Bị bỏng đến 92%, một phụ nữ tìm được nửa còn lại của cuộc đời

Chị Ngân và anh Minh. Nguồn: Báo Soha

Chị Lê Thị Kim Ngân (SN 1988), quê ở Phú Yên. Năm 2019, vì mâu thuẫn gia đình, chị bị người chồng nhẫn tâm đổ xăng, thiêu sống chị. Chị bị bỏng nặng, kết quả chẩn đoán chị bị bỏng đến 92% cơ thể. Suốt bốn năm qua chị  đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Nhờ lòng thương yêu con, chị đã cố vượt qua nỗi đau mà sống.

Dắt hai đứa nhỏ vào Sài Gòn để làm lại cuộc đời. Năm 2020, chị tình cờ đọc được mẩu tin về chàng trai sửa xe bị bỏng do cháy bình xăng, bỏng 50% cơ thể. Đó là anh Nguyễn Văn Minh (SN 1990, ngụ huyện Củ Chi, Sài Gòn). Dù không quen biết, chị Ngân vẫn tất tả chạy vào bệnh viện thăm hỏi.

Lúc đó, chị Ngân vẫn không gặp được anh Minh do phòng bệnh hạn chế người vào. Trước khi ra về, chị vẫn để lại lời nhắn cho bố của Minh: “Con từng bị bỏng rồi nên đồng cảm, khi tỉnh dậy người ta sẽ sụp đổ hoàn toàn. Cơ thể biến dạng, tay chân co rút, mỗi bước đi là trăm ngàn nỗi đau… Nếu sau này có cần giúp đỡ gì trong việc tập luyện đi lại, bác cứ nói Minh tìm con nhé, đừng ngại”.

Khi tỉnh lại, nhận được lời nhắn của chị Ngân, anh Minh và chị Ngân liên lạc với nhau thông qua mạng xã hội. Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát tại Sài Gòn, chị Ngân dẫn hai con về quê, nhưng chị và Minh vẫn giữ liên lạc thường xuyên.

Chị Lê Thị Kim Ngân. Nguồn: Báo Soha

Sau dịch, hai người gặp nhau và Minh đã về sống cùng chị và hai đứa con nhỏ để xây dựng tổ ấm. Gần nửa năm đồng hành cùng nhau, anh Minh đã hỗ trợ hết lòng trong mọi vấn đề cuộc sống của Ngân. Trái tim chị đã thực sự hồi sinh sau hai lần đổ vỡ, như niềm tin vơi rồi lại đầy. Và cũng nhờ có chị, anh Minh mới có thể dũng cảm bước ra khỏi bốn bức tường, gạt bỏ mọi tự ti và hoà mình vào cuộc sống mới.

Theo lời kể của chị Ngân, Minh là một người đàn ông hiền lành, chăm chỉ và hết mực yêu thương gia đình. “Lúc trước, những đêm mưa gió trở trời, lúc cúp điện trời tối tù mù ba mẹ con sợ lắm. Giờ đây, có Minh, tôi cảm thấy yên tâm hơn. Minh là một chỗ dựa vững chắc, một bờ vai để tựa vào sau biết bao giông bão”, chị kể.

Khép lại cơn ác mộng về biển lửa năm nào, chị Lê Thị Kim Ngân đã có thể mỉm cười hạnh phúc vì tìm được một nửa thực sự của mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: