Buôn Ma Thuột: Phó Chủ tịch Hội Nông dân “rút ruột” tiền hỗ trợ nông dân

Trụ sở Hội Nông dân TP Buôn Ma Thuột, nơi bà Niê Thanh Phương công tác. Nguồn: Báo CAND

Ngày 6 Tháng Bảy, bà Niê Thanh Phương bị Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức với lý do “Vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác quản lý, điều hành, sử dụng các nguồn tài chính của Hội Nông dân TP Buôn Ma Thuột”.

Bà Niê Thanh Phương là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk; Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Buôn Ma Thuột nhiệm kỳ 2018-2023.

Đoàn Kiểm tra của Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, bà Niê Thanh Phương vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính, không tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán; quản lý, lưu trữ hồ sơ, chứng từ không đầy đủ; báo cáo không trung thực, số liệu không chính xác; chiếm dụng nắm giữ số tiền Quỹ Hỗ trợ nông dân trong nhiều năm; và lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để rút tiền quỹ này, rút phí Ngân hàng Chính sách xã hội để tham ô tiền Quỹ Hỗ trợ nông dân do ngân sách cấp cho thành phố Buôn Ma Thuột trong các năm 2018, 2019, 2020. Bà Niê Thanh Phương cũng được kết luận tự tiện thu, chi phí Ngân hàng Chính sách xã hội không theo quy định tài chính, không ghi chép, và không báo cáo quyết toán hàng năm như quy định…

Đoàn Kiểm tra của Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk yêu cầu thu hồi số tiền hơn 935 triệu đồng (tương đương $40,000) mà ba cá nhân tại Hội Nông thành phố Buôn Ma Thuột chiếm giữ. Trong đó, bà Niê Thanh Phương có trách nhiệm nộp lại số tiền hơn 822 triệu đồng (tương đương $35,000).

Cách đây hơn một tháng, bà Phương đã bị Công an thành phố Buôn Ma Thuột ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản” xảy ra tại Hội Nông dân thành phố Buôn Ma Thuột. Công an xác định, bà Niê Thanh Phương có dấu hiệu tham ô tài sản hàng trăm triệu đồng.

Có người đặt câu hỏi, nếu không có đơn tố cáo gửi thẳng vào công an thành phố Buôn Ma Thuột buộc cơ quan này phải vào cuộc, thì liệu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có phát hiện ra người trong hội “tiêu cực” hay không?

Hội Nông dân Việt Nam được lập ra để thực hiện nhiệm vụ chính trị cho Đảng. Chủ tịch hiện nay là ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, cấp hàm tương đương với bí thư tỉnh ủy hoặc một bộ trưởng chính phủ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: