Chuyện về chiếc đồng hồ Patek Philippe ‘mất tích’ ở phi trường Phú Quốc

Minh họa: Zing News

Chiếc đồng hồ Patek Philippe trị giá hơn 11 ngàn đôla của cô Việt kiều Thanh Thảo đương nhiên không có chân (!), nên sự “mất tích” của nó ngay tại cửa an ninh phi trường quốc tế Phú Quốc làm cho nhiều người ngạc nhiên vì sự “kỳ bí”.

Báo chí trong nước cũng “nhào” vào đưa tin, nhưng họ không khai thác lời kể của nạn nhân như những “xì căng đan” khác. Có lẽ họ không được phép viết chi tiết vụ việc.

Với nghiệp vụ báo chí hiện nay, việc tìm ra “chân tướng” sự việc không quá khó đối với phóng viên. Cái khó là các vị lãnh đạo liên quan có “tiêu hóa” nổi “sự thật trần trụi” đó hay không.

Điều đó càng làm cho câu chuyện thêm phần bí hiểm.

Biên bản ghi nhận sự việc tại cửa an ninh phi trường Phú Quốc – Ảnh: Facebook

Chiếc đồng hồ “biến mất” sau khi đi qua máy scan an ninh

Cô Thanh Thảo tường thuật sự việc trên Facebook như thế này:

Mình bay về Việt Nam bằng hộ chiếu Mỹ. Mình mới bị mất đồng hồ Patek Philippe trị giá $12,000 tại cửa an ninh sân bay Phú Quốc, ngay trên băng chuyền scan hành lý xách tay.

(Sau này cô Thanh Thảo xác nhận cô viết như thế cho gọn, chứ thực ra cô mua với giá hơn $11,000).

Xin chia sẻ để mọi người rút kinh nghiệm:

– Mình đặt đồng hồ vào trong túi xách, để túi xách nằm xuống trong khay, 2 túi của 2 vợ chồng trong cùng 1 khay

– Chồng mình qua máy scan trước, rồi mình đẩy khay qua máy, chồng mình ở đầu bên kia nhận khay đựng túi.

– Mình qua máy scan sau cùng với khay giầy. Sau khi qua máy scan thì kiểm lại trong túi đã mất đồng hồ. Mình chưa đi khỏi khu vực scan, vẫn đứng cách băng chuyền khoảng vài bước chân, kiểm các khay xung quanh đấy đều không tìm thấy.

– Mình yêu cầu nhân viên an ninh sân bay hỗ trợ, họ đổ lỗi cho mình rằng mình phải tự bảo quản tài sản cá nhân nhưng khi mình để tài sản lên băng chuyền qua máy scan thì họ phải có nhiệm vụ bảo vệ tài sản cho mình. Mình yêu cầu họ cho xem camera nhưng họ cũng từ chối luôn.

– Đến chiều mình xong việc và quay lại sân bay sau khi đã gọi điện nhờ hỗ trợ từ Đại sứ quán Mỹ và công an Phú Quốc. Lúc ấy họ thấy mình làm căng họ mới cho mình vào phòng và gọi nhân viên an ninh vào nói chuyện.

Ngay đầu câu chuyện “mất tích” của chiếc đồng hồ Patek Philippe đã xuất hiện hiện tượng lạ lùng. Ta hãy “quay chậm” đoạn video này:

– Cô Thanh Thảo bỏ chiếc đồng hồ vào trong túi xách.

– Để túi xách nằm trong khay.

– Đẩy khay qua máy scan.

– Cô đi qua trạm kiểm tra thân thể.

– Dừng lại đầu bên kia máy scan để nhận túi xách.

– Cô Thanh Thảo mở túi xách ra tìm chiếc đồng hồ để đeo lại vào tay thì đồng hồ đã biến mất.

Ngay lúc đó, theo lời kể của Thanh Thảo, cô cuống lên (ai mà chẳng cuống) yêu cầu nhân viên an ninh cho cô xem camera xem chiếc đồng hồ đó “rớt ra, hay bò ra” từ trong túi cô hồi nào, nhưng bên an ninh không đồng ý. Họ bảo camera là để phục vụ điều tra chứ đâu phải để cho dân thường muốn xem lúc nào thì xem.

Tuy nhiên, họ cũng “giúp” cô Thanh Thảo đưa chiếc túi xách chạy qua máy scan một lần nữa, với mục đích “xem có cái đồng hồ nào bị mắc kẹt ở đâu đó trong túi không”.

Sau khi chiếc túi chạy qua máy soi một lần nữa, họ và cô Thảo xác nhận không có chiếc đồng hồ nào ở trong đó cả.

Có người nói bên an ninh cho scan lại chiếc túi xách là chuyện “ruồi bu”. Với chiếc túi xách tay, họ có thể đổ mọi thứ ra bàn trong tích tắc là biết ngay kết quả, tại sao họ không làm thế cho gọn?

Nhiều người thắc mắc, nếu scan lại vẫn không thấy chiếc đồng hồ, có nghĩa là chiếc đồng hồ này đã không có từ trước lúc cô Thảo đưa túi xách tay vào máy scan ở đầu bên kia. Điều đó đủ kết luận cô Thảo vu khống nhân viên an ninh, làm mất uy tín của họ. Sao bên an ninh không còng tay cô Thảo lại để điều tra, làm rõ?

Như thế có nghĩa là trong đoạn video theo dõi an ninh từ đầu bên kia, chắc chắn có hình ảnh cô Thảo tháo một chiếc đồng hồ trên tay ra, bỏ nó vào trong túi xách rồi cầm túi xách bỏ vào khay, đưa khay vào máy scan.

Đầu vào có đồng hồ, nhưng sau khi đi ngang qua đoạn ống túi chưa tới 10 mét, chiếc đồng hồ biến mất!

Phi trường Quốc tế Phú Quốc – Ảnh: Thong Nguyen

“Bên an ninh hàng không thực sự vô trách nhiệm”

Trở lại câu chuyện mất đồng hồ của cô Thanh Thảo.

Sau khi về Sài Gòn, cô Thảo liên lạc với Đại sứ quán Hoa Kỳ và công an Phú Quốc nhờ can thiệp giúp đỡ, sau đó mua vé máy bay trở lại Phú Quốc. Cô Thảo kể tiếp:

Mình mua vé bay lại Phú Quốc ngay buổi chiều cùng ngày. Khoảng 6h chiều tới Phú Quốc, mình liên lạc với cảng vụ hàng không. Họ bảo mình lên cổng an ninh nơi mình mất đồng hồ lúc sáng.

Tới cổng an ninh mình yêu cầu nói chuyện với trưởng đội an ninh hoặc ai có thẩm quyền giải quyết vụ này (mình có to tiếng làm ầm lên + quay phim) và họ đồng ý cho mình vào phòng riêng cùng với một số nhân viên đội an ninh hàng không và đại diện cảng vụ hàng không

Camera mình được xem lại thì thấy một người đàn ông đi ngay sau chồng mình, sau khi qua máy soi thì ông ta có trùm một phần áo khoác của ông ấy lên khay đựng túi của mình trong lúc chồng mình đang đeo túi của chồng mình. Và ông ta có vứt cái gì đó dưới đường băng chuyền, sau đó có một người phụ nữ cúi xuống nhặt gì đó dưới băng chuyền.

Chi tiết này mình chỉ được xem qua màn hình điện thoại nên không nhìn rõ. Chi tiết này đáng nghi nhưng bên an ninh hàng không nói “bên em có kiểm tra camera nhưng ko thấy gì bất thường nên không báo lại cho chị” và đương nhiên họ cũng không màng tới việc chuyển vụ việc lên công an cho tới khi mình làm to chuyện. Trong việc này bên an ninh hàng không thực sự đáng trách vì vô trách nhiệm nên mình đang làm việc với luật sư về việc này.

Mình cũng yêu cầu họ cho xem hình ảnh soi chiếu túi của mình lúc đi qua máy để chứng minh là đồng hồ của mình vẫn ở trong túi lúc qua máy soi và đúng là vậy.

Sau khi xem camera thì có thể loại trừ nghi ngờ nhân viên an ninh hàng không lấy. Lúc này họ làm biên bản vụ việc nhưng thêm thắt hoặc bỏ một số chi tiết quan trọng để có lợi cho họ và mình lại tức điên lên nên quay camera để cãi nhau với họ. Họ còn cố tình giục mình nhanh nhanh lên vì bên công an đang chờ, lúc ấy khoảng hơn 10h đêm và cả ba người nhà mình đều mệt và đói. Biên bản được kí có cả đại diện Pacific Airlines và cảng vụ hàng không.

Sau đó họ đưa ba người nhà mình lên công an xã.

Câu chuyện được viết trên Facebook ngày 29 Tháng Mười Hai năm 2022. Cho tới nay, cô Thanh Thảo chưa cập nhật gì thêm, nên lại càng làm cho dư luận đồn đoán.

Có người đồng ý với cô Thanh Thảo rằng bên an ninh hàng không tại phi trường Phú Quốc đúng là vô trách nhiệm. Tài khoản Văn Dũng viết:

“Với hệ thống camera giám sát 24/24 đủ mọi ngóc ngách trong phi trường, tưởng một con muỗi cũng khó thoát, thế mà lại không phát hiện ra người lấy chiếc đồng hồ của hành khách thì bên an ninh nên xem lại phần trách nhiệm của họ. Việc bỏ sót nghi phạm có thể dẫn đến tai tiếng là nhân viên an ninh thông đồng với kẻ cắp”.

Theo báo Zing News, lãnh đạo phi trường Phú Quốc cho biết lực lượng an ninh sân bay đã tiến hành xác minh camera an ninh, sau đó bàn giao 4 đoạn video và 3 hình ảnh hành lý xách tay của hành khách cho Công an xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, để tiếp tục điều tra.

Đây là tình huống hiếm gặp khi an ninh sân bay đã kiểm tra camera nhưng không thể xác định ai đã lấy tài sản của hành khách, phải chuyển vụ việc cho công an. Trước đó, nhiều sân bay tại Việt Nam ghi nhận tình huống tương tự, lực lượng an ninh kiểm tra camera và xác định được ngay người đã lấy đồ của khách.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: