“Cò” tung hoành phi trường Tân Sơn Nhất

Hành khách chờ xe tại phi trường Tân Sơn Nhất. Ảnh: thanhnien.vn

Sở GTVT vừa đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, xe hợp đồng, du lịch và các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải… phải kiểm tra, xử lý theo phản ánh của hành khách tại khu vực phi trường Tân Sơn Nhất.

Hiện nay, ở phi trường Tân Sơn Nhất có tình trạng hành khách bị “cò, chặt chém, chèo kéo, ép giá, làm giá” và không đón được xe taxi, xe hợp đồng sử dụng phần mềm điện tử trong khu vực sân bay. Tình trạng này đã gây hình ảnh bát nháo, gây bực bội đối với hành khách, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị của TP.

Với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi và hợp đồng, xe du lịch… chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hơi kinh doanh, xe vận tải hành khách theo hợp đồng và xe du lịch. Các đơn vị cũng cần kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh ngay các nội dung phản ánh của hành khách đối với đội ngũ lái xe.

Sở cũng đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng kết nối vận tải thi hành đúng quy định đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải. Các đơn vị cung cấp phần mềm phải tổ chức kiểm tra, rà soát và khắc phục các “chiêu trò” phổ biến như: “khó” đặt xe công nghệ qua “app” đối với xe hợp đồng điện tử; nhận/hủy cuộc gọi (hay tắt/mở ứng dụng “app”) và sau đó tự ý “thỏa thuận” giá với hành khách; “bắt ép” hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn… của các đối tác vi phạm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: