Cháy xưởng sản xuất gỗ ở Bình Dương, ba công nhân tử vong

Hiện trường vụ cháy sau đó xảy ra tai nạn khiến 3 công nhân tử vong, 1 công nhân bị thương. Nguồn: Lao Động

Bình Dương: Ba công nhân tử vong khi chữa cháy vừa xảy ra tại tỉnh này.

Ngày 19 Tháng Sáu, công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ tai nạn làm ba người tử vong xảy ra tại Công ty TNHH Scancom, ở Khu công nghiệp Sóng Thần 1, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, khoảng 17h30 ngày 17 Tháng Sáu, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy-cứu nạn cứu hộ, công an tỉnh Bình Dương nhận được tin báo hỏa hoạn tại Công ty Scancom, chuyên sản xuất các loại sản phẩm từ gỗ. Khu vực cháy bên trong bồn hút bụi, chất cháy chủ yếu là bụi gỗ, mùn cưa.

Nhận được tin báo, đơn vị đã điều bốn xe chuyên dụng chữa lửa cùng 23 cảnh sát chữa cháy đến hiện trường dập lửa.

Đến 19h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt nên Đội chữa cháy của Công an tỉnh Bình Dương thu hồi lực lượng, phương tiện và ra về. Sau đó, Đội phòng cháy chữa cháy của công ty tiếp tục dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để vệ sinh bồn hút bụi thì bất ngờ bụi gỗ trong bồn chứa trên cao đổ ập xuống đè lên bốn công nhân.

Vụ cháy khiến ba công nhân tử vong, một công nhân bị thương. Nguồn: PLO

Tai nạn bất ngờ khiến bốn người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân đoàn 4. Sau đó, ba nạn nhân bị nặng được chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn.

Do vết thương quá nặng, ngày 18 Tháng Sáu, hai nạn nhân là Nguyễn Đ. (SN 1995, quê Phú Yên) và Nguyễn Văn V. (SN 1983, quê Bình Định) đã tử vong. Đến sáng 19 Tháng Sáu, nạn nhân Tăng Bạch T. (SN 1990, quê Bình Phước) cũng tử vong.

Ngày 19 Tháng Sáu, đại diện Công ty Scancom cho biết, công ty hỗ trợ chi phí cho các công nhân gặp nạn từ lúc ở bệnh viện cho đến lúc đưa về nhà. Ngoài ra, công ty hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 50 triệu đồng, công đoàn cơ sở hỗ trợ 10 triệu đồng. Công ty cũng sẽ có những khoản bồi thường. Ba đoàn cán bộ công ty cũng về quê của ba công nhân để chia buồn với gia đình và lo hậu sự.

Được biết, trong số các công nhân tử vong, có người mới vào làm việc tại công ty được hai tháng, hai người khác làm khoảng 10 năm.

Báo trong nước cũng thông tin nguyên nhân sơ bộ ban đầu, cơ quan công an cho biết có thể xảy ra do vệ sinh kém, hệ thống hút bụi bị dơ bẩn, tắc nghẽn gây ra hiện tượng phát nhiệt, phát cháy.

Hiện tại, công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp với các ngành chức năng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: