Bé gái ba tháng tuổi bị bạo hành, chấn thương não, gãy tay chân

Cháu bé Nguyễn Ngọc Trân Châu (ba tháng tuổi) tội tình gì mà bị người tình của mẹ hành hạ chấn thương toàn thân, trong sự thờ ơ của người mẹ – Ảnh: Công an

Ba tháng tuổi, mới biết cười, chưa biết nói, thế mà bé gái Nguyễn Ngọc Trân Châu bị người tình của mẹ đánh đập đến mức chấn thương toàn thân.

Nhìn hình chụp bé nằm trên giường bệnh viện với băng quấn kín hai tay, một chân và một bàn chân… mới thấy trẻ em Việt Nam bị cha/mẹ hay tình nhân của cha/mẹ bạo hành đã đến mức báo động.

Bé Châu sinh ngày 25 Tháng Hai 2023, ngụ phường 3, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, nhập viện chiều 20 Tháng Năm 2023 trong tình trạng tổn thương nội sọ, gãy xương cẳng tay, gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân, suy thận cấp, suy gan. Bé bị hôn mê, phải tiếp máu, ban đầu thở nội khí quản, nhưng sau đó phải thở máy trong tình trạng nguy kịch. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại khoa Nhi của bệnh viện. Do nghi ngờ cháu bé bị bạo hành, bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đã báo công an.

Cung cấp thông tin cho báo chí sáng 21 Tháng Năm, Công an TP. Đà Lạt cho biết đã tạm giam cháu bé và người tình.

Bé Châu là con ruột của Nguyễn Phúc Hồng Ân, 22 tuổi, ngụ đường Trần Phú, phường 3, TP. Đà Lạt và N.Đ.T.N., ngụ phường 7, TP. Đà Lạt, nhưng hai người đã ly thân từ Tháng Hai 2023. Ân đưa con gái mới sanh về sống ở phòng trọ tại đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 1, TP. Đà Lạt.

Từ Tháng Ba, Hồng Ân cặp với Trần Hoài Thương, 33 tuổi, ngụ phường 2, TP. Đà Lạt và Thương sống chung với hai mẹ con, dù Ân chưa ly hôn. Thương là người đưa bé Châu đến bệnh viện cấp cứu.

Khi bị công an triệu tập đến trụ sở, Thương khai do bé Châu hay quấy khóc nên hắn bực tức, nhiều lần dùng tay đánh, tát mạnh vào mặt bé. Trong hai ngày 14 và 15 Tháng Tư, Thương dùng tay tát vào mặt bé Châu. Đến ngày 19 Tháng Năm, hắn lấy núm vú giả đặt vào miệng bé Châu rồi dán băng keo quanh miệng để bé không khóc, khi thấy bé Châu khó thở, Thương mở băng keo ra.

Khoảng 13 giờ ngày 20 Tháng Năm, Thương sử dụng ma túy đá. Đến 17 giờ ngày 20 Tháng Năm, khi bé Châu không chịu uống sữa, Thương đã tát vào đầu và mặt làm cháu bị khó thở, ói sữa. Trong trạng thái say ma túy, người đàn ông này còn dùng tay lắc mạnh đầu bé Châu, sau đó mới đưa bé đến bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Thương còn khai những lúc Thương bạo hành bé Châu đều có mặt người mẹ là Hồng Ân nhưng người phụ nữ này hoàn toàn không can ngăn. Người đàn ông ác nhân này từng bị giam hai năm hồi năm 2016 vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trẻ em sống với người tình của mẹ mà đương sự có sử dụng ma túy thì thập phần hiểm nguy.

Trước đó ba ngày, ngày 18 Tháng Năm 2023, Công an thành phố (Sài Gòn) đã khởi tố mẹ ruột của bé trai ba tuổi ở huyện Hóc Môn, Sài Gòn, nghi bị người tình của mẹ ép hút ma túy, về tội “Hành hạ người khác”.

Nguyễn Thảo Nguyên, 23 tuổi, ngụ quận Tân Bình, người mẹ của bé trai ba tuổi T.N.A.T, 3 tuổi, nghi bị mẹ và người tình ép hút ma túy trong các clip lan truyền trên mạng xã hội hồi Tháng Ba gây xôn xao dư luận.

Do đang mang thai, Nguyễn Thảo Nguyên được phép tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước khi khởi tố mẹ của bé trai, Công an thành phố đã khởi tố và tạm giam Lê Văn Bậm, 44 tuổi, ngụ quận 10, người tình của Nguyễn Thảo Nguyên, về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và “Hành hạ người khác”. Khi bị bắt, cả Nguyên lẫn Bậm đều dương tính với ma túy, may mắn là bé trai T.N.A.T. âm tính với ma túy, đưa vào bệnh viện kiểm tra thì sức khỏe ổn.

Hiện bé trai T.N.A.T. đang được nuôi dưỡng tại làng trẻ em SOS quận Gò Vấp, Sài Gòn, vì bà ngoại từ chối việc nuôi dưỡng cháu, còn người cha là ông Trần Minh Tài, 30 tuổi, chưa có đủ giấy tờ chứng minh là cha ruột, theo Đọc Báo ngày 1 Tháng Tư 2023.

Hơn 2 năm trước, Tháng Ba 2020, một bé gái ba tuổi bị cha dượng và mẹ cùng sử dụng ma túy, đánh đến chết gây rúng động dư luận là N.N.M., sinh năm 2017, ngụ Hà Nội.

Hai bị cáo Tuấn và Lan Anh khóc lóc sau khi tòa tuyên án tử hình Tuấn ngày 19 Tháng Mười Một, xa xa là di ảnh cháu gái bị Tuấn và mẹ ruột hành hạ đến chết. (ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo Tuổi Trẻ, sau khi ly hôn, người mẹ cháu M. là Nguyễn Thị Lan Anh kết hôn với chồng mới là Nguyễn Minh Tuấn và giao bé N.N.M., con riêng với chồng trước, cho bà ngoại của M. nuôi. Cả hai thường sử dụng ma túy, nên đầu Tháng Hai 2020, Tuấn mua hơn 2 triệu đồng ma túy cất ở nhà trọ để dùng chung. Ngày 5 Tháng Ba, Nguyễn Thị Lan Anh đón con gái M. từ nhà mẹ ruột về nhà trọ ở đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội, chơi.

Cho rằng M. không nghe lời, Lan Anh và Tuấn đã phạt bé gái ngồi trong chậu nhựa nhiều lần. Từ sáng 29 Tháng Ba đến rạng sáng 30 Tháng Ba, sau khi sử dụng ma túy, Tuấn và Lan Anh đã liên tục đánh và hành hạ cháu M., bắt bé quỳ trong chậu và thay nhau dùng cán chổi bằng kim loại đánh và còn dùng tay tát cháu bé.

Đến 8 giờ sáng 30 Tháng Ba, khi M. có biểu hiện khó thở thì Lan Anh mới điện thoại cho bố chồng (bố của Tuấn) đưa cháu M. đi cấp cứu. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày thì cháu M. tử vong do chấn thương sọ não. Do phát giác cơ thể cháu M. có nhiều dấu vết ngoại lực tác động nên bệnh viện đã báo công an.

Ngày 19 Tháng Mười Một 2020, tòa án Hà Nội đã tuyên án tử hình Nguyễn Minh Tuấn và tù chung thân Nguyễn Thị Lan Anh. Cả hai cầm tay nhau khóc giữa phiên tòa, có lẽ vì sắp phải chia lìa hơn là vì tấm di ảnh của cháu N.N.M. do bà ngoại cháu cầm đến tòa. Đến ngay mẹ ruột Lan Anh là bà Vũ Thị Dự, vì quá đau đớn trước cái chết của cháu ngoại, đã đề nghị xử nghiêm hành vi của Lan Anh và Tuấn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: