Bêu xấu một em bé ăn cắp vòng nhựa, chủ tiệm bị phạt 25 triệu đồng

Bé gái 5 tuổi bị bêu xấu trên mạng khiến cộng đồng mạng phẫn nộ – Ảnh chụp màn hình

Tin có vẻ nhân văn hôm 12 Tháng Giêng là tỉnh Đăk Lăk vừa xử phạt một chủ cửa hàng quần áo và phụ kiện số tiền 25 triệu đồng ($1,041) vì đã bêu xấu một bé gái 5 tuổi ăn cắp vòng nhựa trị giá 10,000 đồng ($0.43).

Lý do phạt là do bà N.T.T. (30 tuổi, ngụ huyện Cư Mgar), chủ cửa hàng quần áo và phụ kiện, đã vi phạm quy định cấm công bố, tiết lộ đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em.

Trước đó, chiều 29 Tháng Mười Một 2022, một bé gái (5 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột) vào cửa hàng của bà T. trên đường Y Ngông (phường Tân Tiến) và lấy một vòng tay cao su màu trắng, giá trị khoảng 10,000 đồng. Khi phát hiện, bà T. đã dò hỏi nhà nhưng bé gái không biết trả lời. Bà chụp hình cháu bé và quay video.

Bà T. còn đăng hình ảnh và video cháu bé lên Facebook với nội dung: “Truy tìm người thân bé gái này mới qua shop ăn cắp một chiếc vòng tay. Trên tay là tang vật bé lấy nhé. Ai là người nhà thì qua shop làm việc ngay với em”.

Cộng đồng mạng gay gắt lên án hành động của bà T. vì cho rằng bà làm quá, có thể ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý cháu bé. Bé gái – ở nhà bà ngoại để mẹ đi làm – đã tự ý ra ngoài mà người lớn không biết. Làm việc với chính quyền, bà T. biện minh mục đích đăng ảnh bé lên mạng là để “người thân của bé thấy và đến đón về dạy dỗ”. Không chỉ nộp phạt, bà T. phải xin lỗi gia đình bé gái.

Hồi Tháng Mười Hai 2022, công an Thanh Hóa đã khởi tố hai vợ chồng – là chủ cửa hàng quần áo Mai Hường – vì có hành vi bạo hành, làm nhục một nữ sinh 17 tuổi vì tội ăn cắp áo đầm.

Cuối Tháng Mười Một 2022, phát giác hai cái áo đầm bị mất cắp (trị giá 160,000 đồng, tức $6.6/cái), bà Cao Thị Mai Hường (29 tuổi), chủ cửa hàng quần áo Mai Hường đã nhắn tin đe dọa trên Facebook và một trong hai cô bé lấy cắp áo đầm đã đến cửa hàng của bà để xin lỗi và hứa bồi thường. Bà Hường và chồng Trịnh Đình Anh (31 tuổi) đã hành hung cô bé, thậm chí tháo mũ bảo hiểm, dùng kéo cắt áo ngực và tóc cô bé, mặc cho cô bé kêu gào van xin. Đã vậy, đôi vợ chồng này còn dọa và bắt cô bé phải bồi thường 15-30 triệu đồng ($625-$1,250).

Vợ chồng Cao Thị Mai Hường và Trịnh Đình Anh – Ảnh Công an

Khi video hành hạ cô bé lan truyền trên mạng chiều 3 Tháng Mười Hai, ngay buổi tối và rạng sáng, hàng trăm người dân phẫn nộ đã kéo đến cửa hàng quần áo Mai Hường. Ngày 4 Tháng Mười Hai 2022, Công an Thanh Hóa khởi tố vụ án hình sự làm nhục người khác và cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại cửa hàng Mai Hường, số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, đồng thời bắt giam Trịnh Đình Anh.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: