Bị lừa qua Campuchia, phải chi 100 triệu đồng để chuộc người

Những casino bỏ hoang bên kia cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Ảnh: báo Lao Động

Một người dân ở tỉnh Cà Mau vừa có đơn cầu cứu công an khi cho rằng người thân bị lừa sang Campuchia làm việc, đòi 100 triệu đồng tiền chuộc để về nước.

Ngày 16 Tháng Sáu, cô T.T.H (ngụ thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, Cà Mau) cho biết đã thay mặt gia đình gửi đơn đến Công an huyện Cái Nước, cầu cứu hỗ trợ cho người em trai bị lừa sang Campuchia làm việc được trở về nước.

Theo trình bày của cô T.T.H, thì vào Tháng Mười Một 2021, em trai cô là T.T.N (23 tuổi) đi lao động ở xa. Sau đó, em trai cô có gọi điện báo với gia đình là đọc thông tin trên mạng xã hội đăng tuyển dụng lao động ở Campuchia, công việc là chỉ ngồi bấm máy tính, hưởng lương.

Nhưng hiện tại, sau khi sang Campuchia thì em trai cô H gọi điện về cầu cứu gia đình phải có 100 triệu đồng “tiền chuộc” thì người ta mới cho về Việt Nam.

Cụ thể, N kể rằng, theo nội dung thông tin tuyển dụng trên mạng là cần người sang Campuchia bấm máy tính với yêu cầu: Gõ 40 từ trong 1 phút (nội dung được soạn sẵn, chỉ nhìn văn bản gõ), được trả lương 25 triệu đồng/tháng.

N nhắn tin vô trang tuyển dụng đó để hỏi, sau đó N được người tuyển dụng đưa đến cửa khẩu Mộc Bài làm việc dụng được 2-3 ngày như nội dung tuyển dụng. “Đến một hôm, sau bữa cơm em tôi đi ngủ, thức dậy hỏi mọi người xung quanh thì được biết đang ở Campuchia”, cô H kể.

Trong thời gian ở Campuchia này, công việc hàng ngày em cô H làm là gửi các tin nhắn soạn sẵn với nội dung rủ chơi mini game, đầu tư chứng khoán và hướng dẫn người chơi chuyển khoản… N được hưởng hoa hồng phần trăm theo số tiền được chuyển khoản.

Cũng theo cô H, vào những tháng đầu, N cho biết được mười mấy triệu đồng/tháng, nhưng mấy tháng nay không làm được nữa, tiền ăn uống họ trừ hết, nên em tôi cầu cứu về gia đình.

“N gọi điện thoại về cho mẹ tôi khóc, nói bị lừa sang Campuchia, giờ phải có tiền chuộc mới về được. Nếu không có tiền chuộc thì em tôi sẽ bị bán sang chỗ khác và số tiền chuộc là 100 triệu đồng”, cô H cho hay.

Cũng theo lời cô H, ngày hôm qua (15/6), mẹ tôi có hỏi thì N nói hôm nay (16/6) sẽ bị chuyển đi nơi khác. Sáng hôm nay, mẹ cô H nhắn tin nhưng không thấy N trả lời.

Hiện gia đình cô H đang tìm mọi cách vay đủ số tiền gửi sang Campuchia để chuộc N về.

Ngày 16 Tháng Sáu, một đại diện Công an huyện Cái Nước cho biết đã tiếp nhận đơn cầu cứu của cô T.T.H. Tuy nhiên, vì vụ việc không xảy ra tại địa phương (do N đi lao động ở Đồng Nai và sau đó xảy ra vụ việc trên), nên đơn vị đã báo cáo lên cấp cao hơn.

Công an tỉnh Cà Mau cũng vừa có thông báo cảnh giác người dân về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông, mạng Internet, các trang mạng xã hội.

Theo công an tỉnh Cà Mau, các hoạt động này có chiều hướng diễn biến phức tạp, với nhiều phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, nhằm lôi kéo, dụ dỗ những người hám lợi, nhẹ dạ, cả tin, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: