Bảo mẫu bịt mũi, banh miệng học sinh để đút cơm

Hai bảo mẫu đè em nhỏ ra đất để cho ăn. Ảnh: Cắt từ clip

Ngày 14 Tháng Ba, trên mạng xã hội lan truyền video clip cảnh hai bảo mẫu đè một cháu bé ra sàn để nhét cơm vào miệng.

Chẳng ai có thể ngồi yên khi một bảo mẫu ngồi đè lên hai chân em bé để bé không cựa quậy được, một tay bóp miệng em há ra, tay kia liên tục nhét cơm vào miệng bé. Một người khác (không rõ nam hay nữ) giữ chặt hai tay bé, đồng thời bịt mũi bé để bé phải há miệng cho cô kia dễ đút cơm.

Mặc cho cháu bé giãy dụa, khóc lóc, phun cơm ra ngoài, hai cô này vẫn kiên trì, liên tục nhét cơm vào miệng cháu.

Theo người đăng video clip, vụ việc xảy ra tại Trung tâm giáo dục đặc biệt Tâm An, ở phường Đình Bảng, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Một lãnh đạo Phòng Công tác học sinh, sinh viên của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, trung tâm này chưa được cấp phép hoạt động. Điều này có nghĩa là họ đang hoạt động chui.

Ông lãnh đạo này cho biết thêm, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Từ Sơn đã phối hợp với các đơn vị chức năng dừng hoạt động của trung tâm này. “Hiện sức khỏe cháu bé vẫn bình thường, phụ huynh cháu cũng đã xem đoạn clip và không phản ứng gì” (?!)

Nhiều người rất ngạc nhiên trước thông tin này. Họ không tin trên đời lại có cha mẹ vô tâm đến sức khỏe và sự an toàn của con cái như gia đình cháu bé này.

Còn lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Từ Sơn cho biết hiện vụ việc đang được xác minh, chưa thể cung cấp thông tin.

Lời kể của cô “bảo mẫu”

Trong buổi làm việc với công an, cô Nguyễn thị N. (người đút cơm cho cháu bé trong đoạn video lan truyền trên mạng) cho biết sự việc xảy ra Tháng Mười Một năm 2022.

Theo cô N., hôm đó, cô và ông C. (giáo viên đã nghỉ việc) được bà G. (được chủ cơ sở thuê làm quản lý) chỉ đạo thực hiện việc giữ cháu Đ. để cho bé ăn cơm. Người này cho biết clip lan truyền trên mạng được bà G. quay.

Sau đó, lực lượng chức năng đã làm việc với chủ cơ sở giáo dục đặc biệt Tâm An là bà Dương Thị S. và ông B. (bố bé trai). Tại buổi làm việc, ông B. cho biết con trai bị tự kỷ, chậm nói, kém ăn, được gia đình gửi vào trung tâm này từ Tháng Sáu năm 2022.

Bố bé trai bày tỏ sự bất bình khi hình ảnh con trai bị lan truyền trên mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến tâm lý của gia đình. Ông B. không yêu cầu truy cứu trách nhiệm cô giáo N.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: