Đà Nẵng: Cướp ngân hàng để có tiền xuất khẩu lao động?

Lê Phú Cao bị bắt giữ tại phòng trọ trong đêm 21 Tháng Tư – Ảnh: VTC News

Đó là lời khai của Lê Phú Cao (32 tuổi, quê Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) sau khi bị công an bắt về tội cướp ngân hàng. Thật giả ra sao cũng khó biết.

Theo lời khai của Cao, gần đây do không có công ăn việc làm ổn định, Cao có ý định xuất khẩu lao động nhưng không có tiền chứng minh năng lực tài chính và nộp các khoản phí. Vì vậy, Cao nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Trước khi thực hiện vụ cướp, Cao cũng chuẩn bị khá kỹ. Hắn nhiều lần lảng vảng tại khu vực phòng giao dịch để tìm hiểu, chọn thời điểm gây án vào cuối giờ làm việc buổi sáng, khi phòng giao dịch vắng khách, các tuyến phố xung quanh cũng vắng người nhằm dễ bề thực hiện hành vi phạm tội và tẩu thoát.

Khoảng 11 giờ sáng ngày 20 Tháng Tư, Cao đi xe máy đến một chi nhánh ngân hàng nằm trên đường Đống Đa (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Vào trong, Cao dùng súng giả uy hiếp nhân viên ngân hàng và yêu cầu đưa tiền. Quá bất ngờ và hoảng sợ, nhân viên ngân hàng phải thực hiện theo yêu cầu của tên cướp. Còn bảo vệ ngân hàng cũng sợ hắn bắn nên nhất nhất làm theo lời tên cướp này.

Số tiền Cao cướp tại ngân hàng – Ảnh: VTC News

Sau khi lấy được tiền, Cao bỏ tiền vào bao nylon rồi chạy ra ngoài, lên xe máy phóng chạy khỏi hiện trường, về quận Sơn Trà.

Trên đường tẩu thoát, nghi phạm đã đổi dép, đổi mũ bảo hiểm, đổi biển số xe máy (tháo biển số giả), thay bộ quần áo đã mặc khi thực hiện vụ cướp, vất cây súng nhựa trong bụi cỏ ven đường Dương Lâm, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Sau khi thay đổi trang phục, nghi phạm tiếp tục chạy xe máy ra đường Trần Hưng Đạo, lên cầu Sông Hàn, liên tục rẽ qua rất nhiều tuyến đường rồi vào gửi xe tại một trung tâm thương mại.

Gửi xe máy tại đây, nghi phạm ra đón taxi đến nhà ga hành khách Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng là nơi đông người nhằm cắt đứt sự truy vết của cơ quan công an.

Ở lại đây một thời gian, nghi phạm quay ra đón xe về nhà trọ tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Đến sáng 21 Tháng Tư, Cao quay lại trung tâm thương mại để lấy xe máy về trả cho bạn gái ở phường Hòa Khánh Nam.

Khẩu súng nhựa Cao vứt lại bên đường khi chạy trốn – Ảnh: VTC News

Đến tối cùng ngày, khi Cao trở về phòng trọ thì lực lượng công an ập vào bắt giữ. Ngay trong đêm, Cao được đưa về cơ quan Công an TP Đà Nẵng để thẩm vấn.

Cao khai nhận sau khi cướp được 640 triệu đồng thì đi mua sắm, cắt tóc thay đổi nhân dạng, xóa hình xăm giả trên tay, đi ăn và trả nợ hết hơn 50 triệu đồng. Lực lượng công an thu hồi 590 triệu đồng cùng một số tang vật.

Xác minh nhân thân, Lê Phú Cao đã tốt nghiệp đại học và là người giỏi về công nghệ thông tin nhưng mê game. Làm được bao nhiêu tiền hắn nướng hết vào game nên lâm vào cảnh túng tiều triền miên.

Sau khi gây án, Cao liên tục theo dõi các phương tiện truyền thông, báo chí để nghe ngóng, nắm thông tin về quá trình phá án của cơ quan công an. Cao cũng dự tính sẽ trốn ra Quảng Trị nhưng chưa kịp di chuyển thì bị bắt giữ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: