COVID-19 lại tăng, một bệnh nhân tử vong tại Hà Nội

Theo Bộ Y tế, khi đã từng nhiễm COVID-19 và được tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 thì khả năng miễn dịch sẽ được khôi phục, duy trì hiệu lực bảo vệ trước nguy cơ nhiễm virus SARS-COV-2 đồng thời hạn chế các tình trạng hậu COVID-19, nếu bị nhiễm – Ảnh: Bộ Y tế Việt Nam

Vài ngày trước, Thủ tướng Việt Nam vừa yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành liên quan chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.

Tuy nhiên, theo tình hình hiện nay, kế hoạch này có thể sẽ bị chậm một thời gian.

Báo Tuổi Trẻ trích thống kê của Bộ Y tế cho thấy, chỉ trong ngày 22 Tháng Năm, cả nước có 1,222 ca nhiễm COVID-19 mới, có 100 ca nặng, một người tử vong do COVID-19 tại Hà Nội.

Kể từ đầu dịch COVD-19 đến nay Việt Nam có 11,603,960 ca nhiễm, đứng cao thứ 13/231 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi đó với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 120/231 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116,963 người nhiễm).

Trong ngày 22 Tháng Năm có 304 ca được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi là 10,635,369 ca. Về tình hình tiêm vaccine phòng COVID-19, ngày 21 Tháng Năm không có liều vaccine COVID-19 nào được tiêm.

Biểu đồ thống kê số ca nhiễm COVID-19 cả nước – Ảnh: Bộ Y tế

Một chuyên gia dịch tễ, Bộ Y tế VN, đánh giá số ca nhiễm COVID-19 vẫn có biến động tuy nhiên đang được kiểm soát tốt. Ca COVID-19 mới mặc dù có gia tăng hơn so với giai đoạn trước nhưng chủ yếu vẫn nằm trong nhóm đối tượng người cao tuổi, có bệnh nền.

Về lý do không tiêm thêm vaccine COVID-19, nhiều người Việt được hỏi cho biết họ sợ bị “mất trí nhớ” khi chích từ mũi thứ ba trở đi, vì nhiều người chích mũi thứ ba cho rằng chính do chích vaccine nhiều, nên trí nhớ của họ bị giảm đáng kể.

Trong khi đó, WHO không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào về phản ứng phụ như thế.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: