Bán đất ‘ma’, kiếm tiền tỷ

Cặp vợ chồng lừa đảo Thanh – Diễm. Ảnh CACC

Sau khi nghỉ làm công nhân, cặp vợ chồng Thanh – Diễm mở công ty môi giới bất động sản ở Bình Dương và tổ chức rao bán đất “ảo”, chiếm đoạt hơn 1.3 tỷ đồng của nhiều người. Công an TX. Tân Uyên đã ra quyết định khởi tố bị can về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 11 Tháng Sáu, công an Thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đang mở rộng điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại địa phương do hai vợ chồng Phạm Văn Thanh (39 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Kiều Diễm (38 tuổi, quê Cà Mau) thực hiện.

Theo kết quả điều tra ban đầu công bố, Thanh và Diễm là vợ chồng, từng làm công nhân, lao động phổ thông ở TX. Tân Uyên. Sau đó, cặp vợ chồng này nghỉ làm công nhân rồi mở Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Môi giới BĐS Gia Kỳ, đặt văn phòng tại phường Khánh Bình, TX. Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) để môi giới mua bán bất động sản.

Dù không có đất, nhưng khi có người đến hỏi mua, Diễm và Thanh đều dẫn khách đến những khu đất của người khác để giới thiệu, chỉ với tờ giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất được photocopy.

Phạm Văn Thanh là người thực hiện các hợp đồng ký kết đặt cọc mua, bán đất nền cho nhiều người.

Cặp vợ chồng này đã chào bán một số lô đất ở khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và ấp 2, xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; ký kết hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các khách hàng ở nhiều địa phương khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các lô đất thực hiện giao dịch chuyển nhượng đều không có thật.

Từ Tháng Năm đến Tháng Mười Hai 2017, Diễm và Thanh đã ký kết hợp đồng đặt cọc mua bán đất với 7 người, mỗi hợp đồng đặt cọc có số tiền từ 40 – 100 triệu đồng.

Tiếp đó, từ Tháng Một đến Tháng Tám 2018, cặp vợ chồng này tiếp tục ký hợp đồng đặt cọc bán đất với 8 người khác, số tiền của mỗi hợp đồng từ 50 triệu đồng đến 250 triệu đồng.

Tổng cộng có 15 bị hại đã sập bẫy của Diễm và Thanh với số tiền 1 tỷ 320 triệu đồng.

Các nạn nhân của hai vợ chồng khi biết bị lừa đã báo với công an, khi công an TX.Tân Uyên bắt đầu điều tra thì cặp vợ chồng lừa đảo này đã bỏ trốn đi nhiều nơi và sau cùng bị bắt giữ tại TP. Hà Nội.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: