Bảo mẫu dã man đánh chết trẻ mầm non

Hai bảo mẫu ác nhân Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành. (ảnh: Công an cung cấp/Báo Pháp Luật)

Ngày 3 Tháng Ba, Công an ở Hà Nội bắt hai bảo mẫu để làm rõ hành vi giết người mà nạn nhân là một đứa bé 17 tháng tuổi.

Kết quả khám nghiệm xác định cháu bé tử vong ở Thường Tín, Hà Nội vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não. Theo báo Pháp Luật. Công an xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc bé trai PTĐ, 17 tháng tuổi, chết sau khi đến lớp mầm non. Hai bảo mẫu có hành vi ác độc là Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành.

Vụ việc xảy ra vào ngày 23 Tháng Hai, nhưng đến chiều 1 Tháng Ba, công an địa phương mới nhận được tin báo. Theo đó, các cô giáo báo với gia đình là cháu bé tự ngã. “Gia đình đưa cháu đi khám, đến khi cháu mất thì không trình báo vụ việc và không hợp tác để khám nghiệm tử thi” nhưng khi đối chiếu với bằng chứng, tài liệu, kết hợp với quá trình đấu tranh với An và Lành, công an nhận thấy nhiều điểm bất thường, theo bản tin trên báo Pháp Luật.

Nạn bạo hành trẻ nhỏ ở Việt Nam ngày càng nhiều. (minh họa: Unsplash)

Sau đó, An và Lành Hai thay đổi lời khai, là Lành đi lùi, va vào làm bé ngã ra nền nhà và An thì bế trượt cháu bé làm nạn nhân ngã đập đầu. Dù vậy, lời khai vẫn ẩn chứa nhiều điểm không phù hợp với dấu vết thương tích trên người nạn nhân. Một ngày sau, An và Lành khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành bé trai, khiến bé tử vong. Cụ thể, lời khai của các hai người này cho thấy, sáng 23 Tháng Hai, cháu Đ. được mẹ đưa đến lớp. Đến khoảng 9 giờ, An và Lành đưa các cháu vào phòng ngủ thì bé khóc, chạy ra ngoài. Thấy vậy, Lành bực tức, dùng hai tay bế Đ. lên rồi ném xuống nền nhà. Sau đó, An còn dùng tay tát nạn nhân, dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé.

Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con và được hai cô giáo báo là cháu Đ tự ngã. Mấy ngày sau, gia đình vẫn đưa con đến lớp. Sáng 26 Tháng Hai, khi đến lớp, bé lại khóc, An dùng chân đạp vào bụng bé, làm bé bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé rồi cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng chiều 1 Tháng Ba, bé tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé trai chết vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

Tại cơ quan công lực, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành khai đây không phải lần đầu mà đã nhiều lần hành hạ bé như thế.

Trước đó, ngày 15 Tháng Giêng, 2023, một bảo mẫu ở Sài Gòn là Võ Thị Mỹ Linh, 30 tuổi, cũng đánh bé trai sáu tháng tuổi đến dập não. Linh bị bắt khẩn cấp về tội Giết người.

Nghi phạm Võ Thị Mỹ Linh làm bảo mẫu giữ trẻ, nhưng bạo hành bé trai 6 tháng tuổi ở Sài Gòn đến mức dập não, nguy kịch. (ảnh: Thanh Niên)

Tại cơ quan điều tra, Linh khai hôm đó do tức giận nhất thời nên đánh khi thấy cháu khóc. Sau đó, bảo mẫu tiếp tục đánh lúc bé không chịu ăn. Bé khóc ngằn ngặt, tím tái và có dấu hiệu ngất nên Linh hoảng sợ gọi điện thoại báo cho mẹ bé trai đưa đi cấp cứu, nói dối là cháu bị ngã võng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: