Có phải ‘quả báo’, khi con gái ‘Dr. Ruồi’ bị điều tra về hành vi trốn thuế?

Bà Trần Uyên Phương, phó tổng giám đốc Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát – Ảnh: Nam Trần/Tuổi Trẻ

Tin tức về bà Trần Uyên Phương (sinh năm 1981) – Phó tổng giám đốc Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát – đang bị công an TP.HCM điều tra về hành vi trốn thuế và giúp sức cho người khác trốn thuế đối với bà, làm dư luận xôn xao.

Nhiều người bàn tán, cho rằng “quả báo” là có thật, và bà Phương phải nhận “quả báo” này vì trước đây cha bà là ông Trần Quí Thanh đã “gieo nhân ác”.

Vào năm 2015, ông Trần Quí Thanh – người sáng lập và là giám đốc điều hành của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát – đã khiến anh Võ Văn Minh phải ngồi tù 7 năm trong vụ án “con ruồi trong chai nước ngọt”, khiến dư luận phẫn nộ. Biệt danh “Dr. Ruồi” được người đời cho ông Thanh vì “sự ác vượt quá làn ranh tự vệ” trong vụ án này.

“Dr. Ruồi” Trần Quí Thanh (trái) và nạn nhân Võ Văn Minh – Ảnh: MXH

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, bà Trần Uyên Phương khai báo sai giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất, có dấu hiệu phạm tội “trốn thuế”, đồng thời giúp cho khách hàng của bà tiếp tục trốn thuế sau khi được bà chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tổng số tiền nhà nước bị thất thoát khoảng hơn 5 tỷ đồng.

Theo giới thiệu trên trang web của tập đoàn, bà Trần Uyên Phương hiện giữ chức vụ Phó tổng giám đốc tập đoàn. Bà Phương chịu trách nhiệm về các mảng tiếp thị sản phẩm, đối ngoại, quan hệ công chúng, và các chương trình CSR trên toàn quốc.

Bà Trần Uyên Phương là thành viên của Tổ chức Các nhà lãnh đạo trẻ – YPO (Young Presidents Organization), bà cũng là Lãnh sự danh dự của nước Cộng hòa Sudan tại TP.HCM (nhiệm kỳ tháng 8-2018 đến tháng 7-2019).

Thực ra, khi gian dối nhà nước hơn 5 tỷ đồng, theo luật hiện hành, bà Phương phải đóng phạt cao nhất là 4.5 tỷ đồng, hoặc phạt tù từ 2 đến 7 năm. Đương nhiên bà Phương sẽ chọn đóng phạt, số tiền này chỉ là “tiền lẻ” trong nhà bà.

Điều người ta ngạc nhiên là gia đình bà Phương giàu nứt vách như thế, tại sao lại phải ăn gian “mớ tiền lẻ” này. Một người nhận định rằng, “có thể đây chỉ là khởi đầu của một vụ án lớn hơn về tài chính của bà Trần Uyên Phương, và gia đình bà”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: