Chiêu mới lừa học sinh: ‘Ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đi’

Trường THPT Phú Nhuận, nơi một nam sinh gặp phải màn lừa đảo “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện” – Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau hàng loạt cú điện thoại lừa phụ huynh con cái bị tai nạn cần đóng tiền phẫu thuật gấp, gần đây, bọn tội phạm dùng chiêu mới lừa học sinh.

Theo tường thuật của ông Trần Công Tuấn – Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, Sài Gòn – buổi trưa ngày 24 Tháng ba, một nam sinh lớp 12 của trường đang đứng chờ người thân đến đón trước cổng trường, một người đàn ông khoảng 50 tuổi chạy xe máy đến nói: “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện”.

May mắn là ba của học sinh này đã mất nên em biết có chuyện không hay nếu đi theo người đàn ông này. Em vội chạy vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ nhà trường chạy ra cổng trường thì người đàn ông kia đã đi mất.

Ông Tuấn cho biết thêm: “Hiện nhà trường đã thông tin đến tất cả các lớp về trường hợp trên để các em học sinh cảnh giác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng lưu ý phụ huynh không nên cho con em mang các vật dụng đắt tiền đi học”.

Ngay sau đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã được báo cáo và sở cũng đã gởi thông báo đến tất cả các phòng GD-ĐT quận, huyện, cá trường học trong thành phố để cảnh báo.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: