Công an VN cảnh báo “Trại Cháu Bác Hồ” là ổ phản động

Trên Facebook có một fanpage tên là “Trại Cháu Bác Hồ”, có số thành viên sinh hoạt chung đến 18,000 người nhưng lâu nay không bị công an mạng lưu tâm vì cái tên của trang, có vẻ như một minh chứng về tập hợp những người yêu bác Hồ và bảo vệ chế độ. Thế rồi bất ngờ, sau khi có những báo cáo hỏa tốc, Bộ công an mới té ngửa khi phát hiện mọi chuyện không hề đơn giản như vậy.

Báo cáo của cả Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp với công an mạng, đã xác định fanpage “Trại cháu Bác Hồ” là trang phản động đáng lo ngại, mà báo cáo ghi rằng trang này chuyên “xuyên tạc lịch sử Việt Nam, xúc phạm danh dự, uy tín Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Fanpage “Trại Cháu Bác Hồ” đã lôi kéo trên hàng chục ngàn bình luận, bài viết không chỉ bởi các thành viên tham gia, rồi giương khẩu hiệu “Bác Hồ là nhất, Đảng là nhất” hay “Hiệp hội liên minh những người yêu Bác Hồ” để tập hợp học sinh, sinh viên, thanh niên, thành phần tri thức của Việt Nam tham gia, nhưng thực chất là một “lực lượng chống đối Đảng, Nhà nước, đả phá các lãnh đạo nhiều thời kỳ từ lúc nào không hay”, theo lời công an cho biết.

Ngày 3/11, thông tin chính thức về Fanpage “Trại cháu Bác Hồ” được công an tỉnh Bắc Giang lên tiếng cảnh báo rằng đây là chiêu trò phản động, xuyên tạc lịch sử đất nước”vô cùng tinh vi”. Điều buồn cười nhất, công an xác định rằng thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng phản động, ý đồ chống phá là lợi dụng hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh để lôi kéo thành viên, tham gia tấp nập.

Có vẻ như cho đến nay, nhóm thành viên tổ chức trang “Trại Cháu Bác Hồ” không bị phát hiện là đến từ đâu và hiện nay làm gì. Nhưng cách thức và bài vở, có thể thấy là từ trong nước chứ không phải là ở hải ngoại. Nhóm này cũng bị công an tố cáo là cổ xúy các hoạt động chống phá trong học sinh, sinh viên, trí thức trẻ bằng các hành vi mà công an nói là vi phạm pháp luật. Tuy vậy bài viết cùng một giọng của công an xuất hiện trên nhiều báo lại không nói rõ là “các khuyến khích vi phạm pháp luật” như thế nào.

Một status giễu nhại về sự đàn áp trang “Trại Cháu Bác Hồ”

Trước tình trạng thanh niên tham gia và ủng hộ fanpage “Trại cháu Bác Hồ” ngày càng đông đảo, công an thuyết giáo, nói rằng do một bộ phận người dùng mạng xã hội do chưa nhận thức rõ về bản chất của nhóm “Trại cháu Bác Hồ”, và đề nghị cán bộ, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác.

Cách thức hốt hoảng và loan đi khắp nơi – một phần như thú nhận sự thất bại trong việc kiểm soát tư tưởng của giới trẻ trong nước hiện nay – cho thấy sự kiện “Trại Cháu Bác Hồ” là tâm điểm của mối quan tâm từ Bộ Công an, đang khiến hàng ngàn dư luận viên và công an mạng được tung ra các trang Facebook, YouTube, TikTok để rà soát tình trạng chống chế độ theo phương thức 6-4, tức nói theo cách của công an là thủ thuật mới của bọn phản động: Viết 5 hay 6 bài có vẻ giống như ủng hộ chế độ, thế nhưng lại chen vào đó là những bài nói ngược lại, đả phá và đồng thời đưa lại những sự thật về lịch sử khiến các thành phần dư luận viên cài đặt trong hệ thống hoàn toàn bị động.

Viết trong thông cáo, công an nhấn mạnh “Hãy là người sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm, mọi hành vi bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác là vi phạm pháp luật và có đủ các chế tài pháp luật để xử lý. Theo Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyên điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, các hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân… bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Hiện không còn tìm thấy trang “Trại Cháu Bác Hồ” trên internet, nhưng lại xuất hiện 3-4 trang có tên tương tự, chỉ mới có vài trăm thành viên tham gia, như một cách lèo lái dư luận của Bộ Công an.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: