Con rắn dài 1m dạo chơi trong căn biệt thự khu nghỉ dưỡng

Con rắn nằm vắt vẻo trên thanh sắt trước cánh cửa mở hướng ra sân với vườn cây xanh mát – Ảnh trên mạng xã hội

Nghỉ dưỡng tại khu resort 5 sao tại Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, một nữ du khách Hà Nội thất kinh vì thấy một con rắn nhởn nhơ trong phòng.

Con rắn dài khoảng 1m (39 inches) vắt vẻo trên thanh sắt gần cửa ra vào của căn biệt thự trưa ngày 1 Tháng Năm 2023, nơi nữ du khách Hà Nội đang thuê để nghỉ 4 ngày 3 đêm với giá 60 triệu đồng/đêm ($2,554/đêm), theo truyền thông trong nước.

Thông tin đầu tiên xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội Facebook tên Nguyen Thi Mai Thanh ngày 1 Tháng Năm, với những dòng chê trách: “Kỳ nghỉ hết hồn, phòng khu nghỉ dưỡng siêu sang rắn dài hàng mét ghé thăm. Khu nghỉ dưỡng siêu sang Seasons The Nam Hải – Hội An, khách về phòng bất ngờ thấy con rắn dài cả mét này bò ngoằn ngoèo trong phòng. Chị Thúy, chủ căn phòng 1100, hoảng loạn suýt ngất, sau một hồi la hét, ban quản lý có đến và loay hoay mãi mới bắt được con rắn này lúc 4h30… Phòng 1100 có giá thuê 60 tr/đêm, chị Thúy thuê nghỉ 4 ngày 3 đêm ở đây… Chia buồn cùng khách, các khu nghỉ dưỡng cần xem làm bài học rút kinh nghiệm, chứ kinh dị thế này hãi đến già”.

Sáng 2 Tháng Năm, Lao Động dẫn báo cáo của ban quản lý khu nghỉ dưỡng gửi Sở văn hóa -thể thao- du lịch Quảng Nam, cho biết họ tỏ ra rất tiếc vì để xảy ra sự cố ngoài ý muốn cho khách. Khi biết tin, nhân viên quản gia riêng của vị khách này đã có mặt ngay lập tức và đưa khách đến nơi khác. Đội ngũ an ninh cũng có mặt để kiểm tra phòng, đưa con rắn ra khỏi nơi được tìm thấy. Sau đó, ban lãnh đạo cũng đến gặp khách xin lỗi trực tiếp.

Có vẻ con rắn chui được vào căn biệt thự vì cánh cửa không đóng – Ảnh trên mạng xã hội

Nói với Lao Động, ông Nguyễn Thanh Hồng, giám đốc Sở văn hóa-thể thao-du lịch Quảng Nam cho biết, khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao ở phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam có rất nhiều cây xanh nên thỉnh thoảng có côn trùng và rắn chui vào phòng, nhưng ở khu vực này rắn không độc, thường ẩn trong vườn; và khu nghỉ dưỡng có một đội chuyên xử lý côn trùng, muỗi, rắn.

Dân Việt cho biết thêm, vì có nhiều vườn cây và cây xanh, khu nghỉ dưỡng vẫn duy trì công tác giữ gìn vệ sinh và an toàn cho khách lưu trú bằng các biện pháp phòng chống rắn và muỗi đều đặn hàng tuần. Về giá 60 triệu đồng một đêm nghỉ dưỡng ở đây, Dân Việt dẫn lời vị lãnh đạo Phòng quản lý du lịch (trực thuộc Sở văn hóa-thể thao-du lịch tỉnh Quảng Nam) cho biết đó là giá bình thường, vì nơi đây chỉ thiết kế các căn biệt thự, nếu chọn căn có hồ bơi riêng và quản gia riêng, thì giá nghỉ có thể lên tới $2,500/đêm.

Nơi xảy ra sự việc là Seasons The Nam Hải (tên đầy đủ là “Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An” tọa lạc tại khối Hà My Đông B, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) thuộc hệ thống Four Seasons, khu nghỉ dưỡng và khách sạn hạng sang của Canada, thành lập năm 1961 ở Toronto, Ontario. Sáng lập viên và chủ tịch hiện tại của khu nghỉ dưỡng này là ông Isadore Sharp, người Canada.

Tọa lạc bên bờ biển Hà My cát trắng thơ mộng với 100 căn biệt thự sang trọng, không thang máy, không nhà bê tông cao tầng, ẩn mình giữa vườn dừa xanh mát rộng 35 ha (86 acres), Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An có lối kiến trúc mang đậm bản sắc Việt hòa quyện vào cảnh sắc thiên nhiên nên thơ. Tuổi Trẻ ngày 2 Tháng Ba 2023 cho biết Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An, trong ba năm liền (2019-2020-2021), đều đạt chứng nhận “5 sao”, mức cao nhất trong khung đánh giá của Forbes Travel Guide, thước đo chuẩn mực của riêng mảng du lịch hạng sang trên thế giới.

Forbes Travel Guide là hệ thống xếp hạng sao độc lập dành cho các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng và spa cao cấp trên toàn cầu, bằng cách gửi những thanh tra ẩn danh dưới dạng du khách để trải nghiệm và đánh giá, dựa trên 900 tiêu chí về cả dịch vụ lẫn cơ sở vật chất. Thanh tra của Forbes Travel Guide sẽ lưu lại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ít nhất hai đêm như mọi vị khách thông thường để có thể đưa ra đánh giá chính xác nhất về chất lượng dịch vụ.

Theo Việt Báo ngày 2 Tháng Năm 2023, những hình ảnh và video được các nhân chứng tại hiện trường chia sẻ, cho thấy con rắn xuất hiện trong phòng của bà Thúy là rắn cườm, không có nọc độc, thuộc họ rắn nước, không nguy hiểm với con người. Rắn cườm có chiều dài tối đa 1.3m (51 inches), thân màu xanh lục nhạt với các viền đen vắt ngang người, còn được nhiều người nuôi làm cảnh. Do có khả năng leo lên những vách tường thẳng đứng không có điểm bám, lại ưa thích ăn thằn lằn (thạch sùng)… nên loại rắn này thường xuất hiện trên mái nhà, thậm chí chui vào máy điều hòa không khí của gia đình… để săn thằn lằn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: