Cà Mau: Phó Chủ tịch huyện bị nghi mặc cả nhà thầu chung 30% giá trị công trình

Trung tâm Văn hóa -Thể thao xã Phú Tân, một dự án mà trong nội dung đoạn clip được cho là một Phó chủ tịch huyện Phú Tân mặc cả ‘lại quả’’ với nhà thầu – Ảnh: Trần Vũ/Pháp Luật

Từ ngày 27 Tháng Năm, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại nội dung được cho là cuộc mặc cả chung chi phần trăm công trình giữa một Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) với một nhà thầu.

Trước dư luận quá lớn, Cà Mau tổ chức họp báo thông tin ban đầu về vụ đoạn ghi âm cuộc mặc cả chung chi tại công trình dự án Nhà nước.

Cuộc mặc cả chung chi phần trăm giữa người tên Sơn và nhà thầu

Ngày 27 Tháng Năm, tài khoản tên Hai Nguyen đăng tải đoạn clip kèm nội dung “Luật chơi phó chủ tịch huyện Phú Tân…”. Nội dung đoạn clip thể hiện là cuộc trao đổi qua điện thoại giữa người đàn ông tên Sơn với một người được cho là nhà thầu.

Mở đầu đoạn clip, giọng nam miền Nam được cho là người tên Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân, nói: “… Trung tâm VH-TT xã Phú Tân á… Chắc đang… cũng nghiên cứu giao cho ông nhưng mà cái phần ông để lại hình như hơi yếu hơn mấy đơn vị khác hả?”

Giọng nam miền Trung, người được cho là nhà thầu tiếp lời: “Không biết bên kia sao, chứ tui hồi nào giờ cứ 20 à!”

Giọng người tên Sơn nói: “Bên kia để lại 30…”

Giọng nói được cho là nhà thầu than: “30 nặng lắm… Bởi vì dự toán không nới được cho tui, nó kẹt quá trời luôn…”

Người được cho là ông Sơn nói tiếp: “…. thì giờ người ta sao ông phải vậy chứ… Dự toán cái nào cũng như cái nấy thôi. Ví dụ bên gánh ông Tư Đua cũng lập theo vậy thôi. Chứ còn bên kia nó vậy, còn bên ông vậy sao nói năng gì với anh em trong hội đồng được”.

Nhà thầu tiếp tục than: “30 nói thiệt Sơn là cao lắm… khoảng 25 còn đang ấy được”.

Giọng người được cho là tên Sơn chốt hạ: “Giờ mình sống theo luật chơi đi, chứ giờ mình không theo người ta sao mình làm được. Đâu nghiên cứu có gì cho hay”.

Nội dung clip còn thể hiện nhà thầu cũng nhờ ông Sơn giúp cho “dự toán cầu Cái Đôi Vàm”, thì người được cho là ông Sơn đáp “hổm nay tui lu bu quá trời, ngồi suốt một buổi chiều tới năm giờ xử lý ba phương án bồi thường”.

“Có vẻ như UBND Tỉnh đang tìm cách đối phó hơn là điều tra”

Từ trái: Ông Võ Trường Giang – Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện (người bị cho là có giọng nói “mặc cả” trong clip), và ông Trương Hoàng Khải – Phó Chủ tịch UBND huyện – Ảnh: phutan.camau.gov.vn

Đó là nhận định của nhiều cư dân địa phương, khi một số lãnh đạo huyện Phú Tân tìm cách tránh né giới báo chí, cũng như trả lời quanh co vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, người bị cho là có giọng nói trong đoạn ghi âm trên không dám gặp trực tiếp phóng viên, mà chỉ trao đổi qua điện thoại. Ông Sơn nói:

“Sáng tôi thấy rồi. Nhưng trên mạng đăng nó tào lao muốn chết mà. Nói chung mấy cái đó là tin ảo đăng để làm mất uy tín”.

Khi phóng viên báo Thanh Niên hỏi, giọng của người mặc cả phần trăm trong clip phải của ông không và ông có nhận ra giọng mình, thì ông Sơn đáp:

“Nói chung chuyện đó mình không khẳng định được. Kệ chuyện người ta nói, khi nào cụ thể tới mình thì làm. Vì giọng nói mình không thể khẳng định, mà phải do cơ quan pháp luật người ta thẩm định”.

Ông Sơn cũng không phủ nhận, hoặc xác nhận là ông ta có trao đổi với người khác về việc nội dung như clip thể hiện không, chỉ cho biết ông “không quan tâm đến chuyện này” (!) Ông nói thêm:

Nói chung, tôi không quan tâm tới nội dung nhưng đương nhiên nó đăng hình ảnh của tôi lên mạng xã hội là không hợp lý”.

Dư luận cho rằng hiện nay lãnh đạo huyện Phú Tân và tỉnh Cà Mau đang lúng túng trước đoạn clip này. Nếu truy tới cùng, không chỉ ông Sơn “dính chàm”, mà sẽ còn một vài lãnh đạo khác ở huyện Phú Tân cũng sẽ phải đối chất.

Có khả năng chính quyền sẽ tìm cách “lái” vụ này sang hướng truy tìm tài khoản Hai Nguyen, và kết tội “cắt ghép giọng nói nhằm vu khống và triệt hạ uy tín lãnh đạo”.

Làm điều này dễ hơn điều tra ông Sơn có mặc cả với nhà thầu chung chi 30% giá trị công trình hay không, vì nếu điều tra theo hướng này, e rằng không chỉ ông Sơn vào tù, mà cả dàn lãnh đạo huyện có khả năng “chung xuồng” lắm. Như thế thì ai lãnh đạo huyện Phú Tân?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: