Chồng mê tín không cho vợ đẻ ngày cuối năm khiến hai mẹ con suýt chết

Bác sĩ siêu âm cho thai phụ – Minh họa: Bệnh viện 108

Chỉ vì không muốn con mình tuổi con hổ, một người chồng đã bắt vợ phải chờ đến giao thừa Tết Quý Mão mới đưa vào bệnh viện, mặc cho vợ đau đớn vì bị vỡ nước ối từ lâu.

Bác sĩ Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, ngày 27/1 cho hay, bệnh nhân quê Thanh Hóa. Khi vào viện, ngoài dấu hiệu bị nhiễm trùng, sốt cao rét run, chị còn có nhịp tim tăng rất cao, tử cung đau đớn.

Ối đã cạn từ trước khi vào viện nên tính mạng của sản phụ và sức khỏe thai nhi bị đe dọa. Rất may bác sĩ Thành và ê-kui1p kịp thời phẫu thuật bắt con. Ca mổ thành công, tuy nhiên em bé chào đời trong tình trạng bị rối loạn nhịp thở, thở nhanh, nhiễm trùng sơ sinh nên phải nằm điều trị tại viện. Người mẹ do bị nhiễm trùng phải điều trị kháng sinh một tuần sau đó. Hết Tết, hai mẹ con ổn định, ra viện.

Sản phụ cho hay, chi không ngờ lấy phải một người chồng rất mê tín. Điều đáng nói là sự mê tín này suýt nữa hại cả vợ và con ông ta, rồi khi hối hận cũng mujo65n màng.

Chính vì mê tín, luôn cho rằng sinh con nên tránh những ngày “năm cùng tháng tận” không may mắn, khó nuôi. Hơn nữa, nếu sinh vào cuối năm, con lại phải “chịu” thêm một tuổi của năm cũ nên bắt vợ cố chờ, qua Giao thừa, đúng giờ đẹp ngày đẹp của năm mới hẵng sinh con cho may mắn.

Để chờ “ngày giờ đẹp”, người đàn ông này bắt vợ phải chờ từ chiều 29 Tết, không cho vợ vào bệnh viện sanh dù chị đã bị vỡ nước ối. Hắn bắt chị phài nằm “treo chân” tại nhà, bất động để tránh sinh sớm. Đến lúc xung quanh rộn ràng lời chúc mừng năm mới khi vừa qua khoảnh khắc giao thừa, hắn mới vội đưa vợ đến viện.

Khi vợ được đẩy thẳng vào phòng mổ cấp cứu, còn hắn nghe lời phân tích của nhân viên y tế về tình hình nguy kịch của vợ và nguy cơ của em bé, hắn mới thấy ân hận.

Chưa biết con hắn có bị biến chứng gì nữa hay không, và sau này người vợ khốn khổ có bị thêm bệnh hậu sản hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: