Cựu Thượng úy Hải quân cưỡng hiếp con gái 8 tuổi

Ảnh minh họa của Dân Việt về nỗi tổn thương của bé gái trước hành động mất nhân tính của người cha.

Ly dị vợ, thỏa thuận nuôi con gái, nhưng tên cựu Thượng úy quân chủng Hải Quân đã cưỡng hiếp con gái của mình mỗi lần y say rượu. 

Viện kiểm sát Quân sự khu vực 2 Hải quân (TP.Thủ Đức, Sài Gòn) đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Ngọc Thành (không nói rõ tuổi, quê Thanh Hóa) – cựu Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp thuộc Cục Kỹ thuật Hải quân – về tội “dâm ô người dưới 16 tuổi”. Thông tin đăng trên Dân Việt và Lao Động hôm 1 Tháng Hai 2023. 

Theo cáo trạng, Thành nhiều lần cưỡng hiếp con gái ruột của mình là cháu N.L.P.T. (8 tuổi). Sau khi ly dị vợ năm 2020, hai bên thỏa thuận Thành sẽ nuôi con gái. Từ Tháng Ba đến ngày 29 Tháng Bảy 2022, tại phòng trọ ở TP.Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Thành đã cưỡng hiếp con gái nhiều lần và đe dọa nếu cháu T. kể sự việc với ai thì sẽ giết cháu.

Chiều 29 Tháng Bảy 2022, cháu T. kể sự việc cho mẹ, và khi người mẹ thấy con gái bị tổn thương vùng âm đạo đã đến ngay công an TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, tố cáo.

Từ khóa mà Dân Việt chọn cho bài đăng “Truy tố cựu thượng úy quân chủng hải quân dâm ô con gái ruột” trong đó có những chữ như “quân chủng hải quân”, “bộ quốc phòng”, “quân khu 7”, “con gái ruột” – Ảnh chụp màn hình

Trong tiến trình điều tra, tên Thành khai nhận có xem phim khiêu dâm, tinh thần dễ bị kích động, thiếu kiểm soát khi sử dụng rượu bia, uống rượu bia xong làm gì khi tỉnh dậy không còn nhớ. Cho đến nay, tên Thành không chối tội cũng không nhận tội. 

Theo cáo trạng, ngày 8 Tháng Tám 2022, bị can Nguyễn Ngọc Thành bị áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam tại Trại tạm giam K35, Quân khu 7, Bộ quốc phòng. Đến ngày 9 Tháng Giêng, Viện kiểm sát Quân sự khu vực 2 Hải quân đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Ngọc Thành về tội “dâm ô người dưới 16 tuổi”. Sau khi hồ sơ được chuyển sang Tòa án Quân sự khu vực 2 Quân chủng Hải quân, bị can Thành bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Dân Việt dẫn lời luật sư Lê Bá Thường (Đoàn luật sư thành phố, Sài Gòn) nhận định: “Trong trường hợp kể trên, người cha có hành vi dâm ô với con gái ruột do mình đang nuôi dưỡng dưới 16 tuổi thì hành vi này có thể đối diện với mức phạt tù từ 3 năm đến 7 năm (Điểm b, d khoản 2 Điều 146 BLHS 2015)”.

Kể ra mức phạt 3-7 năm tù quá nhẹ đối với hành vi cưỡng hiếp con gái ruột, một hành động mất nhân tính, có thể làm tổn thương và sang chấn tinh thần đứa trẻ đến suốt cuộc đời!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: