Cháy chợ Tam Bạc, Hải Phòng: Sau một đêm nhiều người bỗng trắng tay!

Cháy lớn tại chợ Tam Bạc – Ảnh: VTC News

Chợ Tam Bạc (còn gọi là chợ Đổ) là khu chợ đầu mối trái cây nông sản, hàng may mặc lớn của thành phố Hải Phòng.

Theo thông tin từ UBND TP. Hải Phòng, khoảng 6 giờ sáng ngày 12 Tháng Hai, đám cháy được cho là xuất phát từ quầy hàng giày dép trên đường Tôn Thất Thuyết. Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều động hơn 20 xe chữa cháy và hàng trăm lính PCCC đến hiện trường. Lúc gần 9h, lực lượng chức năng vẫn đang tìm cách khống chế đám cháy. Cách xa hàng trăm mét, người dân vẫn có thể thấy ngọn lửa lớn và khói ngùn ngụt bốc lên từ một số gian hàng bên trong khu vực chợ.

Đến 9h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

.
Các cuộn vải tuy được cứu nhưng nhiều cuộn bị ố vàng không sử dụng được – Ảnh: VTC News

Đến trưa, lực lượng chức năng cùng các tiểu thương vẫn đang chuyên chở vải vóc, hàng hóa từ bên trong chợ ra đặt tạm dọc bờ sông Tam Bạc. Theo thống kê ban đầu, vụ cháy không có thiệt hại về người. Hiện lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ và các lực lượng liên quan tiếp tục phun nước chống cháy lan và dập lửa.

Đứng nhìn khối tài sản lớn của mình mắc kẹt trong đám cháy và gần như không còn cơ hội lấy lại, chị Hương (chủ quầy hàng 450 và 637, chợ Tam Bạc) bị thiệt hại hàng tỷ đồng vì chỉ có thể vận chuyển vải từ kho ra, còn quầy hàng chính thì không kịp. Chị nói trong dòng nước mắt: “Chỉ qua một đêm mà mất hết rồi, tôi không thể ngờ được sự việc này”.

Chị Hương ước tính mình thiệt hại vài tỷ đồng sau vụ cháy chợ Tam Bạc – Ảnh: VTC News

Theo VTC News, chị Hương buôn bán tại chợ Tam Bạc cùng mẹ từ ngày còn nhỏ, đến nay đã hơn 30 năm. Sau thời gian tạm nghỉ để lấy chồng, sinh con, chị quay trở lại buôn bán vải may rèm phục vụ đám cưới từ 10 năm nay.

Sáng 12 Tháng Hai, khi đang ở nhà thì chị nhận được cuộc gọi từ tiểu thương ở quầy hàng bên cạnh thông báo vụ cháy. Chị chạy vội ra chợ và tìm tới quầy hàng của mình, lúc này, đám cháy ở chợ Tam Bạc đã bùng phát dữ dội. Chị chỉ lấy được ít hàng trong kho, còn hàng trong quày tất cả bị cháy sạch.

Dưới cơn mưa, bà Chiều đôi mắt ngấn lệ kể về vụ cháy – Ảnh: VTC News

Bà Chiều (tiểu thương chợ Tam Bạc, nhà cách chợ gần 1km) thẫn thờ đứng nhìn quầy hàng hơn 10m2 gắn bó với mình 35 năm qua bị cháy rụi và đổ sập. Bà Chiều kể, thường ngày, bà đi chợ từ lúc 6h30. Hôm nay, bà đi trễ hơn khoảng 30 phút. Từ xa bà đã nhìn thấy cột khói đen bốc cao. Bà vội chạy tới chợ, mở cửa quầy hàng và hô hào người dân xung quanh giúp mang đồ ra ngoài. Lúc này, lực lượng chức năng cũng có mặt hỗ trợ bà Chiều.

Các cuộn vải tuy được cứu nhưng nhiều cuộn bị ố vàng không sử dụng được – Ảnh: VTC News

Dưới cơn mưa, bà Chiều cũng chỉ biết đứng nhìn vào khu chợ Tam Bạc và dòng người đang vội vã chữa cháy, cứu hàng. Bởi, hàng hóa của bà mặc dù được đưa ra ngoài nhưng hiện tại bị lẫn và chưa tìm thấy. Chốc chốc lại có người tới hỏi han và chia sẻ cùng bà. Nhiều người trong số họ may mắn di chuyển kịp tài sản ra khỏi khu vực cháy.

Ở khu vực tập kết hàng hóa, các tiểu thương tranh thủ lục tìm và nhận lại đồ đạc của mình. Theo nhiều người buôn bán vải, nhiều tấm vải ngâm trong nước bị ố và không sử dụng được.

Hiện cơ quan chức năng đãng tập trung thống kê thiệt hại, giúp tiểu thương ổn định nơi buôn bán, và tập trung điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: