Chỉ phải ngồi tù chung thân do đã có anh trai chịu án tử hình

Bốn bị cáo trong vụ mua bán ma tuý. Ảnh PLO

Ngày 9 Tháng Sáu, TAND TP.HCM xử vụ ba anh em Lưu Anh Tuấn (sinh năm 1972), Lưu Thế Dũng (sinh năm 1970) và Lưu Phi Long (sinh năm 1980) và Nguyễn Hoài Minh (sinh năm 1970) tội mua bán trái phép chất ma tuý.

HĐXX đã tuyên phạt Lưu Anh Tuấn, Lưu Thế Dũng và  Nguyễn Hoài Minh cùng mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Cùng tội, hai bị cáo , Lưu Phi Long và Mai Văn Vẻ (sinh năm 1968) bị tuyên tù chung thân.

Tuy nhiên, do bị cáo Lưu Anh Tuấn đã chết trong thời gian tạm giam. Trong vụ án này, do có hai anh trai bị tuyên án tử nên ‘vì tính nhân đạo’, HĐXX đã tuyên em trai Tuấn là Long mức án tù chung thân như đã nêu trên.

Ngày 12 Tháng Mười 2019, tại nơi ở của Dũng ở phường An Phú Đông, Quận 12, công an bắt quả tang và thu giữ một khối lượng ma tuý lớn. Sau đó, khi khám xét nhà của Long, Dũng tại phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức công an thu giữ thêm một lượng ma tuý nữa.

Qua điều tra, công an xác định Tuấn là người nghiện heroin và bắt đầu mua bán ma tuý từ Tháng Một 2019. Tuấn mua của nhiều người, trong đó có của bị cáo Minh. Mua ma tuý về, Tuấn cất giấu ở nhà mình và nhà anh trai là Dũng để bán cho con nghiện.

Trong khi mua bán ma tuý, Tuấn còn nhờ em trai là Long phụ giúp giao nhận “hàng”. Còn bị cáo Vẻ cũng là người giúp Tuấn và anh trai trong việc mua bán. Chiều ngày bị bắt quả tang, theo chỉ đạo của Tuấn, Dũng và Vẻ đi nhận sáu bánh heroin rồi đem về giao lại để bán.

Tại cơ quan điều tra, ba anh em Tuấn, Dũng và Long thừa nhận mình là người nghiện. Khi công an khi khám xét các địa điểm trên thu giữ 13 bánh heroin, 1,990 viên thuốc lắc, Ketamine và gói ma túy đá.

Ngoài ra, công an còn thu giữ được hai khẩu súng tự chế. Một cây là súng săn theo lời khai là Tuấn mua để trang trí trong nhà. Một cây súng kim loại và năm viên đạn, Tuấn mua để phòng thân. Các loại súng và đạn này không thuộc nhóm vũ khí quân dụng nên không truy cứu về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng và chuyển cho công an quận xử lý theo thẩm quyền.

Cơ quan tố tụng xác định, Tuấn phải chịu trách nhiệm hình sự với hơn 4 kg heroin, 773g MDMA, 140.6g Methamphetamin và 96.5g Ketamine; Minh chịu trách nhiệm với gần 5 kg trong đó có 2 kg bán cho Tuấn gồm heroin và Methamphetamin; Dũng cũng trên 2 kg heroin…

Như vậy, ba anh em trong đường dây mua bán ma tuý này, người chết trong trại giam, kẻ lãnh án tử và người còn lại thì ngồi tù chung thân.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: