Bảo mẫu đánh bé gái hai tuổi đến dập phổi, chấn thương sọ não

Cháu L. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Nguồn: Báo Tiền Phong

Ngày 17 Tháng bảy, Công an thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết họ đang điều tra vụ bé C.P.L (sinh Tháng Tám 2020) bị chấn thương sọ não, dập phổi và đa chấn thương, nghi do bảo mẫu bạo hành.

Chiều ngày 16 Tháng Bảy, một phụ nữ (chưa rõ tên) đưa cháu bé gần hai tuổi trong tình trạng hôn mê vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Người này khai tên cháu bé là H.N.H.B, hai tuổi.

Sau khi chẩn đoán, thấy bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp tốc chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu. Tại đây, người phụ nữ trên tiếp tục khai tên bé gái là H.N.H.B.

Đến khi biết tình trạng bé gái nguy kịch, người này mới khai tên thật của bệnh nhân là C.P.L, con của chị Cao Thị Thương, 26 tuổi, quê Đắk Lắk, hiện làm việc ở thành phố Cần Thơ. Người này cũng tự khai tên mình là Huỳnh Thị Thanh Hằng, đang nhận nuôi dưỡng cháu.

Kiểm tra thấy có nhiều vết bầm tím, dập phổi, tụ máu não, chấn thương sọ não…, các bác sĩ nhận định nguyên nhân không phải do bé bị té, mà có dấu hiệu của bạo hành.

Cơ quan chức năng cho biết, từ Tháng Sáu 2022, cháu L. được mẹ gửi cho bảo mẫu C.T.Đ., làm việc tại một trường mầm non ở Phường 9, thành phố Đà Lạt. Gần đây, do phải sửa chữa nhà cửa nên cô Đ. nhờ hai người là Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) trông coi và nuôi cháu L. Hai cô này đưa cháu L. về một nhà trọ ở phường 12 (Đà Lạt) để nuôi dưỡng thì xảy ra tình trạng bạo hành như trên. Hiện cháu L. được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu, khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng phải thở máy.

Theo thống kê từ Cục trẻ em của Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội, có đến 71% trẻ từ 1 đến 4 tuổi từng bị xử phạt bằng bạo lực, đòn roi. Tuy nhiên các gia đình luôn cho rằng làm như vậy để con nên người, để con biết nghe lời. Điều này bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lối giáo dục “thương cho roi cho vọt” vốn đã ăn sâu vào tư tưởng của rất nhiều người và được truyền từ rất nhiều đời trong xã hội Việt Nam.

Trở lại câu chuyện trên. Đây không phải là trường hợp duy nhất hoặc hiếm hoi ở Việt Nam nhiều năm gần đây. Chỉ cần tìm kiếm trên Google với từ khóa “bảo mẫu đánh trẻ” sẽ cho ra… 49,100,000 kết quả trong vòng 0.44 giây!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: