Bé trai 3 tuổi nghi bị mẹ và người tình ép hút ma túy

Bé trai 3 tuổi nghi bị mẹ và người tình ép hút ma túy và hành hạ – Ảnh Tuổi Trẻ cắt từ clip

Các đoạn băng video quay cảnh một bé trai 3 tuổi đang ngậm ống hút nghi là ma túy do bị mẹ và người tình ép, đã làm truyền thông trong nước “bận rộn” liên tục từ chiều thứ Bảy đến ngày Chủ nhật.

Trong năm đoạn băng video đang lan truyền, có một video ghi hình một bé trai cởi trần mặc quần tã đang ngậm ống hút gắn với một chiếc bình, bên cạnh có người đàn ông đang châm tẩu. Ngoài ra, một video ghi hình bé trai bị trói tay bằng băng keo, đứng bên cạnh một người đàn ông xăm trổ đầy người, mặc quần ngắn, có hành vi chửi mắng và đe dọa đứa bé. Điều đáng nói là mẹ ruột bé đã chứng kiến và quay video mà không có hành động can ngăn, chỉ liên tục hỏi con: “Ok không? Ngon không?”.

Các đoạn băng video này chia sẻ trên mạng xã hội đêm 24 rạng sáng 25 Tháng Ba 2023 đã làm dư luận phẫn nộ, được cha ruột bé là ông Trần Minh Tài (31 tuổi, ngụ quận 8) copy từ tin nhắn của mẹ đứa bé (là vợ nhưng sống ly thân, chưa ly dị) và đưa lên mạng, với lời kêu cứu công an giúp tìm con trai.

Chiều 26 Tháng Ba 2023, công an huyện Hóc Môn (nơi có xã Bà Điểm, là địa chỉ ghi trên mạng của mẹ đứa bé) đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự (Công an thành phố) tìm ra chỗ ở của mẹ bé trai sống cùng người tình ở huyện Củ Chi và bắt hai người (mang theo cả bé trai, tên Th., sinh 2020) về thẩm vấn.

Bước đầu công an cung cấp thông tin cho báo chí danh tính của mẹ bé trai là Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình), còn người tình đang sống với Nguyên là Lê Văn Bậm (44 tuổi, không rõ lai lịch) chính là người đàn ông xăm trổ đầy người xuất hiện trong video. Người quay video là Nguyên, mẹ bé Th.

Bậm và Nguyên khai với công an những hình ảnh trong băng video chỉ là đùa giỡn chứ không phải làm hại bé. Riêng Nguyên còn khóc lóc cho rằng bé Th.là con ruột nên không làm tổn thương con, với mong muốn bé không bị tách khỏi mẹ và đưa về cho cha ruột nuôi dưỡng.

Vụ việc vẫn đang được điều tra, công an thành phố chưa có kết luận sau cùng.

Trước đó, khi các đoạn băng video lan truyền trên mạng với nhiều lượt xem, ông Tài đã đến công an xã Bà Điểm  (huyện Hóc Môn) trình báo. Ông khai với công an là ông và bà Nguyên đã kết hôn năm 2018 và có hai con, bé gái 5 tuổi và bé trai 3 tuổi. Năm 2021, Nguyên đưa hai con bỏ đi và sống chung như vợ chồng với người đàn ông tên Bậm. Khoảng 4 tháng trước, khi biết bà Nguyên có sử dụng ma túy, ông Tài đến nơi ở của Nguyên ở quận Tân Bình đón bé gái về nhà nuôi, còn bé trai tiếp tục sống với mẹ. Cách đây vài ngày, ông Tài điện thoại mượn tài khoản Facebook của bà Nguyên để bán hàng online. Khi đăng nhập vào tài khoản của vợ thì ông Tài phát giác các băng video nói trên trong tin nhắn. Quá sốc, ông Tài đã đăng tải các đoạn băng đó lên mạng, vì quá ít lượt xem nên ông đã nhờ tài khoản “Tina Tiên” nổi tiếng hơn đăng dùm, với mục đích cầu cứu công an đem bé trai về cho ông.

Theo ông Tài, các đoạn băng video có thể được ghi hình từ khoảng 4-5 tháng trước, thời gian ông chưa đón bé gái về nuôi, vì trong băng vẫn có hình ảnh con gái. Do không rõ nơi vợ sống, nhìn thấy địa chỉ của Nguyên trên Facebook ghi ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn nên ông tìm tới công an địa phương trình báo.

Tuy nhiên, khi đến địa chỉ trên, công an Bà Điểm không tìm thấy bà Nguyên cũng như ông Bậm. Những người tạm trú ở địa chỉ trên cho biết bà Nguyên và ông Bậm không sống ở đó.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Tài cho biết: “Khi thấy được những hình ảnh đó, tôi vô cùng phẫn nộ và bức xúc. Tôi và vợ hiện chưa ly hôn, nhưng không còn sống chung. Cô ấy sống với tình mới cũng hơn một năm nay rồi, con gái lớn của tôi cũng có mặt trong clip. Clip được cô ấy quay hồi 4 tháng trước, trước tết và chia sẻ trong tin nhắn của cô ấy với người quen nên tôi nhìn thấy”. Ông Tài cũng nói thêm đã khuyên bảo vợ cũng như thông báo với gia đình nhà vợ về việc “cha dượng” có hành vi xấu với con trai mình, cho con sử dụng chất nghi là ma túy. Tuy nhiên, vì vợ lảng tránh và không chịu hợp tác, ông quá lo cho sự an toàn của con nên quyết định chia sẻ video clip lên mạng xã hội cũng như trình báo công an xã Bà Điểm. Ông mong muốn được công an giúp đưa con trai về nuôi dưỡng để bảo vệ con không bị nghiện ma túy.

Trao đổi với Sức Khỏe Đời Sống ngày 25 Tháng Ba 2023, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, chi hội trưởng Chi hội luật sư thuộc Hội bảo vệ Quyền trẻ em thành phố (Sài Gòn) cho biết, khi coi các video clip trên mạng, bà thấy người cha dượng quá tàn ác và đã vi phạm quyền trẻ em nghiêm trọng.

Nhiều người tới Tòa án thành phố (Sài Gòn) trong phiên xét xử dì ghẻ và cha ruột đã mang theo di ảnh bé gái N.T.V.A. 8 tuổi – Ảnh: Dân Trí

Theo bà, vụ việc này đặt ra nhiều vấn đề. Trong Luật quyền trẻ em, quyền thứ nhất, mọi trẻ em đều có quyền sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, chính người cha, người mẹ phải bảo vệ con mình quyền sống đó, nhưng trong trường hợp này, người mẹ đã để con mình sống trong môi trường không an toàn. Quyền thứ hai của trẻ em là quyền bảo vệ, người cha và người mẹ phải bảo vệ con mình. Quyền thứ ba của trẻ em là quyền phát triển, nhưng đứa trẻ mới 3 tuổi đã bị trói tay, trói chân, bị “cha dượng” dùng hung khí dí vào vùng kín và bắt phải hút chất kích thích, một vi phạm nghiêm trọng.

Bà Nữ đề nghị bắt giam người cha dượng và khởi tố vì đã vi phạm đến quyền trẻ em nghiêm trọng. Ngoài ra, người đàn ông này còn có tội tàng trữ chất kích thích.

Ngay trong chiều 25 Tháng Ba, Hội bảo vệ Quyền trẻ em thành phố (Sài Gòn) đã ký công văn gửi công an huyện Hóc Môn và công an thành phố (Sài Gòn) đề nghị có các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp liên quan nghi vấn bé trai bị cha dượng cho hút ma túy.

VOV ngày 10 Tháng Ba 2023 đã đặt vấn đề “Trẻ em tiếp tục bị bạo hành dù có 17 cơ quan bảo vệ?” và phỏng vấn ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội). Ông Nam đã trả lời các vụ việc gây phẫn nộ trong dư luận từ trước đến nay thường là do kẻ bạo hành, xâm hại trẻ em lại là cha mẹ, giáo viên, những người chăm sóc trẻ em, những người trực tiếp tiếp xúc với trẻ thường xuyên. Đáng lẽ họ phải là những người có trách nhiệm yêu thương trẻ thì họ lại làm hại trẻ một cách có ý thức.

Cuối năm 2021, dân Sài Gòn đã phẫn nộ tột cùng trước cái chết tức tưởi dưới tay dì ghẻ và sự thờ ơ vô trách nhiệm của cha ruột bé gái 8 tuổi N.T.V.A. Dưới sức ép của dư luận, Tòa án thành phố (Sài Gòn) đã nhanh chóng đưa vụ này ra xử. Ngày 25 Tháng Mười Một 2022, Tòa án thành phố (Sài Gòn) đã tuyên tử hình dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang và phạt 8 năm tù Nguyễn Kim Trung Thái, cha ruột bé V.A.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: