Cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi phòng học bị hiệu trưởng… kỷ luật!

Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng vừa ra quyết định kỷ luật cô giáo Hồ Thị Tâm liên quan đến clip cô giáo bị “bẻ tay” xuất hiện trên mạng xã hội – Ảnh: Tuổi Trẻ

Chuyện cô giáo Hồ Thị Tâm bị thầy giáo Nguyễn Đức Phong bẻ tay rồi đẩy ra khỏi phòng học trước mặt nhiều học sinh xảy ra ngày 22 Tháng Mười năm 2022, đã gây xôn xao dư luận một thời gian dài. Đó là chuyện đáng xấu hổ của ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Mọi người tưởng chuyện đã được giải quyết êm đẹp, thế nhưng ngày 6 Tháng Hai, theo một nguồn tin của báo Người Lao Động, ông Ngô Đức Thức – Bí thư Chi bộ, kiêm Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng đã ký quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với nữ giáo viên Hồ Thị Tâm, nạn nhân của hành động xúc phạm nhân phẩm này.

Ông Thức giải thích nguyên nhân kỷ luật cô Tâm đã được chi bộ nhà trường thống nhất do cô giáo này đã vi phạm những điều đảng viên không được làm, như loan truyền thông tin không đúng sự thật, vi phạm quy chế dân chủ, không trung thực, vu khống…

Cô Tâm không đồng ý với quyết định kỷ luật cô do ông Thức đưa ra, vì nó “không hợp lý”. Cô nói:

“Trong quá trình họp cấp ủy tại trường về việc kỷ luật này, tôi cũng đã phản đối việc bản thân không làm sai nhưng bị nhà trường đề nghị kỷ luật. Tôi sẽ làm đơn gửi các cấp có thẩm quyền để phản đối việc kỷ luật về mặt Đảng này”.

Cảnh cô giáo Hồ Thị Tâm bị thầy giáo Nguyễn Đức Phong bẻ tay trong giờ học trước mặt hàng chục học sinh. Cô giáo đứng trên bục giảng được cho là cô giáo chủ nhiệm lớp học – Ảnh cắt từ clip

 

Ông Phong cầm tay và đẩy cô Tâm ra khỏi lớp học trước hàng chục học sinh – Ảnh cắt từ clip

Để tìm hiểu sự việc rõ ràng, phóng viên báo Tuổi Trẻ đã cố gắng liên lạc với ông hiệu trưởng Ngô Đức Thức, nhưng ông Thức dứt khoát từ chối làm việc.

Thêm một điều lạ nữa khiến dư luận nghi ngờ có sự trù dập cô giáo Tâm từ trường lên đến sở, khi ngay cả ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, cũng né tránh câu hỏi liên quan đến quyết định kỷ luật cô giáo Tâm của ông Thức.

Sau khi đoạn video cô giáo Tâm bị bẻ tay lan truyền trên mạng xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành lập đoàn thanh tra trường này. Tuy nhiên đến nay kết quả của việc thanh tra, kiểm tra trên vẫn chưa được công bố đến báo chí.

Chính điều này tạo nên làn sóng phản đối ông hiệu trưởng Thức trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng ông Thức không có quyền ra quyết định kỷ luật cô Tâm khi chưa có kết luận thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Nếu ông Tân biết chuyện mà không thu hồi quyết định này, có nghĩa là ông Tân đã bao che cho ông Thức làm bậy, trù dậy giáo viên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: