CSVN mở chiến dịch bắt hàng loạt người lên tiếng ôn hòa

Người dân càng khốn khổ, càng bất mãn thì nhà cầm quyền càng gia tăng đàn áp. Từ trái qua: Các ông Võ Hoàng Thơ, Đinh Văn Hải mới bị bắt vì viết Facebook.

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang mở rộng chiến dịch bắt bớ và khủng bố tất cả những ai đang lên tiếng phản ứng về các phương thức chống dịch, hành xử với con người cũng như những đặt những câu hỏi xung quanh việc chích và mua vaccine ở Việt Nam.

Theo ghi nhận của nhiều tổ chức quốc tế, từ đầu năm 2021 đến nay có ít nhất hơn 30 người tại Việt Nam bị cơ quan chức năng bắt giữ với lý do chính trị, nói xấu đảng và Nhà nước. Chiến dịch truy bắt này đã được phát động từ Bộ Công an xuống các địa phương, khuyến khích tạo ra các vụ án để làm thành tích cho bộ này.

Ngày 6 Tháng Mười, công an quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ khởi tố và bắt giam ông Võ Hoàng Thơ, vào với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân’. Truyền thông Nhà nước Việt Nam dẫn nguồn từ Cơ quan Điều tra thuộc công an quận Ninh Kiều nói trên trang Facebook của mình, ông Võ đã đăng tải 47 bài viết với nội dung sai trái, nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam. Cụ thể, những bài viết đó bị cho xúc phạm lãnh đạo, các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cơ quan Điều tra TP Cần Thơ còn cho biết, ông Võ Hoàng Thơ, 36 tuổi, ngụ tại đường Trần Việt Châu, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực báo chí; nhưng không nói rõ ông làm cho cơ quan báo chí nào.

Đến sáng ngày 7 Tháng Mười, ông Đinh Văn Hải, một nhà phân tích và hoạt động nhân quyền cũng bị công an đưa đi, với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 117 của Bộ Luật Hình sự năm 2015. Công an đã ập vào chùa Phước Bửu ở Bà Rịa, Vũng Tàu để bắt anh Hải, trước sự chứng kiến của mọi người.

Thầy trụ trì Thích Vĩnh Phước cho biết công an đe doạ bất cứ ai muốn quay phim lại sự việc, và ông Đinh Văn Hải khẳng định rằng ông đã không làm gì vi phạm pháp luật nên từ chối ký vào các văn bản mà công an yêu cầu.

Trước khi bị bắt thì ông Đinh Văn Hải đã ba lần nhận được giấy triệu tập của công an tỉnh Lâm Đồng tuy nhiên vì dịch bệnh không thể đi lại, nên ông Hải đã không tới trình diện.

Ông Đinh Văn Hải là một người khuyết tật nhưng rất nhiệt huyết trong việc tranh đấu bằng luật pháp với nhà cầm quyền. Dù thể chất nhỏ bé và đi lại khó khăn, nhưng ông là một người luôn lên tiếng để bảo vệ người cô thế, Vào Tháng  Sáu năm 2018, khi nghe tin cha con nhà hoạt động nghiệp đoàn Đỗ Thị Minh Hạnh liên tục bị công an địa phương cho côn đồ khủng bố nhà riêng ở Lâm Đồng, ông Hải đã tới thăm và loan tin cho mọi người. Nhưng trên đường về, anh Hải đã bị những kẻ che mặt do công an bảo kê vây đánh đến gãy xương ở nhiều chỗ.

Do những khó khăn về thể chất, nên Hải dành trọn thời gian sống của mình để nghiên cứu về luật quốc tế cũng như các bộ luật hình sự, dân sự, và đất đai của Việt Nam. Nhờ vào kiến thức này, ông luôn chia sẻ, bênh vực và bảo vệ khi những nhà hoạt động khác bị nhà cầm quyền cộng sản trấn áp bằng những biện pháp như bạo hành và khủng bố.

Sự kiện bắt bớ và không từ cả việc đàn áp cả người khuyết tật, cho thấy chiến dịch khủng bố xã hội của Bộ Công an CSVN đang được đẩy lên cao trào, ngay vào lúc người dân đang ngày càng phẫn nộ trước các sự bất minh và hành xử tồi tệ của chính quyền trong đại dịch.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: