Chỉ là tài xế cho Thành ủy Hà Nội thôi, đã muốn là ‘ông trời con’!

Việc xe biển xanh cố tình vượt trái, lấn sang làn đường ngược chiều khiến tuyến đường kẹt xe một hàng dài. Hình ảnh xe biển xanh vi phạm được người dân chụp lại và đưa trên mạng xã hội

Nếu không có hình ảnh, video do người dân gởi đến tố cáo, có lẽ Công an Hà Nội cũng “làm lơ” chuyện vi phạm này, vì họ sợ “đụng” đến Thành ủy Hà Nội.

Trước phản ảnh của nhiều người, chiều ngày 11 Tháng Hai, ông Đoàn Văn Đức, Phó Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội phải vội vã thông tin về trường hợp xe biển xanh, BKS 29A-156.89 do Thành ủy Hà Nội quản lý, đã chạy lấn làn ngược chiều tại phố Âu Cơ (quận Tây Hồ) vào ngày 10 Tháng Hai.

Ông Đức cho hay sau khi vụ việc xảy ra, tài xế điều khiển chiếc xe hơi mang BKS 29A-156.89 đã báo cáo lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, đồng thời đã tới Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) để làm bản tường trình theo quy định.

Theo đó, tài xế trên đã nhận hành vi vi phạm luật giao thông của mình và cam kết không tái phạm. Đội Cảnh sát giao thông số 2 đã lập biên bản xử lý vi phạm và thực hiện quyết định xử phạt theo quy định.

Nhiều người biết chuyện đặt câu hỏi rằng, nếu người dân không đưa sự việc lên mạng xã hội và không tố cáo, thì liêu người tài xế này có “ngoan ngoãn” đến công an “thú nhận lỗi lầm” của anh ta hay không? Và lãnh đạo Thành ủy Hà Nội có mau mắn giải quyết việc này hay không?

Cách thông tin giải quyết sự việc của Đội CSGT số 2 cũng không rõ ràng, lại càng khiến người dân thắc mắc: Người tài xế của Thành ủy Hà Nội bị xử phạt như thế nào? Đóng phạt bao nhiêu tiền? Tiền đó là tiền riêng của anh ta hay Thành ủy trích công quỹ ra đóng phạt? Điều này chẳng khác gì lấy tiền người tố cáo (là tiền dân) đóng phạt cho kẻ phạm tội.

Một Facebooken còn đề nghị: “Phạt nguội ,treo bằng đuổi việc tài xế, Nếu trên xe có chở lãnh đạo thì cũng nên cách chức tên ngồi trong đó luôn, vì ông ta không bắt chạy nhanh cho kịp giờ thì tài xế cũng không dám chạy ẩu như thế”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: