Cưỡi bạch mã trên đường phố Sài Gòn, chàng kỵ sĩ bị phạt

Người đàn ông cưỡi ngựa ra đường bị CSGT TP.HCM xử phạt hành chính 2 lỗi vi phạm: Điều khiển súc vật đi vào phần đường của xe cơ giới và không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật hoặc không dọn sạch chất thải của súc vật thải ra đường – Ảnh: Facebook Nguyễn Tuấn Khải

Trong ngày Valentine, mạng xã hội chia sẻ đoạn video một thanh niên mặc đồng phục hãng xe ôm công nghệ Be, cưỡi con ngựa trắng đi ung dung qua rất nhiều tuyến đường ở Sài Gòn như 3/2, Điện Biên Phủ, Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng.

Giữa đường phố đông đúc, xe hơi, xe máy chen chúc, hình ảnh người cưỡi ngựa mặc áo vàng lại càng nổi bật. Thậm chí, trên ngựa, anh chàng này còn trang bị thêm giá đỡ điện thoại như các tài xế công nghệ như để làm dáng.

Nhiều người điều khiến xe phải dừng hoặc tấp vào lề để ngựa qua, do sợ con ngựa này điên bất tử đá trúng. Nhiều người hiếu kỳ dùng điện thoại chụp ảnh, quay phim gây cản trở giao thông. Khi thanh niên này cưỡi ngựa đến giao lộ Hai Bà Trưng – Nguyễn Đình Chiểu thì bị CSGT yêu cầu dừng lại, dắt ngựa vào lề đường.

Anh chàng này bị CSGT phạt 160,000 đồng và yêu cầu phải có phương tiện để đưa con ngựa về, không được tiếp tục cưỡi ngựa đi vào phần đường của xe cơ giới.

CSGT lập biên bản phạt anh chàng cưỡi ngựa – Ảnh: Facebook Nguyễn Tuấn Khải

Anh chàng D.N.T.N (23 tuổi) cho biết anh thuê con ngựa tại một trang trại ở huyện Bình Chánh, sau đó dùng xe tải chở lên khu vực trung tâm Sài Gòn rồi cưỡi ngựa đi trên đường phố với mục đích quảng cáo cho hãng xe công nghệ Be. Do không nắm được luật giao thông đường bộ nên đã vi phạm và thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Trong khi đó, theo đại diện hãng xe công nghệ, công ty không có chủ trương dùng cách này để quảng cáo. Ông này nói “Đây có thể là hành vi tự phát của cá nhân, tổ chức không liên quan đến hãng”.

Hãng xe công nghệ Be cho rằng hành động của anh chàng này “không liên quan dến hãng” (?) – Ảnh: Tuổi Trẻ

Nhiều người bình luận rằng, đại diện hãng xe có vẻ như chối bỏ trách nhiệm, chứ anh thanh niên này chẳng dại gì tự phát làm chuyện đó. Hành động này tạo một cái nhìn không mấy tốt đẹp về một hãng xe công nghệ muốn xây dựng tên tuổi.

Phải công nhận ý tưởng quảng cáo này rất hay, chỉ bị phạt có 160,000 đồng, mà hiệu ứng trên mạng quá lớn, tuy nhiên nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho những người ở gần. Ngựa không quen chủ có thể mất kiểm soát, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hoặc trẻ em.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: