!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: