Bao giờ… quốc tang?

Nguyễn Phú Trọng trong buổi tiếp Vương Ninh (Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, Trung Quốc) ngày 28 Tháng Ba 2023 (TTXVN)

Mấy hôm trước, mạng xã hội Việt Nam xôn xao đồn ông Nguyễn Phú Trọng phải nhập viện vì lại một lần nữa tai biến. Dân tình nháo nhào hóng hớt, hỏi nhau long thể của “cụ Cả” ra sao?

Dư luận trong nước chia làm hai phe, cả hai bên đều quan tâm đến sự an nguy của “người lái đò vĩ đại”. Một bên là mấy triệu đảng viên, dư luận viên ăn lương “ba củ” lo lắng cho công cuộc “đốt lò” của bác Trọng còn dang dở, nhỡ bác có mệnh hệ gì thì ai gánh vác nổi đây? Rồi ai là người tiếp tục lái “con đò Việt Nam” cập bến bờ XHCN?

Nhưng đối lập lại sự lo lắng đó, số đông vượt trội hơn cả toàn là bọn có giọng điệu rất… “phản động”. Chúng hỏi nhau bao giờ thì mua bia để uống mừng… quốc tang! Quả thực là chưa bao giờ ở Việt Nam lại nhiều “thế lực thù địch” và “phản động” như vậy. Chẳng biết lãnh đạo “xứ Đông Lào” ăn ở ra làm sao mà cứ ai ốm, ai bệnh, là dân tình rần rần, hoan hỉ cứ như ai cũng trúng Vietlott vậy, cứ thấy “bác” nào ở trung ương được cáo phó trên báo lại thi nhau thả mặt cười. Xứ gì mà dân tình đểu thế. Mà cũng phải nghĩ lại, mình ăn ở sao thì dân mới thế, phỏng?

Dù dân tình trông ngóng từng ngày nhưng xem ra long thể của “bác Cả” vẫn bình an. Mới đây, ngày 29 Tháng Ba 2023, chẳng phải “cụ” lại nói chuyện với bác Bảy Đờn bên Mỹ là gì. Trước đó một ngày, ngày 28 Tháng Ba 2023, truyền thông Việt Nam đăng tin, hình ảnh lãnh đạo Việt Nam từ bác Cả, lẫn ông Thủ tướng Chính tay trong tay thắm thiết với Vương Ninh, Bí thư tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. “Tại cuộc tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh đồng chí Vương Ninh thăm Việt Nam trong bối cảnh quan hệ hai Đảng, hai nước duy trì đà phát triển tốt đẹp và có nhiều tiến triển thực chất” – báo Chính Phủ viết.

Hóa ra cụ vẫn ổn. Dân chúng lại chưng hửng. Nếu theo lẽ thường thì bí thư một tỉnh của Trung Quốc sang Việt Nam thì Bộ trưởng Ngoại giao, Phó Thủ tướng hoặc thường trực Ban bí thư tiếp là cùng. Thế mà cả ông Trọng và ông Chính đều thân chinh ra đón thì hơi kỳ. Tạm bỏ qua cái chuyện Vương Ninh sang truyền “thánh chỉ” của hoàng đế Tập Cận Bình cho lãnh đạo xứ Đông Lào, nhân có người bạn thách đố “Ông biết coi tử vi, lý số thì thử đoán xem bao giờ thì dân Việt Nam được uống bia để… mừng quốc tang? Ông mà đoán trúng, tôi đãi ông uống bia một tháng. Ông nói sai thì ông đừng xem tử vi nữa”. Tôi nghe thấy nóng tai, nhận lời.

Kể ra cái kèo này cũng không đơn giản lắm. Thứ nhất, lãnh đạo xứ Đông Lào rất hay khai gian tuổi để được cống hiến “cho đến hơi thở cuối cùng”. Do vậy, ngày tháng năm sinh được công bố không mấy chính xác. Thứ hai là ngày xưa, tầm tuổi cỡ “bác Cả”, người ta ghi sai ngày tháng năm sinh là bình thường. Khéo bố mẹ bác ấy còn chẳng nhớ bác ấy chào đời khi nào. Ngay như ông Hồ, đố ai biết chính xác ngày tháng năm sinh thật của ông ta? Giấy tờ khai sinh của Pháp cấp một đằng, tờ đơn xin vào học trường thuộc địa ghi một nẻo. Còn cái ngày 19 Tháng Năm là ngày ông Hồ tự bịa ra để dân tình tổ chức sinh nhật cho ông ấy. Mà nói chung, các cụ cộng sản đều có lịch sử nhân thân mờ ám cả. Tên thì đặt bừa ra, tuổi thì khi thế này khi thế khác.

Quay lại cái kèo “mời nhậu cả tháng” nếu đoán đúng bao giờ được mừng… quốc tang, tôi cố công tìm cho ra cái lá số của “bác Cả”. Nếu bác không khai man lý lịch ba đời và đúng ngày tháng năm sinh thì lá số chính xác của bác là vào giờ Quí Sửu, ngày Mậu Thân (22 AL), tháng Mậu Thìn (3 AL), năm Giáp Thân (1944).

Mệnh cung của ông ở Mão cung có Vũ khúc hóa Khoa, tọa cùng Thất sát, Kình Dương, Hỏa tinh là kẻ dám làm, dám chém, dám “Sát nhất nhân, vạn nhân cụ” (giết một người để muôn người sợ mà tránh) – Chính là cái tâm thế của đế vương phong kiến.

Cung Quan lộc của ông ta có bộ cách sao Tử Vi – Phá Quân hóa Quyền, Tả – Hữu giáp cung, có Đẩu quân, Quả tú, Hồng Loan, Tấu Thư, Đường phù tọa thủ… Cung Tài bạch của ông ta có Liêm Trinh hóa Lộc, bát tọa. Thế là rõ ràng một lá số “chân mệnh đế vương” hội đủ hoàn toàn cách cục Tam cát hóa Khoa Quyền Lộc, “quân thần tá xứ” để cho đế tinh Tử Vi phát huy tối đa sức mạnh.

Lá số này cho thấy ông Trọng là một người cực kỳ kiên định với những gì ông ta cho là chân lý tưởng, kiên trì thực hiện đến cùng cái mà ông cho là sứ mệnh. Số phận của ông ta cho phép ông ta đạt được tột đỉnh vinh quang, tột đỉnh quyền lực. Đây là một lá số cực kỳ hiếm có, được coi là thượng cách.

Tuy nhiên, không phải không có khiếm khuyết. Đó là vì cung Tài Bạch của ông có Đại Hao hãm địa, Thiên Hình hãm địa. Nó cho thấy những quyết sách của ông liên quan đến kinh tế sẽ cực kỳ tai hại. Điều đặc biệt là cung Nô Bộc của ông rất yếu, cho thấy đám quân quan mà ông bổ nhiệm toàn một lũ bất tài vô tướng, khiến việc gì cũng phải đến tay ông, vô cùng vất vả. Mà càng “đốt lò”, càng “tổ chức nhân sự đảng” thì càng nát bét như tương bần. Điều này thì chẳng cần tử vi tướng số gì cũng thấy.

Cung Thiên Di của ông có những cách xấu là Thiên Phủ, Đào hoa, Thiên Không, Linh Tinh, Lưu Hà ngộ Triệt Không. Với cách cục này, ông rất dễ gặp kiếp nạn khi đi xa. Nó cũng ứng nghiệm với lần đột quị mà ông đã mắc phải khi kinh lý ở Kiên Giang năm nào. Với cách sao này, nếu ông còn công du ngoại quốc hay xa nhà, thì e sẽ chết nơi xa xứ.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất là ông Trọng đang ở đại vận cuối cùng của ông – Đại vận ở cung Tật ách. Tại đây, cung chức này bị thế Song Kỵ rất hung hiểm xung chiếu bởi thiên can của cung đại vận là Giáp Tuất khiến cho Thái Dương ở cung Phụ Mẫu hóa Kỵ. Thái Dương hóa Kỵ cũng ứng với chứng cao huyết áp. Nên chính ở đại vận này, ông khó lòng qua khỏi. Đến năm Giáp Thìn 2024 chính là đến lúc ông Trọng sẽ đi gặp cụ Karl Marx, gặp ông Hồ để báo cáo thành tựu cách mạng vô sản. Nếu như tiến bộ y khoa có một lần nữa cứu được mạng ông thì chắc chắn cũng chỉ kéo dài thêm ít lâu nhưng vĩnh viễn ngồi xe lăn. Nói cách khác, năm 2024 là ông “tới số”.

Ngẫm ra thì sinh tử là việc bình thường, kể cả người có Số Mệnh đặc biệt và hiếm có như ông. Chẳng phải ông không nhận thức được điều đó. Những cuộc vẫy vùng của ông cho thấy ông đang gắng sức đánh trận cuối cùng. Vấn đề là ông có thể thắng ở vài trận đấu nhưng ông vẫn đại bại ở toàn cục cuộc chiến. Cho dù cho sắp xếp tài ba ra sao thì sau khi điếu tang của ông đọc xong thì củi mục củi khô gì lại tươi lại ngay. Ông phải hiểu rằng chính cái đảng của ông đã tạo ra mảnh đất nuôi dưỡng cái đám cây dại mọc tràn lan khắp cõi. Thôi thì, thời gian của ông cũng chẳng còn là bao, tôi cũng chẳng dám lạm bàn thêm kẻo mắc khẩu nghiệp. Nhưng bia thì vẫn phải lo trữ…

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: